'Hot girl' Bella trộm cắp xe máy ở Thanh Hóa sẽ bị xử lý ra sao?

Sau khi "hot girl" Bella bị tạm giữ do trộm cắp xe máy ở Thanh Hóa, điều được nhiều người quan tâm là, cá nhân này sẽ bị xử lý ra sao nếu có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần?

Hiện Công an huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp xác minh, làm rõ vụ việc bà Đoàn Thúy Hà (SN 1986; ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương; còn được gọi là "hot girl" Bella) bị bắt quả tang trộm cắp 1 chiếc xe máy ở xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc.

Trước đó, đêm 3-9, khi đến địa bàn thôn Phú Minh (xã Triệu Lộc), lợi dụng việc gia đình một người dân không khóa cổng, "hot girl" Bella đã trộm cắp một chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Jupiter, sau đó điều khiển chiếc xe máy lưu thông theo hướng Thanh Hóa - Hà Nội.

Song, đối tượng này đã bị giữ lại khi đi đến địa phận xã Yên Dương (huyện Hà Trung). Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

Thời gian qua, "hot girl" Bella là từ khóa “hot” trên mạng xã hội, được nhiều người biết đến với kiểu ăn mặc và nói năng khá dị biệt, thường sử dụng xe máy với màu sơn lòe loẹt, di chuyển qua nhiều địa phương khác nhau.

Được biết, cách đây không lâu, "hot girl" Bella Đoàn Thúy Hà được Sở LĐ, TB&XH tỉnh Hải Dương tiếp nhận từ Trung tâm bảo trợ xã hội Hà Nội 1, sau đó đưa đi giám định tâm thần tại Bệnh viện tâm thần Hải Dương rồi được chuyển lên Bệnh viện Tâm thần TW1.

Hot girl Bella trộm cắp xe máy ở Thanh Hóa sẽ bị xử lý ra sao?-1
“Hot girl Bella" tại cơ quan công an

Phân tích vụ việc trên dưới góc độ pháp lý, luật sư Lê Hồng Vân - Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng, nếu kết quả xác minh cho thấy việc “hot girl” Bella đã lén lút, lấy chiếc xe máy ở trong nhà người khác mang đi nhằm chiếm đoạt thì có dấu hiệu của tội Trộm cắp tài sản.

Theo đó, người nào trộm cắp tài sản của người khác trị giá từ 2 - dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại Khoản 1 thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng - 3 năm.

Tuy nhiên, để xử lý hình sự cá nhân trộm cắp tài sản, hành vi của đối tượng phải thỏa mãn đầy đủ các dấu hiệu cấu thành tội phạm.

Trong đó, chủ thể của tội phạm phải là người có năng lực trách nhiệm hình sự (là người đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự và có năng lực hành vi dân sự, có khả năng nhận thức, điều khiển hành vi) - luật sư Lê Hồng Vân nhấn mạnh.

Với vụ việc liên quan đến "hot girl" Bella, nghi phạm được biết đến là người có lối sống kỳ dị, dễ nổi nóng và có nhiều biểu hiện tâm lý bất thường

Do đó, cơ quan công an sẽ làm rõ khả năng nhận thức, khả năng điều khiển hành vi của người phụ nữ này vào thời điểm thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, làm rõ mục đích lấy xe máy để làm gì, nhận thức về hành vi này thế nào. Trên cơ sở đó sẽ xác định tính chất nguy hiểm của hành vi và các dấu hiệu của tội phạm.

Nếu người phụ nữ này có biểu hiện mắc bệnh tâm thần, cơ quan chức năng có thể trưng cầu giám định để xác định năng lực trách nhiệm hình sự, xác định khả năng nhận thức, điều khiển hành vi của họ trước khi quyết định có khởi tố bị can hay không.

Trường hợp kết quả cho thấy, cá nhân này hoàn toàn nhận thức được hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội, mục đích thực hiện hành vi là để chiếm đoạt tài sản của người khác thì sẽ bị xử lý hình sự về Tội trộm cắp tài sản.

Nếu cá nhân này mắc bệnh làm hạn chế một phần khả năng nhận thức thì vẫn bị xử lý hình sự, nhưng có thể được xem xét giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự.

Còn nếu người này hoàn toàn mất khả năng nhận thức, khả năng điều khiển hành vi khi trộm cắp tài sản thì không bị xử lý hình sự, nhưng bị áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

Theo An Ninh Thủ Đô

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.anninhthudo.vn/hot-girl-bella-trom-cap-xe-may-o-thanh-hoa-se-bi-xu-ly-ra-sao-post550708.antd

trộm cắp xe máy

hot girl Bella


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.