Tai nạn thảm khốc trên sông Sêrêpôk: Tang tóc quê nghèo

Chỉ sau vài giờ, tin dữ từ Sêrêpôk đã bay về đến những miền quê xa ở Krông Păk, Ea Kar, Ma Đrăk (Đăk Lăk). Ngày 18.5, trên con đường xuôi về các huyện này, chốc chốc lại thấy cờ tang treo dọc trên đường.

Chỉ sau vài giờ,tin dữ từ Sêrêpôk đã bay về đến những miền quê xa ở Krông Păk, Ea Kar, Ma Đrăk(Đăk Lăk). Ngày 18.5, trên con đường xuôi về các huyện này, chốc chốc lại thấycờ tang treo dọc trên đường.

Ước mơnằm lại bên sông

Mẹ góa concôi, nhưng bà Nguyễn Thị Tâm (thôn 5, xã Ea MHlay, huyện MDrak) vẫn cặm cụi bánmặt cho đất bán lưng cho trời lo cho Nguyễn Thương Huyền (SN 1992) ăn học đếnnơi đến chốn. Hai năm nay, Huyền vào đại học, bà Tâm côi cút một mình. Thế nhưnglòng bà chẳng có lúc buồn. Bởi dù Huyền có xa bà nhưng rồi đây, đứa con gái ấysẽ là một kiến trúc sư- bà chẳng biết đấy là nghề gì nhưng chỉ nghe thôi đãsướng lắm rồi. Thế nên dù phải khổ hơn nữa bà cũng bằng lòng.

Tai nạn thảm khốc trên sông Sêrêpôk: Tang tóc quê nghèo
 

Thếmà, ngờ đâu chỉ trong phút chốc bà đã vĩnh viễn không còn thấy con nữa.Trong căn nhà nhỏ nằm lọt thỏm bên mép đường, tiếng khóc hờ vọng ra,nghe như ai xát muối vào lòng. Bà Tâm nằm đấy, chân tay chẳng còn chútsức lực nào. Ngoài kia xóm giềng đang giúp bà lo việc tang lễ cho đứacon gái. “Nó ngoan và học giỏi lắm”- mọi người đều nói với chúng tôi vềHuyền như vậy.

Mười ngàytrước, Huyền về thăm nhà bà Tâm vui lắm. Hai mẹ con thủ thỉ trong nhà, ngoài rẫychuyện quê, chuyện phố bảo không vui sao được. Sáng 17.5, Huyền xin phép mẹ vàolại TP. Hồ Chí Minh đi học. Bà Tâm nài nỉ: “Ở lại với mẹ một hôm nữa nào”. Nhưngrồi nghe con bảo sợ trễ học, bà Tâm cũng chẳng dám giữ con. Ngờ đâu, sau buổisáng hôm đó con bà đi mãi. Huyền ra đi khi vừa tròn 19 và gửi luôn ước mơ nữkiến trúc sư bên bờ Sêrêpôk.

“Bố mẹcon đâu rồi”

Con đườngđất đỏ nhão nhoẹt, trơn trượt đưa cúng tôi về đến nhà đôi vợ chồng xấu số VenGia Lập (SN 1970) và Hồ Thị Thủy (SN1980) ở thôn 6, xã Ea Lai. Ở đấy, đứa bé gáiVen Thị Mỹ Ngọc thi thoảng lại khóc thét: “Bố mẹ con đâu rồi?”.

Số nạn nhân ở các địa phương

Tỉnh Đăk Lăk : 27 người tử vong; tỉnh Ninh Bình: 1 người tử vong; tỉnh Bình Phước: 1 người tử vong; tỉnh An Giang: 1 người tử vong, 1 người bị thương; tỉnh Khánh hòa: 1 người tử vong; tỉnh Tiền Giang: 1 người tử vong; tỉnh Đăk Nông: 1 người tử vong; tỉnh Hà Tĩnh: 1 người bị thương; tỉnh Phú Yên: 1 người bị thương; tỉnh Tây Ninh: 1 người bị thương...

Anh Lậpchị Ven có 3 đứa con, đứa lớn năm nay mới vừa 12 tuổi. Vừa bước vào sânchúng tôi đã nghe tiếng khóc xé lòng đòi mẹ đứa bé mới tròn 4 tuổi. Bà ngoạicác cháu cũng nức nở: “Con ơi, sao con bỏ mẹ mà đi, con bảo đi có vài ngàythôi rồi con về, sao con lại bỏ mẹ mà đi mãi mãi thế này. Trời ơi! Con ngườita mất cha thì còn mẹ, mất mẹ thì còn cha, sao 2 con lại cùng nhau bỏ mà đi,các con con rồi chúng sẽ sống sao đây”. Ôm các cháu gào khóc, rồi bà ngã lănra ngất xỉu, người thân trong gia đình lại phải dìu bà vào trong nhà nằmnghỉ.

Một ngườithân trong gia đình cho biết, trước ngày lên chiếc xe định mệnh, vợ chồng anhLập, chị Thủy mang 3 người con sang gửi bà ngoại trông, rồi tranh thủ đi vàingày vào TP. Hồ Chí Minh khám bệnh, chị nghi mình bị ung thư vú vì thời gian gầnđây chị thấy một bên vú bị sưng, chảy mủ. Nhưng không ngờ cả hai vợ chồng đãvĩnh viễn ra đi không trở về, để lại ba người con thơ dại cho bà ngoại đã hơn 60tuổi. Tương lai của chúng rồi sẽ không biết như thế nào?

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.