Thái Thùy Linh: ‘Tôi thấy sợ cư dân mạng sau 60 phút mở’

Giọng ca "Dậy mà đi" chia sẻ rằng chị bắt đầu cảm thấy sợ cư dân mạng sau chương trình 60 phút mở vì họ có thể sẵn sàng ném đá và thóa mạ bất cứ ai.

 Giọng ca "Dậy mà đi" chia sẻ rằng chị bắt đầu cảm thấy sợ cư dân mạng sau chương trình 60 phút mở vì họ có thể sẵn sàng ném đá và thóa mạ bất cứ ai.

Chương trình 60 phút mở với chủ đề Làm từ thiện là vì ai? tiếp tục gây tranh cãi trong cộng đồng mạng dù phát sóng cách đây hơn một tháng. Trong chương trình, MC Tạ Bích Loan và khách mời là đại diện các nhóm từ thiện, ca sĩ Thái Thùy Linh và Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang đã tranh luận sôi nổi xoay quay mục đích của việc làm từ thiện.

Các nhóm từ thiện đều đưa ra những lý lẽ riêng cho mục đích của việc làm từ thiện nhưng Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang phân tích nếu mang quần áo dưới xuôi lên miền núi tặng cho người nghèo, lâu dần, bản sắc dân tộc vùng cao sẽ bị mất. Phát ngôn của vị Tiến sĩ bị nhiều ý kiến phản đối. Nhà báo Trần Đăng Tuấn viết trên trang cá nhân: “Xem trên TV vị tiến sỹ trầm ngâm nho nhã luận về chuyện cứu trợ quần áo cho vùng cao sẽ làm mất bản sắc văn hóa, mình thấy thành trí thức bây giờ cũng dễ. Đọc ít sách (hay là nhiều cũng thế), rồi xoa cằm suy tư và luận một cách bao giờ cũng đúng về mọi sự trên đời”.

Còn cư dân mang chỉ trích thậm tệ, không ít người thóa mạ Đặng Hoàng Giang là “tiến sĩ giấy”. Để rộng đường dư luận, ca sĩ Thái Thúy Linh – trưởng nhóm từ thiện Tim Hồng cũng là một khách mời của chương trình đã có những trao đổi thẳng thắng .

Thai Thuy Linh: ‘Toi thay so cu dan mang sau 60 phut mo’ hinh anh 1
Chương trình do nhà báo Tạ Bích Loan dẫn dắt tiếp tục gây tranh cãi. Ảnh: Cắt màn hình


“Tôi không giận Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang”

Giọng ca bước ra từ Sao mai điểm hẹn cho biết chị khá bất ngờ khi thấy mọi người chia sẻ “ác nghiệt” về chương trình mà chị tham gia tranh luận: “Chương trình phát sóng lâu rồi. Cách đây hơn một tháng, tôi có chia sẻ trên trang cá nhân nhưng không thấy ai phản hồi gì. Chắc là sau chương trình có MC Phan Anh, mọi người bắt đầu quan tâm đến 60 phút mở nên tìm lại số trước. Đó là lý do khiến vấn đề trở nên nóng và thu hút sự quan tâm của cư dân mạng”.

Ca sĩ Thái Thùy Linh cũng cho biết: “Mấy hôm nay tôi đang tham gia tổ chức khai giảng trại hè cho các em nhỏ nên rất bận và cũng chưa có thời gian để xem lại và đọc hết bình luận của mọi người. Tôi chỉ biết là có một số người chia sẻ một clip ngắn, cắt từ chương trình và rất có thể là chưa xem hết chương trình đã vào bình luận. Tôi chỉ muốn khẳng định rằng chương trình không hề giao kịch bản cho khách mời. Chúng tôi tranh luận hoàn toàn thoải mái chứ không hề diễn theo ý đồ của bất cứ ai”.

“Ban biên tập gọi điện cho tôi, nói về vấn đề tranh luận và hỏi quan điểm của tôi thế nào. Ban tập viên cũng tiết lộ là anh Đặng Hoàng Giang có ý kiến hoàn toàn trái ngược với mọi người. Sau khi tôi nhận lời, chương trình khuyến khích tôi giữ nguyên quan điểm, lập trường đã trình bày qua điện thoại. Khi tranh luận, cá nhân tôi thấy quan điểm của anh Giang khá bất nhẫn nhưng tôi không hề giận anh” – nữ ca sĩ nhấn mạnh.

Trưởng nhóm tình nguyện Tim Hồng cũng cho rằng mỗi người có một quan điểm cá nhân và chị tôn trọng những ý kiến khác biệt: “Khi nghe anh Đặng Hoàng Giang nói về việc tặng quần áo sẽ làm mất bản sắc dân tộc, thú thực là tôi sôi máu lên. Tim Hồng là nhóm từ thiện tặng rất nhiều quần áo cho trẻ em vùng cao mỗi dịp đông về. Nhưng chúng tôi vẫn tranh luận thoải mái và tôi tôn trọng suy nghĩ của anh vì có thể anh sống ở nước ngoài lâu nên có cách nhìn khác so với mọi người”.

“Tôi bắt đầu thấy sợ cư dân mạng”

Thai Thuy Linh: ‘Toi thay so cu dan mang sau 60 phut mo’ hinh anh 2
Thái Thùy Linh là nghệ sĩ thường xuyên làm từ thiện. Ảnh: FBNV


Ca sĩ Thái Thùy Linh cũng cho biết lý do chị chấp nhận lời mời và tham gia tranh luận trong chương trình vì muốn bày tỏ quan điểm cá nhân về việc đi làm từ thiện và dù có những ý kiến trái chiều thì nhóm Tim Hồng dưới sự quản lý của chị vẫn giữ nguyên cách từ thiện hiện nay. “Nhóm của tôi cũng từng dính rất nhiều búa rìu dư luận và làm mất lòng nhiều người. Nhưng tôi là người rất quyết liệt và tôi vẫn sẽ làm từ thiện theo cách của mình. Tôi chỉ cảm thấy áy náy là thấy bản thân làm không xuể và không giúp được những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn nhiều hơn nữa”.

Thái Thùy Linh khẳng định: “Tranh luận sôi nổi là thế nhưng chúng tôi không có hiềm khích gì với nhau như nhiều người đồn đoán. Còn việc chương trình bị cắt cũng là điều dễ hiểu, không có gì đáng chỉ trích. Chúng tôi bàn luận trong khoảng 2 tiếng rưỡi, phát sóng chỉ có gần 60 phút nên cắt là chuyện bình thường của truyền hình. Tôi đánh giá cao một chương trình như 60 phút mở. Dù không hẳn thích cách dẫn dắt của chị Tạ Bích Loan trong chương trình nhưng tôi thấy chị là người có kinh nghiệm và nhiệm vụ của người dẫn chương trình là châm ngòi để mọi người bày tỏ ý kiến riêng của mình”.

Giọng ca Trở về cũng bày tỏ: “Tôi thấy sợ cư dân mạng sau 2 chương trình 60 phút mở. Họ sẵn sàng ném đá bắt cứ ai và biến một người nào đó trở thành tâm điểm của dư luận. Cư dân mạng thật đáng sợ với những chỉ trích, thóa mạ gay gắt, không cần quan tâm đến cảm nhận của người trong cuộc. Cá nhân tôi nghĩ, mỗi người trước khi ném đá một ai đó hay một chương trình nào đó thì cũng cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng. 60 phút mở là cách làm truyền hình rất mới và không đáng bị mọi người chỉ trích như vậy”.

Theo Zing

60 phút mở

Tạ Bích Loan

Thái Thùy Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.