Messi lười biếng, văng khỏi Top 10 ngôi sao World Cup

Thi đấu quá hay và ghi 4 bàn để kéo Argentina vào vòng knock-out nhưng Lionel Messi vẫn không thể lọt vào Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng, theo công bố chính thức của FIFA.

Thi đấu quá hay và ghi 4 bàn để kéo Argentina vào vòng knock-out nhưng Lionel Messi vẫn không thể lọt vào Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng, theo công bố chính thức của FIFA.

FIFA đã phối hợp với Castrol để lập bảng chỉ số các cầu thủ (The Castrol Index). Nó là căn cứ để đánh giá các cầu thủ dựa trên số liệu chi tiết, thay vì bằng cảm quan thông thường.

Theo công bố của FIFA, cầu thủ có chỉ số tốt nhất sau 3 trận là James Rodriguez, tiền đạo người Colombia. Rodriguez trong lượt trận thứ ba gặp Nhật Bản đã được cho ngồi dự bị dưỡng sức nhưng sau đó được tung vào sân và tỏa sáng rực rỡ. Với 2 đường chuyền thành bàn và trực tiếp góp 1 bàn thắng (tỷ số chung cuộc 4-1), các số liệu về tắc bóng và chuyền bóng cũng khả quan, chân sút 22 tuổi đã nâng chỉ số trung bình của mình từ 9,46 lên 9,79.

Messi lười biếng, văng khỏi Top 10 ngôi sao World Cup - 1

James Rodriguez hay nhất vòng bảng

Trước lượt đấu thứ ba, Rodriguez đang xếp thứ 9 nhưng sau trận, anh lao thẳng lên chiếm vị trí đầu. Ở vòng bảng World Cup này, Rodriguez là một trong ít cầu thủ ghi bàn trong cả 3 trận.

Nếu vị trí số 1 của James Rodriguez là quá xứng đáng thì đứng sau anh lại gây ngạc nhiên, Ivan Perisic, cầu thủ đã bị loại cùng Croatia. Dù Croatia thua trận quyết định gặp Mexico (1-3) nhưng Perisic chính là tác giả bàn duy nhất của đội bóng Đông Âu. Chỉ số trung bình của anh là 9,74, xếp trên David Luiz (9,69) của chủ nhà Brazil.

Những cầu thủ tỏa sáng ở vòng bảng đều được ghi nhận xứng đáng. Karim Benzema ghi 3 bàn và giúp Pháp giành vé chỉ sau 2 trận nên giành được vị trí dẫn đầu, tuy nhiên do anh tịt ngòi ở trận gặp Ecuador nên bị tụt xuống thứ tư. Arjen Robben xếp thứ 5 với những màn trình diễn bùng nổ. Tuy nhiên hơi ngạc nhiên khi Neymar đứng tận thứ 8, có lẽ là do trận hòa 0-0 với Mexico. Hay như Thomas Muller trôi xuống tận thứ 10.

Ngạc nhiên lớn nhất là việc Lionel Messi “out” ra khỏi Top 10, dù anh ghi bàn trong cả 3 trận và toàn bàn quan trọng. Lý giải cho việc Messi đứng tận thứ 11, sau Muller, là bởi tỷ lệ sút bóng ra ngoài quá nhiều, có tới 10 trên 13 cú sút anh thực hiện không đi vào vòng cấm.

Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng World Cup 2014:

James Rodriguez, Colombia (9,79)

Ivan Perisic, Croatia (9,74)

David Luiz, Brazil (9,69)

Karim Benzema, Pháp (9,65)

Arjen Robben, Hà Lan (9,62)

Daniel van Buyten, Bỉ (9,58)

Xherdan Shaqiri, Thụy Sĩ (9,55)

Neymar, Brazil (9,52)

Thiago Silva, Brazil (9,5)

Mamadou Sakho, Pháp (9,47)

Messi quá lười biếng

Một số liệu chỉ ra rằng 90% thời gian trên sân ở vòng bảng World Cup 2014, Lionel Messi hoạt động thiếu tích cực (in low activity). Đây là tỷ lệ cao nhất trong nhóm những cầu thủ ghi từ 3 bàn trở lên. Trong số những người ghi 4 bàn thì đứng sau Messi về “độ lười” chính là Neymar, với 83%, trong khi con số của Muller là 78%.

Messi lười biếng, văng khỏi Top 10 ngôi sao World Cup - 2

Messi ít hoạt động tích cực

Thời gian hoạt động trên sân của các cầu thủ được chia thành 3 mức: tích cực, trung bình, thiếu tích cực, dựa vào tốc độ chạy. Mức thiếu tích cực ứng với thời gian đứng im, đi bộ hoặc chạy nhẹ nhàng. Các thủ môn thường có thời gian hoạt động thiếu tích cực vào khoảng 96% - 99%. Thống kê này cũng chỉ mang tính chất tham khảo, bởi những tiền đạo xuất sắc nhất thường không phải những người chạy hùng hục cả trận.

Tỷ lệ thời gian hoạt động thiếu tích cực của các chân sút:

Lionel Messi (Argentina, 4 bàn) 90%

Thomas Muller (Đức, 4) 78%

Neymar (Brazil, 4) 83%

Karim Benzema (Pháp, 3) 86%

Arjen Robben (Hà Lan, 3) 84%

James Rodriguez (Colombia, 3) 81%

Xherdan Shaqiri (Thụy Sĩ, 3) 82%

Robin Van Persie (Hà Lan, 3) 82%


Theo Như Ngọc (Tổng hợp)/Khampha.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.