Mạo danh nhân viên bệnh viện để lừa đảo người dân khám bệnh và tiêm ngừa vaccine

Ngày 16/3, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu thông tin cảnh báo, thời gian qua có cá nhân mạo danh là nhân viên bệnh viện để lừa đảo người dân khám bệnh và tiêm ngừa vaccine.

Theo Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, vừa qua bệnh viện đã tiếp nhận một số phản ánh của khách hàng về việc có cá nhân tự xưng là nhân viên bệnh viện liên hệ khách hàng để tầm soát ung thư cổ tử cung miễn phí, sau đó hẹn khách hàng đến nhà để khám và tiêm ngừa riêng.

Mạo danh nhân viên bệnh viện để lừa đảo người dân khám bệnh và tiêm ngừa vaccine-1Nhân viên chăm sóc khách hàng Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tư vấn tiêm ngừa tại bệnh viện

Mới đây nhất là vào ngày 13/3 vừa qua, bệnh viện này ghi nhận phản ánh của nữ khách hàng X.L. về việc có một đối tượng sử dụng facebook cá nhân mạo danh bệnh viện thực hiện tư vấn, mời gọi với nội dung phản cảm, làm ảnh hưởng đến tâm lý và gây hoang mang cho nữ khách hàng này.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, ban lãnh đạo bệnh viện đã cử nhân viên chăm sóc khách liên hệ trực tiếp với chị X.L. để trấn an tinh thần, làm rõ vụ việc và giải thích để chị L. yên tâm về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện.

Bệnh viện khẳng định, Trung tâm Tiêm ngừa chỉ tiêm vaccine tại bệnh viện, không tổ chức tiêm tại nhà. Ngoài ra, không tổ chức chương trình tầm soát ung thư cổ tử cung miễn phí như lời đối tượng tư vấn.


Mạo danh nhân viên bệnh viện để lừa đảo người dân khám bệnh và tiêm ngừa vaccine-2Hình ảnh nội dung tin nhắn lừa đảo

Bệnh viện không liên hệ với khách hàng qua số điện thoại cá nhân, hay qua các trang mạng xã hội không chính thống, không có sự liên kết nguồn từ bệnh viện.

Bệnh viện khuyến cáo người dân cần cẩn trọng trước các số điện thoại/tin nhắn lạ, mạo danh, tuyệt đối không chuyển tiền, mã xác minh, giao dịch,... với bất kỳ ai khi chưa xác thực được thông tin người nhận.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/phap-luat/mao-danh-nhan-vien-benh-vien-de-lua-dao-nguoi-dan-kham-benh-va-tiem-ngua-vaccine-post1083062.vov

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.