Ái Phương đã hết là cô gái nhạt nhẽo

Đó là cách ca sĩ Ái Phương lý giải cho những thay đổi ngoạn mục gần đây: dứt bỏ mối tình 10 năm; chụp nhiều bộ ảnh gợi cảm táo bạo; tự tin khoe làn da bánh mật.

Đó là cách ca sĩ Ái Phương lý giải cho những thay đổi ngoạn mục gần đây: dứt bỏ mối tình 10 năm; chụp nhiều bộ ảnh gợi cảm táo bạo; tự tin khoe làn da bánh mật.

Ca sĩ Ái Phương đến địa điểm chụp bìa bằng xe gắn máy. Trong trang phục bụi bặm gồm: quần jeans rách, áo thun in hình và giày sneaker, cô gây chú ý với mọi người ngay khi xuất hiện nhờ nụ cười tươi quen thuộc và chiều cao 1,72m. Buổi chụp ảnh diễn ra vào lúc hơn 8h vì đến gần trưa, Ái Phương phải đáp chuyến bay đến Đà Nẵng cho show ca nhạc vào buổi tối cùng ngày.

Trong khi ngồi chờ trang điểm và làm tóc, Ái Phương kể, tối qua cô chỉ được ngủ hơn 3 tiếng vì phải dậy sớm chuẩn bị hành lý cho chuyến đi. Thoắt cái, Ái Phương lại lấy điện thoại ra chụp selfie vài tấm, sau đó mở ứng dụng album ảnh, khoe những khoảnh khắc vui trong chuyến đi chơi Hong Kong cùng ê-kíp ban tổ chức và các thí sinh cuộc thi Gương mặt thân quen 2015.

Ái Phương.
Ca sĩ Ái Phương.


Thoải mái bộc lộ sự “điên quái” trong tính cách

Cái nắng nóng gần 40 độ C của tiết trời Sài Gòn dường như không tác động đến tinh thần làm việc của Ái Phương. Cô liên tục tạo dáng với bốn bộ trang phục trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trong khi mọi người trong khi ê-kíp đã tỏ ra mệt mỏi, Ái Phương dường như càng làm việc càng hứng khởi.

Stylist hỏi nhỏ Ái Phương hôm nay có gì vui mà làm việc hiệu quả thế, cô ca sĩ cười giòn bảo: “Gần đây, mỗi ngày của tôi đều đầy niềm vui. Chắc tại vì tôi được sống, được bộc lộ đúng cá tính, sự điên quái trong con người mình nên lúc nào cũng cảm thấy thoải mái, hứng khởi”.

Nói rồi Ái Phương tiếp lời, trước kia cô từng nhiều năm theo đuổi hình tượng ngoan hiền. Tuy nhiên, phong cách này của cô đôi khi bị đánh giá là an toàn, thiếu tính đột phá, thậm chí là khá nhạt. Từ sau cú sốc chia tay mối tình 10 năm, rồi sau đó vượt qua nỗi đau mất mẹ, Ái Phương nghiệm ra, đời người thật ngắn ngủi, mình cần phải sống mỗi ngày thật trọn vẹn và ý nghĩa.

Từ đó, Ái Phương bắt đầu lột bỏ lớp vỏ bọc của sự e dè, giải phóng và sống đúng với cá tính của bản thân. “Hồi xưa tôi bị cho là người khó gần, khó tiếp xúc với người lạ. Giờ đây chỉ cần ngồi tán gẫu 15 phút là mọi người có thể cởi mở nói chuyện hơn”, Ái Phương tâm sự.

Không những thay đổi rõ ở tính cách, thời gian gần đây Ái Phương bất ngờ nổi loạn, cô thường xuyên thách thức bản thân khi thực hiện một số bộ ảnh bikini, trang phục cá tính gợi cảm và nhận được lời khen ngợi từ phía công chúng.

Nửa năm trở về trước, Ái Phương cũng như phần đông các cô gái, đều mơ ước có làn da trắng sứ nên rất tích cực dưỡng da. Giờ đây, khi được ai đó hỏi: “Dạo này em đen hơn đó”, Ái Phương không buồn hay chạnh lòng mà vui ra mặt. Hồi mới vào nghề, bị mọi người chê da ngăm hay xỉn màu, cô rất áp lực và mất tự tin. Mỗi buổi chụp ảnh hay xuất hiện trước công chúng, Ái Phương luôn cố gắng thoa lớp kem dày để da trông trắng sáng hơn.

Gần đây, Ái Phương thay đổi suy nghĩ và quan điểm cái đẹp và nhận ra, mình hợp với làn da nâu và thường xuyên tắm nắng. Chia sẻ đến đây, cô quay sang nhắn nhủ với nhiếp ảnh gia: “Anh nhớ đừng chỉnh da của em trắng lên đấy nhé. Nếu có chỉnh thì cho nâu hơn một chút cũng được”.

Ái Phương đã hết là cô gái nhạt nhẽo
Ái Phương khoe trọn các số đo hình thể, vốn là thế mạnh.

Ngay sau đó, một người trong ê-kíp trả lời, làm Ái Phương cười tít mắt: “Trước giờ các cô gái chỉ xin chỉnh cho da trắng mịn hơn chứ chưa có ai xin cho da đen như em cả. Em thiệt là khác người”. Ái Phương định hướng hình ảnh với làn da nâu bóng chắc khỏe để phù hợp với vẻ đẹp khá Tây.

Dạo gần đây, Ái Phương nhận được lời khen về gu ăn mặc sành điệu, cá tính, khoe trọn các số đo hình thể vốn là thế mạnh. Cô nàng cho biết trước kia cô mặc đồ theo kiểu “sao cũng được”. Khi đến sự kiện, Ái Phương không quá đầu tư cho sự chỉn chu về trang phục, phụ kiện, trang điểm.

Hiện, cô có một ê-kíp lo về vẻ ngoài, xây dựng hình ảnh. Mỗi lần xuất hiện, Ái Phương luôn cố gắng để vẻ ngoài thật hoàn hảo. Nếu không chuẩn bị kỹ càng, cô sẽ không tham gia vì hình ảnh không tốt sẽ ảnh hưởng đến bản thân và cả những người xung quanh.

Đơn cử như việc, Ái Phương nhận ra mái tóc nâu đỏ thường ngày của mình không hợp với buổi chụp ảnh bìa của TGVH cô lập tức điểu chỉnh. Tối hôm trước, cô đã phải gọi điện nài nỉ người thợ làm tóc thân thiết và sáng hôm sau, đúng 6h Ái Phương đã đi từ quận 8 sang salon tóc gần sân bay Tân Sơn Nhất để nhuộm lại màu vàng đồng. Cô không ngại vất vả để tạo ra được những sản phẩm thật ưng ý và chất lượng.

Đầu tư nghiêm túc cho công việc nghệ thuật


Đầu tư chỉn chu về mặc hình ảnh, Ái Phương cho biết cô sẵn sàng chi mạnh tay cho những sản phẩm hình ảnh để mang đến sự hài lòng cho công chúng. Đặc biệt gần đây, cô vừa tung ra bộ hình bikini sexy khoe đường cong người mẫu.

Đây là bộ ảnh cô cùng ê-kíp 4 người ra tận bãi biển ngoài Đà Nẵng để thực hiện. Dù tốn kém về kinh phí và sức lực nhưng sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ đã giúp Ái Phương cảm thấy những gì mình đầu tư thật thỏa đáng và hợp lý.

Sau chương trình Gương mặt thân quen 2015, Ái Phương tập trung phát triển các kỹ năng phục vụ công việc bằng cách học nhảy, luyện thanh và dành nhiều thời gian sáng tác.

Hiện tại, cô đảm nhận vai trò viết nhạc cho phim ngắn Có hẹn với hạnh phúc của vợ chồng Trương Quỳnh Anh – Tim. Nói về cơ duyên viết nhạc phim cho Trương Quỳnh Anh, Ái Phương cho biết cô và Trương Quỳnh Anh chơi thân với nhau từ khi học cấp 2 và cùng thi cuộc thi âm nhạc Tuổi đời mênh mông. Có chung niềm đam mê âm nhạc nhưng hơn 10 năm nay hai người vẫn chưa có duyên đồng hành trong các sản phẩm âm nhạc. Khi Trương Quỳnh Anh ngỏ ý tìm nhạc cho phim, Ái Phương sẵn sàng viết tặng bạn.

Mạnh mẽ, lý trí trong tình yêu

- Từ đầu năm đến nay, chị gặp nhiều chuyện buồn tình cảm. Đến nay, cuộc sống của ba cha con chị đã ổn định chưa?

- Mẹ tôi qua đời đã nửa năm, ba, tôi và em trai đã phần nào lấy lại tinh thần nhưng sự trống vắng mẹ vẫn chưa thể nào khỏa lấp. Khi mất đi một thành viên, chúng tôi càng ý thức dành cho nhau nhiều thời gian, sự quan tâm, chăm sóc. Tôi vốn ham công tiếc việc nhưng gần đây dù bận đến mấy, mỗi ngày vẫn về ăn cơm với ba và em. Ba vừa nghỉ hè, tôi đã gợi ý ba đi du lịch để xả stress chuẩn bị cho mùa học mới. Em trai tôi vẫn đi làm, đi học, thỉnh thoảng có thời gian thảnh thơi thì làm trợ lý bất đắc dĩ cho tôi.

- Việc chị chia tay mối tình 10 năm cũng được báo chí đề cập đến. Người ta đồn đoán rằng, Ái Phương vì muốn tự do bay cao, bay xa hơn trong nghệ thuật nên đã chủ động chấm dứt mối tình đẹp ấy?

- Nói thẳng ra, người ta nghĩ tôi muốn tìm kiếm cuộc sống đầy đủ vật chất hơn với đại gia nên chia tay mối tình từ thuở học trò. Bản thân tôi là người rất rõ ràng, nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Chúng tôi yêu nhau đã 10 năm, lại xa nhau nhưng tình cảm vẫn bền vững, vậy khoảng cách và vật chất đều không phải là nguyên nhân.

Lý do chính là quan điểm sống khác nhau. Đến một lúc, tôi tự giải đáp hết tất cả câu hỏi: mình có thoải mái không, có vui không, có muốn gắn bó với người đàn ông này không thì tôi tự tìm thấy câu trả lời là sự chừng mực, cẩn trọng đến mức xa lạ.

Tình cảm sứt mẻ như cơn mưa dầm thấm lâu nên cho đến một ngày tôi chọn cách chủ động giải thoát. Rồi đến khi mẹ bệnh và qua đời, tôi mới nhận ra cuộc sống này ngắn ngủi lắm, nên hãy cứ sống đúng với suy nghĩ và quyết đoán với mọi lựa chọn. Chuyện hợp tan không khủng khiếp như mọi người nghĩ nên hãy cứ đối mặt một lần với nó.

Ái Phương đã hết là cô gái nhạt nhẽo
Ái Phương vừa chia tay mối tình 10 năm.


- Đến nay, chị đã tìm được tình yêu mới chưa?

Cuộc sống của tôi bây giờ rất yên bình, chỉ có công việc là chính. Mỗi lúc rảnh rỗi tôi thích nằm ở nhà “luyện” phim, viết nhạc, muốn đi đâu thì đi chẳng ai phải bận tâm. Đôi lúc tôi cũng cảm thấy cô đơn, chạnh lòng khi lẻ bóng nhưng rồi cảm thấy cô đơn vẫn là trạng thái khiến mình thoải mái và sung sướng nhất.

Còn chuyện tình cảm, tôi thú nhận hiện tại có không ít người muốn tìm hiểu, theo đuổi tôi. Thế nhưng, tôi vẫn ưu tiên công việc là trên hết. Tôi đang đợi một người yêu thương, tin tưởng mình tuyệt đối chứ không phải yêu nhau cưới vội để khỏa lấp nỗi cô đơn hiện tại. Tôi mới 26 tuổi, cứ thoải mái làm cô gái độc thân vui tính đã.

Theo Trà My/Thế Giới Văn Hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.