Hà Nội phân loại đường phố để thu thuế đất

Theo đó, các tuyến phố, đường và quốc lộ trên địa bàn Hà Nội sẽ được phân ra 4 loại khác nhau. Cụ thể, quận Ba Đình có 93 tuyến phố trong đó 23 tuyến phố được phân là đường loại I, 70 tuyến phố còn lại gồm có 37 tuyến là đường loại II, 35 tuyến đường loại III và 3 tuyến phố là loại IV.

UBND TP Hà Nội vừa có quyếtđịnh phân loại đường phố tại khu vực các quận, thị xã Sơn Tây, các xã giáp ranhthuộc huyện Từ Liêm, các thị trấn; phân loại đoạn giao thông chính, phân loạicác xã trên địa bàn thành phố để thu thuế đất.

Theo đó, các tuyến phố, đường và quốc lộ trên địa bàn Hà Nội sẽ được phân ra 4loại khác nhau. Cụ thể, quận Ba Đình có 93 tuyến phố trong đó 23 tuyến phố đượcphân là đường loại I, 70 tuyến phố còn lại gồm có 37 tuyến là đường loại II, 35tuyến đường loại III và 3 tuyến phố là loại IV.

Hà Nội phân loại đường phố để thu thuế đất
Phố Hàng Khay một trong các tuyên phố được xếp vào danh sách tuyến phố đô thị loại 1. Ảnh: T.Đảng.(Nguồn Đất Việt)

Quận Cầu Giấy có 48 tuyến phố,trong đó tuyến Cát Linh là đường loại II, 23 tuyến loại III, 24 tuyến loại IV;quận Cầu Giấy không có đường loại I.
Quận Đống Đa có 72 tuyến phố, trong đó 21 tuyến là đường loại II, 52 tuyến loạiIII, 2 tuyến loại IV; không có đường loại I. Quận Hà Đông có 66/66 tuyến phốthuộc đường loại IV.

Quận Hai Bà Trưng có 100 tuyếnphố, trong đó có 18 tuyến là loại I, 82 tuyến phố còn lại có 40 tuyến thuộcđường loại II, 35 tuyến thuộc loại III, 24 tuyến thuộc loại IV. Quận Hoàn Kiếmcó 173 tuyến, trong đó 107 tuyến loại I; 66 tuyến phố còn lại có 48 tuyến loạiII, 6 tuyến loại III, 8 tuyến loại IV.

Quận Long Biên có 40 tuyến phố,trong đó 6 tuyến loại III, 36 tuyến loại IV. Quận Hoàng Mai có 47 tuyến, trongđó 5 tuyến loại III, 42 tuyến loại IV. Quận Tây Hồ có 22 tuyến, trong đó duynhất đường Thanh Niên là tuyến loại I, 21 tuyến còn lại có 5 tuyến loại II, 14tuyến loại III, 5 tuyến loại IV. Quận Thanh Xuân có 43 tuyến, trong đó 9 tuyếnloại III, 34 tuyến loại IV.

Huyện Từ Liêm có 24 tuyến, trong đó 5 tuyến đường loại III, 19 tuyến loại IV.Thị xã Sơn Tây có 19/19 tuyến là đường loại IV. Huyện Ba Vì có 3 tuyến, cả 3tuyến này đều là loại II. Huyện Chương Mỹ có 9 tuyến, trong đó 3 tuyến loại I, 6tuyến loại II.

Huyện Đan Phượng có 5 tuyến, trong đó 1 tuyến loại I, 4 tuyến loại II. HuyệnĐông Anh có 7 tuyến, 3 tuyến loại I, 4 tuyến loại II. Gia Lâm có 12 tuyến, 6tuyến loại II, 2 tuyến loại I. Huyện Hoài Đức có 4 tuyến, 1 tuyến loại I, 3tuyến loại II. Huyện Mê Linh 4 tuyến, cả 4 tuyến đều là đường loại II.

Huyện Mỹ Đức 2 tuyến, cả 2 tuyến đều thuộc loại II. Huyện Phú Xuyên có 2 tuyến,cả hai tuyến này đều thuộc loại II (riêng quốc lộ 1A đoạn đối diện đường tàu Bắc- Nam là đường loại I). Huyện Phúc Thọ có 6 tuyến, trong đó 5 tuyến loại II, 1tuyến loại I.

Huyện Quốc Oai có 6 tuyến, trong đó 5 tuyến loại II, 1 tuyến loại I. Sóc Sơn có8 tuyến, trong đó 4 tuyến loại II, 3 tuyến loại I, Thạch Thất có 4 tuyến, cả 4tuyến này đều là loại II. Thanh Oai có 7 tuyến, 6 tuyến loại II, 1 tuyến loại I.

Huyện Thanh Trì có 8 tuyến, 7 tuyến thuộc loại II, 1 tuyến loại I. Thường Tín có5 tuyến, 4 tuyến loại II, 1 tuyến loại I. Từ Liêm có 8 tuyến, trong đó 6 tuyếnloại II, 2 tuyến loại I. Ứng Hòa có 5 tuyến, 4 tuyến loại II, 1 tuyến loại I…


Theo Tiến Nguyên
Dân trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.