Hormone và chuyện “yêu”

Các loại hoóc môn không chỉ chi phối trực tiếp tâm trạng của chúng ta mà còn là chất xúc tác quan trọng trong đời sống chăn gối.

Các loại hoóc môn không chỉ chi phối trực tiếptâm trạng của chúng ta mà còn là chất xúc tác quan trọng trong đời sống chăngối.

Eva cũng cần hormone nam?

Đúng vậy. Testosterone có vai trò quan trọng với cảnam và nữ. Dù nó được coi là một loại hormone nam, nhưng nữ giới cũng cần loạihormone này thì mới có ham muốn.

Ngoài ra, lượng testosterone tăng cao cũng gây hiệntượng mọc nhiều lông. Chính vì thế, ở tuổi dậy thì, cả nam và nữ đều có hiệntượng mọc lông mu và lông vùng dưới cánh tay.

Hormone và chuyện “yêu”

Đọc sách báo “đen”, xem cảnh“nóng” làm tăng lượng testosterone và gây ham muốn? 

Đúng. Một bức ảnh gợi tình, mộtcảnh quay “nóng” hay một hình dung về “chuyện ấy” có thể tác động tới tâm sinhlý. Nó kích thích sản sinh hormone testosterone, do đó tăng ham muốn tình dục.

Những vấn đề về hormone có gây khó khăn chosự cương cứng của các quý ông ngay cả khi cảm thấy ham muốn không?

Có. Khi gặp vấn đề về hormone,“cậu nhỏ” sẽ rất khó “ngẩng cao đầu” ngay cả khi vô cùng muốn. Nguyên nhân làthiếu testosterone hoặc dư thừa prolactine. 

Phụ nữ thường muốn “yêu” nhiềuhơn vào kỳ rụng trứng và những ngày trước đó?

Đúng. Đây là thời điểm người phụ nữ “mạnh mẽ” nhấtchốn phòng the. Nguyên nhân: Lượng hormone estrogen tăng cao những ngày này.

Hormone và chuyện “yêu”

Sau khi sinh, một số chị em cảm thấy ít có hammuốn do sự thay đổi hormone? 

Đúng. Sau khi sinh, lượng hormoneprolactine thường tăng cao. Đây là hormone gây tiết sữa nhưng đồng thời cũng làmmất cảm hứng “yêu”. Vì vậy, việc phụ nữ không muốn “gần chồng” trong thời gianđầu sau khi sinh là điều hoàn toàn bình thường.

Nam giới luôn có nhiều ham muốn hơn phụ nữ dolượng testosterone cao hơn?

Sai. Mặc dù các quý ông sở hữulượng testosterone cao hơn nhưng phụ nữ lại là người nhạy cảm với loại hormonenày hơn. Không phải chuyện lạ khi nhiều chị em có ham muốn không kém gì namgiới.

Ở tuổi mãn kinh, phụ nữ thường “khô hạn” do khôngcảm thấy ham muốn? 

Sai. Thời kỳ này, lượng estrogen giảm nhanh làm cho các quý bà “khô hạn”, gặpkhó khăn khi “yêu”. Nguyên nhân hoàn toàn do hormone chứ không phải do bản thânhọ không ham muốn.

Khi nồng độ prolactine trongmáu tăng cao, nam giới có thể gặp vấn đề về ham muốn trong “chuyện ấy”?

Đúng. Khi bị một khối u ở tuyến yên, lượng prolactinở nam giới sẽ tăng cao bất thường kéo theo những vấn đề cương cứng do suy giảmham muốn tình dục.

Theo Bích Ngọc
Hormone và chuyện “yêu”



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.