Lỡ tay nấu mặn phải làm sao: Đừng thêm nước, thả thứ này vào nồi khắc phục tức thì, món ăn càng tròn vị

Hãy lưu lại những cách "chữa mặn" cho món ăn dưới đây. Đảm bảo sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình nấu nướng.

Nếu lỡ tay cho quá nhiều muối vào món ăn, thông thường các bà nội trợ sẽ cho thêm nước vào nồi. Cách này phù hợp với các món canh, súp hoặc món kho. Nước sẽ làm món ăn giảm độ mặn ngay lập tức. Tuy nhiên, đừng đun đến khi cạn nước. Khi phần nước bốc hơi hết, món ăn của bạn sẽ "mặn lại hoàn mặn".

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các cách "chữa mặn" cho món ăn mà không sử dụng đến nước dưới đây.

Khoai tây

Lỡ tay nấu mặn phải làm sao: Đừng thêm nước, thả thứ này vào nồi khắc phục tức thì, món ăn càng tròn vị-1

Khoai tây có thể hút bớt muối trong đồ ăn nên có thể sử dụng với các món canh, món xương hầm, súp. Bạn chỉ cần gọt vỏ và cắt khoai tây thành các miếng to rồi thả vào nồi canh, súp. Cứ để khoai trong nồi cho tới khi múc canh ra là được.

Nước chanh hoặc giấm

Lỡ tay nấu mặn phải làm sao: Đừng thêm nước, thả thứ này vào nồi khắc phục tức thì, món ăn càng tròn vị-2

Nước cốt chanh hoặc giấm ăn có thể giúp giảm độ mặn của món ăn. Bạn chỉ cần từ từ cho nước chanh/giấm ăn vào nồi và nêm nếm lại cho vừa khẩu vị. Lưu ý, các loại gia vị có tính axit sẽ không phù hợp với những món có thành phần sữa. Sữa gặp axit sẽ tạo ra kết tủa, khiến món ăn mất ngon.

Sữa chua nguyên chất

Với các món làm có chứa phô mai, kem tươi... bạn có thể không dùng nước để làm giảm vị mặn mà sử dụng sữa chua nguyên chất (loại sữa chua không đường) để thay thế. Nêm từ từ sữa chua vào đồ ăn cho vừa khẩu vị.

Cà chua

Lỡ tay nấu mặn phải làm sao: Đừng thêm nước, thả thứ này vào nồi khắc phục tức thì, món ăn càng tròn vị-3

Cà chua cũng có thể làm dịu đi vị mặn của món ăn. Hãy cắt cà chua thành lát dày rồi thả vào nồi thức ăn khoảng 15-20 phút để cà chua phát huy tác dụng, giúp món ăn bớt mặn, điều hòa mùi vị của đồ ăn.

Đường hoặc mật ong

Nếu đồ ăn bị mặn, bạn có thể dùng vị ngọt để trung hòa. Hãy thêm từng chút đường và mật ong vào món ăn rồi nêm nếm lại cho vừa vị.

Lòng trắng trứng

Với các món canh, bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng để làm giảm vị mặn. Hãy tách lấy lòng trắng trứng (không đánh tan) rồi thả vào nồi canh và đun sôi khoảng 5 phút. Vớt lòng trắng trứng ra ngoài.

Tùy vào độ mặn của món ăn, bạn có thể điều chỉnh số lượng lòng trắng trứng cho phù hợp.

Đậu phụ

Nếu bạn có sẵn đậu phụ ở nhà, hãy thêm vài miếng nhỏ vào nồi. Đậu phụ có tính hấp thụ cao, có thể làm hút bớt muối và làm giảm vị mặn của món ăn. Cách này sẽ phù hợp với các món canh.

Theo Xe và Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/lo-tay-nau-man-phai-lam-sao-dung-them-nuoc-tha-thu-nay-vao-noi-khac-phuc-tuc-thi-mon-an-cang-tron-vi.html

mẹo nấu ăn ngon


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.