Chân dung kẻ bắn nổ ngực người yêu

Ngạnh tự hào khoe, tất cả những đồ anh ta mặc trên người là đều được người yêu mua tặng. Tổng cộng, trong vài tháng yêu nhau, Ngạnh đã được tặng tới hơn... 40 bộ quần áo, nước hoa, giày dép...

 
Ngạnh tự hào khoe, tất cả những đồ anh ta mặc trên người là đều được ngườiyêu mua tặng. Tổng cộng, trong vài tháng yêu nhau, Ngạnh đã được tặng tớihơn... 40 bộ quần áo, nước hoa, giày dép...

 
Bước ra từnhà tạm giữ Công an thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, Trần Đức Ngạnh, 24 tuổi,trú tại khu phố Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn cười... rất tươi chàochúng tôi. Gã trai này khá đỏm dáng và hay cười, dù trong câu chuyện, chúngtôi có nhắc đến cô người yêu đang nằm viện vì những vết thương chí mạng, cònphải một lần mổ nữa mới gặp được viên đạn cuối cùng ra.

Ngạnh bảo, bâygiờ vẫn yêu Hoa, sau này cũng vẫn yêu, nhưng chỉ vì Hoa thay lòng đổi dạ và giađình cô bội ước, anh ta đã ra tay bởi "bị dồn vào bước đường cùng".

Vụ ánđược báo trước

Chiều 27/2,vào lúc 16h30 phút, Ngạnh gọi điện thoại vào máy di động của bà Nguyễn Thị Dung,là giúp việc gia đình chị Hoa nói: "Hoa sắp cưới chồng hả bà ơi, cháu biết hếtrồi, cuối tháng 2 này Hoa tổ chức cưới, nhà cháu cay lắm vì nhà Hoa đã nhận lờicho chúng cháu yêu nhau giờ lại quay ngoắt 180 độ, bà cứ xem đi, đám cưới củaHoa cũng sẽ là đám ma của Hoa và cháu. Cháu không lấy được Hoa thì cháu cũngkhông muốn sống và Hoa cũng sẽ không sống được đâu".

Chân dung kẻ bắn nổ ngực người yêu
Ngạnh tại cơ quan điều tra và tang vật vụ án.

Chỉsau đó vài tiếng đồng hồ, vào khoảng hơn 21 giờ, Trần Đức Ngạnh đã mởcửa đi vào nhà chị Hoa (ở phường Đồng Kỵ, thị xã Từ Sơn). Bố chị Hoa làông T. đã mời Ngạnh ngồi xuống uống nước nhưng Ngạnh không ngồi xuống màrút luôn khẩu súng giấu sau lưng nhằm vào người ông T. bắn nhưng khôngnổ. Ông T. tuy hốt hoảng nhưng vẫn kịp đá vào tay cầm súng của Ngạnhnhưng trượt.

Ngạnh bắn tiếpphát súng thứ hai trúng ngực áo ông T. làm thủng áo nhưng rất may viên đạn khônggăm vào người. Lúc ấy, chị Hoa đang tắm trên tầng 2, ông T. vội vàng hô con gáiđóng cửa phòng lại để chạy ra cửa sau kêu cứu thì bị Ngạnh bắn tiếp phát nữanhưng đạn không trúng người.

Chị Hoa nghetiếng bố hô thì chạy ra ngoài nhưng Ngạnh đã lên tới nơi, hắn nói lớn: "Gia đìnhmày đã dồn tao vào bước đường cùng" rồi bắn một phát vào ngực trái chị Hoa. Hắnlạnh lùng nạp thêm một viên đạn nữa và nói: "Anh bắn em xong anh cũng chẳng muốnsống nữa". Một viên đạn nữa đã găm trúng tay trái chị Hoa.

Chị Hoa kêulên: "Bố ơi cứu con" thì dính tiếp một phát đạn nữa vào cổ. Hắn lại nạp tiếp mộtviên đạn và gí vào trán chị Hoa bóp cò nhưng rất may viên đạn không nổ. Quyếttâm giết người yêu đến cùng, hắn ta cầm dao xông vào đâm chị Hoa liên tiếp. Vừakhi ấy điện lưới mất, Ngạnh bỏ chạy xuống nhà dưới. Khi chạy ra ngoài, hắn chĩasúng vào một người đàn ông đang rọi đèn pha xe máy vào nhà ông T. định chặn hắnlại vì nghe tiếng hô "cướp" của ông T. Người đàn ông này vội rẽ xe sang hướngkhác, Ngạnh chạy ra xe taxi chờ sẵn và trốn thoát.

Chị Hoa đượcgia đình đưa đi cấp cứu, ngay trong đêm đó, chị được chuyển từ Bệnh viện Đa khoathị xã Từ Sơn lên Bệnh viện Việt Đức.

Trần Đức Ngạnhtrước khi bị bắt làm nghề lái xe, nhà anh ta có nghề sắt truyền thống, còn nhàchị Hoa làm nghề gỗ cũng rất nổi tiếng ở Đồng Kỵ, nói chung hai nhà đều khá giả.Quen nhau trong câu lạc bộ thể dục thể thao, Ngạnh định sẽ tiến tới hôn nhân vớiHoa, nhưng dự định của anh ta đã bị bố mẹ Hoa khước từ. Chiều 27/2, nhìn thấychị Hoa ngồi sau xe một người con trai khác, nghĩ rằng Hoa đã có người yêu mới,Ngạnh cay cú vác súng đến trả thù chị Hoa và gia đình chị Hoa.

Sau khi gâyán, vẫn nhắn tin trách móc

Sau hai ngàygây án, Ngạnh đã nhắn cho người yêu hai cái tin rất dài với nội dung hờn tráchchị Hoa đã phụ tình. Chúng tôi xin đăng toàn bộ nội dung 2 tin nhắn này, sau khiđã biên tập, sửa lỗi chính tả và thêm dấu chấm, dấu phẩy để ngắt ý nhằm giúp bạnđọc hiểu thêm về "cuộc tình điên" của Ngạnh:

Lúc 12h 2 phútngày 29/2, Ngạnh đã viết: "Tôi đã bị em và gia đình em lừa dối tôi tất cả. Tôirất yêu em giờ được gì đây ngoài sự lừa dối, vừa 10 ngày trước sinh nhật em vàcũng ngày lễ tình yêu, em còn đi cùng tôi xem nhẫn cưới và 10 ngày sau em đãngồi xe cùng người khác, em bảo cuối tháng em cưới, sao em lại lừa dối tôi tấtcả, chứ tôi và em giờ như thế này lương tâm của tôi cũng bị dằn vặt suốt đời, tựtay mình bắn người mình yêu. Thương nhất cuộc đời tôi nghĩ lương tâm em cũng bịdằn vặt hết cuộc đời này, đáng ra tháng 2 tôi sẽ có tất cả, có em và một giađình đầm ấm, sao gia đình em lại cướp đi tất cả của tôi vậy. Em cho tôi xin lỗivì tất cả, tại tôi quá yêu em mà tôi yêu như thế nào em là người hiểu nhất mà.Tôi giờ như thế này, em và gia đình em sướng lắm".

23h43 ngày29/2, Ngạnh lại than thở: "Cuộc đời sao không ai cho anh làm lại từ đầu hả em.Sao bố mẹ em lại nỡ cấm anh em mình như vậy chứ. Bố mẹ em cũng biết là anh rấtyêu em, sao họ lại ép duyên của con trẻ như vậy hả em. Còn em biết anh yêu emnhư thế nào mà, những lời thề của anh em mình sao em nhanh quên vậy.

Những lời hứacủa em hôm mùng 1 tết năm 2012 đâu rồi hả em. Em hứa dù trên đời có bất cứ khókhăn gì vợ chồng mình cũng vượt qua tất cả và mãi mãi không bao giờ lìa xa nhaumà em. Em cũng biết là anh yêu em như thế nào, anh yêu em anh cũng vứt bỏ mọithứ, anh không làm gì cả, anh không muốn làm bất cứ cái gì mà để em buồn cả. Anhvẫn thường nói là trên đời anh không sợ bất cứ chuyện gì, chỉ sợ làm em khôngthích và em buồn. Em cũng biết là anh rất yêu em, từ lúc yêu em, em đã đem đếncho anh tất cả, em đã cho anh cảm nhận thế nào là tình yêu.

Sao mỗi khiđược ở bên em, anh thấy hạnh phúc biết bao, từ trước đến giờ, ngoài bố mẹ anhra, em là người quan tâm đến anh nhất. Em mua cho tôi mọi thứ mà từ trước đếnnay chưa ai mua cho tôi như vậy, giày dép, quần áo, nước hoa, vì những gì em muacho anh và các cháu trong gia đình anh - em là người phụ nữ cuộc đời này anh tôntrọng nhất. Cuộc đời này từ bé đến giờ anh chưa nghe ai bằng em. Em bảo tôi mọithứ đều nghe theo em hết.

Sao gia đìnhem lại lừa dối tôi tất cả hả em. Giá như lần đầu em bảo gia đình sang nóichuyện, họ không gả em cho anh luôn đi, bà và mẹ em bảo sang tháng 2 cho cưới,rồi họ trả lời xoay chuyển 180 độ ngay, sao họ lại ác vậy, họ nỡ ép duyên contrẻ làm gì hả em. Sao ông trời lại ác vậy, thà ông trời lấy đi một bộ phận trêncơ thể anh cũng được, sao ông trời và gia đình em lại bắt anh phải xa em chứ".

Chândung kẻ thích xài đồ... tặng

Ngạnh tự hàokhoe, tất cả những đồ anh ta mặc trên người là đều được người yêu mua tặng. Tổngcộng, trong vài tháng yêu nhau, Ngạnh đã được tặng tới hơn... 40 bộ quần áo,nước hoa, giày dép... Thế nên, khi bị từ hôn, Ngạnh như phát điên vì từ đâykhông còn được "quan tâm" như thế nữa.

- Em yêuHoa lâu chưa?

- Từ tháng 10năm ngoái.

- Hai đứagặp nhau trong hoàn cảnh nào?

- Em đi tậpthể hình, còn Hoa đi tập Erobic.

- Thấy côấy xinh quá, thế là yêu luôn à?

- Vâng.

- Những đồem đang mặc trên người, là do Hoa mua tặng à?

- Vâng. Hoatặng em đến 40 bộ quần áo rồi, cả nước hoa, giày dép nữa.

- Tại saoem lại yêu Hoa?

- Vì sao yêuthì em không biết, chỉ biết là rất yêu thôi. Bọn em bỏ qua hết quá khứ của nhau.Trước đây, Hoa cũng có yêu một người con trai khác và cũng đã lỡ làng với ngườinày, còn em thì đã từng đi tù mấy năm.

- Vì tộigì?

- Em đánhngười gây thương tích. Em chém cụt tay người ta, thương tích 81%, phải đi tù 60tháng.

- Ngày Lễtình nhân vừa qua, em tặng cô ấy cái gì?

- Em tặng Hoamột hộp trái tim do em tự làm. Em học được từ hồi còn trong trại, bên trong cósôcôla.

- Thế Hoacó tặng em gì không?

- Không. Ngàyđó vừa là Lễ tình nhân, vừa là ngày sinh nhật của Hoa nên ngày đó em mới làngười phải tặng quà cô ấy.

- Tại saobố mẹ Hoa lại không cho em cưới cô ấy?

- Vì em là"người thiên hạ", họ thích cho con gái họ lấy người cùng làng.

- Gia đìnhem đã sang nhà Hoa nói chuyện người lớn bao giờ chưa?

- Có. Ngày 19tháng giêng, gia đình em có sang thưa chuyện. Gia đình Hoa đồng ý rồi nhưng sauđó lại quay ngoắt 180 độ không cho em cưới nữa, nếu không thì bọn em đã cướinhau vào tháng 2.

- Sao emkhông thử thuyết phục cả Hoa và gia đình cô ấy?

- (Im lặng).Có lần em và Hoa đã đi sang Đông Anh, đến nhà một thầy để xin làm lễ cho hai đứađược lấy nhau, tốn gần chục triệu. Một lần khác, Hoa có kể với em là cô ấy đã bỏra 79 triệu làm lễ để hai đứa lấy được nhau. Xảy ra chuyện này, em không hềmuốn...

- Em cónghĩ tới hậu quả không khi gây ra chuyện này?

- Tất cả nhữnggì em đã làm, em sẽ chịu trách nhiệm.

- Có ânhận và thương Hoa không?

- Có. Em rấtân hận.

- Saoem lại ra đầu thú?

- Vì em nghĩsẽ không thể trốn chạy mãi được. Trong thời gian bỏ trốn, em vào Nam, đi langthang trên Hà Nội, bố em động viên nên em đã về đầu thú.

 TheoCAND


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.