Bác sỹ bỏ quên gạc trong bụng sản phụ

Chiều 165, UBND tỉnhTiền Giang đã yêu cầu Sở Y tế Tiền Giang kiểm tra và báo cáo trường hợpsản phụ Lưu Thị Cầm (32 tuổi, ngụ thị xã Gò Công) bị bác sĩ phẫu thuậtbỏ quên gạc trong bụng nhiều ngày

Chiều 16-5, UBND tỉnhTiền Giang đã yêu cầu Sở Y tế Tiền Giang kiểm tra và báo cáo trường hợpsản phụ Lưu Thị Cầm (32 tuổi, ngụ thị xã Gò Công) bị bác sĩ phẫu thuậtbỏ quên gạc trong bụng nhiều ngày.

Theo thông tin banđầu, ngày 9-5, chị Cầm được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa khu vực GòCông đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang do chỉ định mổ bắt con nhưngbị băng huyết.

Bác sỹ bỏ quên gạc trong bụng sản phụ

Miếng gạc bị BS bỏ quên trong bụng bệnh nhân. (Ảnh minh họa)

Tại bệnh viện phụsản, bác sĩ Vũ Mai Hồng đã phẫu thuật để cắt tử cung. Đến ngày 15-5,chị Cầm liên tục bị sốt nên được đưa đi siêu âm thì phát hiện còngạc trong bụng. Các bác sĩđã mổ thêm một lần nữa để lấy gạc ra.

Đượcbiết, bác sĩ Vũ Mai Hồng đã về hưu hơn 3 năm nhưng bệnh viện phụ sảnvẫn ký hợp đồng tiếp tục làm việc. Một sai sót đáng nói khác là khiphát hiện còn gạc trong bụng bệnh nhân, thay vì ban giám đốc phảichỉ định bác sĩ khác phẫu thuật thì không hiểu vì sao lại tiếp tụcchỉ định bác sĩ Hồng.

Theo 24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.