Nhà hàng buffet Hà Nội bức xúc vì khách lén cho 4kg hải sản vào túi mang về

Hai vị khách tới dùng bữa ở một nhà hàng buffet tại Hà Nội, liên tục đòi nhân viên đổi chỗ, nhưng không ngờ mọi hành vi đều bị camera giám sát ghi lại. Khi ra về, cả hai bị phát hiện cầm 4kg hải sản.

Vụ việc liên quan đến chuyện khách tới ăn buffet tại một nhà hàng ở Hà Nội và lén cho hải sản vào túi mang về nhưng không ngờ bị nhân viên phát hiện, đang thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Theo nội dung bài viết chia sẻ, hai vị khách dùng bữa tối tại nhà hàng với giá 409.000 đồng/suất. Đây là suất buffet hải sản nướng và lẩu, có kèm theo cua.

Tuy nhiên, lúc ra về, cặp đôi nam nữ bị phát hiện đã lén bỏ vào túi khoảng 4kg hải sản gồm 10 con cua, 5 con ghẹ, 7 con tôm và 7 chiếc bánh bao.

Nhà hàng buffet Hà Nội bức xúc vì khách lén cho 4kg hải sản vào túi mang về-1
Các món hải sản trong suất buffet tại một nhà hàng ở Hà Nội (Ảnh: Buffet Chef Dzung).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị M. quản lý nhà hàng xác nhận đây là vụ việc mới xảy ra tại cơ sở nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh vào ngày 13/12.

Phía nhà hàng đã cân nhắc, suy nghĩ trong vài ngày, rồi quyết định chia sẻ vụ việc như một lời nhắc nhở với khách nên có hành vi lịch sự, văn minh và tôn trọng quy định khi đi ăn buffet.

"Đó là cặp đôi nam nữ khá trẻ, chỉ ở độ tuổi ngoài 30. Họ tới ăn vào 19h04 và là một trong hai bàn khách ra về muộn nhất, lúc 21h22. Khi bước vào, cả hai liên tục đòi nhân viên đổi chỗ ngồi.

Do kinh tế suy thoái nên thời gian gần đây lượng khách đến nhà hàng giảm hơn trước và chúng tôi cũng nhiệt tình đổi chỗ cho khách vì nghĩ có thể cả hai muốn chọn nơi riêng tư, khuất tầm nhìn người khác", chị M. nói.

Sau khi chọn được chỗ ngồi thuận tiện, 2 khách gọi thêm 2 lon nước ngọt và bắt đầu dùng bữa. Mọi chuyện tưởng như không có vấn đề gì, đến khi thanh toán, khách trả lại 2 lon nước vì không dùng tới. Điều này khiến các nhân viên nghi ngờ bởi thời điểm cả hai dùng bữa, nhiều người thấy họ có dùng loại đồ uống có màu như lon nước ngọt.

Nhà hàng buffet Hà Nội bức xúc vì khách lén cho 4kg hải sản vào túi mang về-2
Hai vị khách đổi chỗ ngồi 3 lần vì muốn tìm nơi khuất camera, ít người qua lại (Ảnh: NVCC).

 Cuối cùng, quản lý nhà hàng quyết định kiểm tra camera giám sát. Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy, hai vị khách có mang theo một chai rượu vang đỏ để uống. Nhưng bất ngờ hơn, camera còn quay được cảnh cô gái lén đổ những đĩa đựng hải sản vào chiếc túi xách mang theo bên mình.

Lúc ra quầy thanh toán, nhân viên nhà hàng lựa thời điểm vắng khách, nhắc nhở cặp đôi cho kiểm tra túi xách. Cả hai ban đầu không đồng ý, nhưng sau khi nhìn thấy hình ảnh từ camera an ninh, cặp đôi đành thú nhận hành vi.

"Vị khách nữ giải thích do ăn đồ còn thừa nhiều không muốn lãng phí nên mới mang về. Kiểm tra bên trong túi, chúng tôi thấy có khoảng 4kg hải sản gồm cả cua, ghẹ, tôm.

Ban đầu, chúng tôi định tính chi phí đồ ăn thừa, nhưng cô gái xin bỏ qua. Vì không muốn làm căng, nhà hàng quyết định chỉ tính phí rượu mang vào là 200.000 đồng, không phạt khách", quản lý nhà hàng cho biết.

Nhà hàng buffet Hà Nội bức xúc vì khách lén cho 4kg hải sản vào túi mang về-3
Nhân viên nhà hàng kiểm tra và phát hiện khách mang về 4kg hải sản (Ảnh cắt từ clip).

Cũng theo vị quản lý, với hơn chục năm kinh doanh nhà hàng dạng buffet, chị từng chứng kiến nhiều cảnh khách lén mang đồ về với lý do "ăn không hết và sợ lãng phí".

Nhưng do số lượng đồ mang về không nhiều nên đôi lúc vì muốn giữ danh dự cho khách, nhà hàng phải "nhắm mắt làm ngơ". Riêng vụ việc lần này, vì số lượng hải sản bị lấy quá nhiều, nên nhà hàng quyết định lên tiếng.

Buffet là loại hình ăn uống tự chọn. Sau khi mua suất ăn theo quy định, khách có thể ăn và lấy đồ không giới hạn. Tuy nhiên, nhiều nhà hàng đã đưa ra thông báo, khách chỉ có thể ăn thoải mái mà không được mang đồ về.

Ngoài ra, một số nơi còn đưa ra quy định riêng, khách lấy phần ăn phù hợp với nhu cầu bản thân. Nếu lấy quá nhiều sẽ gây ra tình trạng lãng phí và có thể bị tính phí.   

Việc không để khách mang đồ ăn về ngoài lý do có thể khiến nhà hàng buffet bị lỗ, còn có một số nguyên nhân khác.

Nếu đồ ăn khách mang về bảo quản không đúng cách gây ra tình trạng ôi thiu, ăn đau bụng và gặp ngộ độc, thì chính bản thân nhà hàng có thể gặp phiền phức. Trong khi khách dùng món tại chỗ, nhà hàng kiểm soát được chất lượng đồ ăn.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/nha-hang-buffet-ha-noi-buc-xuc-vi-khach-len-cho-4kg-hai-san-vao-tui-mang-ve-20231216103838425.htm?fbclid=IwAR1O4I-Z9aDxCP0bphY2puUMMsHxapDS3rKWJXnGEaVqQIawyTz0Yx7ll8A

nhà hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.