Đề xuất xử phạt 2 người cởi đồ tắm ở hồ Gươm

Theo một lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, dự kiến một trường hợp dưới 18 tuổi bị xử phạt 50% mức quy định (1 triệu đồng), trường hợp còn lại phạt 2 triệu đồng.

Liên quan vụ 2 người cởi đồ và tắm tại hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Công an phường Hàng Bạc vừa có đề xuất xử phạt.

Bước đầu, cơ quan công an đã lập biên bản vi phạm đối với B.V.Đ. (22 tuổi) và B.Đ.M.N. (17 tuổi) về hành vi làm ô uế di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh. Nội dung này được quy định tại Điều 20 Nghị định 38/2021.

Mức xử phạt đối với hành vi trên là 1-3 triệu đồng. Tuy nhiên, theo một lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, dự kiến một trường hợp dưới 18 tuổi sẽ bị xử phạt 50% mức quy định, trường hợp còn lại sẽ bị phạt 2 triệu đồng.

Trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xác định sự việc 2 người tắm ở hồ Gươm là có thật và xảy ra vào khoảng 5h ngày 16/5.

Theo đó, 2 nhân vật chính trong clip là nhân viên quán ăn ở phường Hàng Bông.

Sau khi hết ca làm đêm, 2 người này ra gần đài phun nước ở quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để chơi. Sau đó, họ trùm khăn đen lên đầu và ngâm mình xuống hồ Gươm.

Sau khi người đi đường can ngăn, 2 nam thanh niên đã lên bờ và trở về nơi làm việc. Công an quận Hoàn Kiếm đã lập hồ sơ và mời họ lên làm việc để xử lý.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/de-xuat-xu-phat-2-nguoi-coi-do-tam-o-ho-guom-post1432381.html?fbclid=IwAR3_zSMvnetaB882Zdw9BKGLdJCi8jQqHJGdBJ1uU-NsLtGjiduYcVqXdxM

Hồ Gươm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.