Bé gái hơn 3 tuổi đau đớn trải qua 2 lần phẫu thuật trị xạ u não

Vừa biết chạy nhảy tung tăng, thì bé gái Nguyễn Như Thảo (3 tuổi) đã phải trải qua những ngày tháng đớn đau chống chọi với căn bệnh u não quái ác.

Vừa biết chạy nhảy tung tăng, đôi chân chưa kịp quen với những đôi giày búp bê xinh xắn thì bé gái Nguyễn Như Thảo (3 tuổi) đã phải trải qua những ngày tháng đớn đau chống chọi với căn bệnh u não quái ác.

Đau đớn khi con mới 3 tuổi đau đớn tột cùng vì u não

Với những người làm cha mẹ thì được nhìn đứa con của mình lớn lên khỏe mạnh đó là niềm hạnh phúc vô bờ, ấy thế nhưng với gia đình anh Nguyễn Trường Đại (sinh năm 1986) và chị Phạm Thị Hoa (sinh năm 1990) trú tại thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến – huyện Thường Tín – TP. Hà Nội) lại vô cùng đau đớn trước cảnh cô con gái của mình bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Bé gái hơn 3 tuổi đau đớn trải qua 2 lần phẫu thuật trị xạ u não-1

Bé Thảo đã phải trải qua 2 lần phẫu thuật u não và thời gian tới tiếp tục phẫu thuật nhiều lần để cứu lấy mạng sống.

Gặp chúng tôi, người mẹ trẻ 9X không giấu được nỗi lo âu, buồn tủi cũng như sợ hãi. Chị sợ rằng một ngày nào đó con gái chị là bé Nguyễn Như Thảo (sinh ngày 27/3/2015) không đủ sức để có thể chống chọi lại bệnh tật, lại những đợt phẫu thuật, những đợt truyền hóa chất.

Người mẹ trẻ gạt đi giọt nước mắt kể: "Gia đình em sinh được 2 người con, bé trai đầu năm nay 5 tuổi đang học mầm non, bé Thảo được hơn 3 tuổi".

Bé gái hơn 3 tuổi đau đớn trải qua 2 lần phẫu thuật trị xạ u não-2

Nhìn con gái đau đớn phải gánh chịu do khối u hành hạ, ai cũng không khỏi thương xót.

Tưởng chừng sinh con để cái có nếp có tẻ khiến đôi vợ chồng trẻ cũng như họ hàng vui mừng, hạnh phúc vô bờ thì bất ngờ tai họa ập xuống khi con gái bất ngờ phát bệnh.

"Vào một ngày cuối năm 2017 khi con gái tôi đang vui chơi thì bất ngờ xuất hiện triệu chứng bị lệch một bên đầu, hay quấy khóc, nôn trớ và điều làm tôi sợ nhất là con không thể đứng dậy di chuyển được", chị Hoa ngậm ngùi.

Biết chuyện chẳng lành, vợ chồng chị Hoa tất bật đưa con gái mình lên khám tại BV Nhi Trung ương để khám. Và cũng từ đây gia đình anh chị cũng bắt đầu nếm trải những ngày đắng cay, thương xót với đứa con gái của mình khi được bác sĩ thông báo cháu mắc căn bệnh u não.

Bé gái hơn 3 tuổi đau đớn trải qua 2 lần phẫu thuật trị xạ u não-3

Những vết sẹo chằng chịt quanh đầu là minh chứng cho những lần phẫu thuật do bệnh u não.

"Đang ở độ tuổi mới chạy nhảy, mới cảm nhận được những chở che, yêu thương của gia đình vậy mà đã phải gánh chịu những đớn đau do bệnh u não hoành hành. Những cơn đau do khối u chèn ép, những di chứng bắt đầu hành hạ con tôi khiến con khó đứng vững, quấy khóc, vật vạ… nhìn con vật vã chống chọi lại những cơn đau thấu trời mà không ai kìm được nước mắt", chị Hoa rớm nước mắt kể.

Nằm tại BV Nhi được 1 tháng, được các Bác sĩ giới thiệu sang điều trị tại BV K cơ sở Tân Triều bé Thảo bắt đầu với chuỗi ngày đớn đau…

"Nước mắt của tôi đã cạn nhưng tình yêu dành cho con càng đong đầy"

Gặp chúng tôi, bé Thảo vẫn không giấu được những đớn đau sau khi trải qua 2 lần phẫu thuật và xạ trị. Chị Hoa cho biết, kể từ khi khối u phát bệnh, bé Thảo không còn chạy nhảy như trước kia, những đôi giày búp bê xinh xắn cũng xếp lại một góc, mái tóc dài bóng mượt cũng bị cắt hết để phẫu thuật…

Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Nền (65 tuổi, bà nội của bé Thảo) ngậm ngùi nói: "Trước khi bị bệnh bé ngoan và đáng yêu lắm nhưng kể từ khi phát bệnh bé không còn được nhanh nhẹn, hoạt bát nữa. Nhìn bé lúc nào cũng mệt mỏi gánh chịu những cơn đau khiến chúng tôi không thể cầm lòng".

Bé gái hơn 3 tuổi đau đớn trải qua 2 lần phẫu thuật trị xạ u não-4

Bà nội và mẹ đang cưng nựng dỗ dành cho bé ăn trái cây.

Nói về hoàn cảnh của cháu nội của mình, bà Nền gạt nước mắt chia sẻ: "Gia đình đã nghèo, khó khăn nhưng từ khi con bé bị bệnh cả gia đình phải chạy vạy khắp nơi để cứu lấy con. Trong khi đó mẹ con bé cứ phải ở trực chờ ở Bệnh viện ròng rã suốt hơn nửa năm trời rồi".

Tiếp lời bà nội bé Thảo, chị Hoa cho hay: "Em theo cháu đi viện kể từ khi phát bệnh đến nay đã hơn nửa năm trời rồi, ngày nào cũng trong viện chăm con bởi ngoài em con không chịu theo ai. Đã có hàng chục đêm em thức trắng và nước mắt tuôn rơi vì quá thương con mình".'

Người mẹ trẻ cũng cho biết, cách đây không lâu gia đình đã phải đối diện với kết quả xấu nhất sau lần phẫu thuật thứ 2. Lần đó, chị Hoa cũng như anh Đại đã khóc cạn nước mắt khi chứng kiến cảnh con gái bị hôn mê sâu. Chị nói: "Đến thời điểm này nước mắt em đã cạn nhưng tình thương yêu dành cho con ngày càng đong đầy".

Bé gái hơn 3 tuổi đau đớn trải qua 2 lần phẫu thuật trị xạ u não-5

Chị Hoa cho biết, đến thời điểm này nước mắt dường như đã cạn...

Chị Hoa kể: "Hai vợ chồng lấy nhau năm 2012 và sau đó có bé đầu luôn nên em phải nghỉ làm, sau đó lại tiếp tục mang bầu bé Thảo, do 2 đứa con của chúng em rất hay ốm vặt nên cũng từng đó năm em chỉ quanh quẩn ở nhà chăm sóc 2 đứa thôi. Riêng chồng em làm công nhân cho một công ty nước giải khát với mức lương chỉ khoảng 4 triệu đồng/tháng nên cuộc sống vô cùng khó khăn".

Gia đình bé Thảo cũng cho biết, kể từ khi bé mắc bệnh khiến cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn nay lại càng thêm cơ cực, gia đình đã phải vay mượn gần 100 triệu đồng để lo chữa trị, giữ lấy mạng sống cho cô con gái bé bỏng.

"Đến thời điểm này, gia đình em không thể gắng gượng được nữa, không còn biết vay mượn ai nên chỉ biết cầu giúp các nhà hảo tâm, tấm lòng từ các mạnh thường quân dang rộng bàn tay cứu giúp để con chúng tôi được sống", chị Thảo nghẹn ngào.

Bé gái hơn 3 tuổi đau đớn trải qua 2 lần phẫu thuật trị xạ u não-6

Lãnh đạo xã Dũng Tiến xác nhận về trường hợp gia đình bé Thảo có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Đức Dân (Phó chủ tịch UBND xã Dũng Tiến) xác nhận gia đình anh Đại, chị Hoa gặp hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi bé Thảo bị bệnh hiểm nghèo, phải truyền hóa chất. Hai vợ chồng lại chỉ có thu nhập bấp bênh tháng chỉ 3-4 triệu đồng.

Hiện bé gái Nguyễn Như Thảo đang rơi vào cảnh vô cùng khó khăn và rất cần sự chung tay giúp sức của tất cả các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ về tinh thần, vật chất để bé có cơ hội sống, có cơ hội tung tăng như bao đứa trẻ khác.

Mọi sự ủng hộ xin vui lòng liên hệ:

Chị Phạm Thị Hoa: 0973.493.254

Anh Nguyễn Trường Đại: 0964.745.522

Số tài khoản: Chủ tài khoản: Nguyễn Trường Đại – ngân hàng Sacombank – chi nhánh Thường Tín – Hà Nội: STK 0200.28056.568

Nơi điều trị: Khoa Nhi – Tầng 3 – Bệnh viện K – cơ sở Tân Triều – Thanh Trì – Hà Nội

Theo Trí Thức Trẻ

trị xạ

bệnh nhân

u não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.