9X giả gái khiến Hoài Linh thán phục tự nhận mình xấu

Trên sân khấu Vietnam's Got Talent, trưởng nhóm kịch cổ trang Chuồn chuồn giấy - Nguyễn Thái Duy khiến khán giả ấn tượng với hai vai nữ rất duyên dáng.

Trên sân khấu Vietnam's Got Talent, trưởng nhóm kịch cổ trang Chuồn chuồn giấy - Nguyễn Thái Duy khiến khán giả ấn tượng với hai vai nữ rất duyên dáng.

Hai lần xuất hiện trên sân khấu Vietnam’s Got Talent, nhóm hài kịch cổ trang Chuồn chuồn giấy đã mang đến những tiết mục đặc sắc và công phu.

Trong cả 2 phần thi, khán giả không khỏi thích thú trước lối diễn của một cô gái rất duyên dáng, xinh đẹp, sở hữu giọng nói ngọt ngào. Điều bất ngờ là khi người đảm nhận 2 vai Thanh Xà (trong vở Thanh Xà Bạch Xà) và hồ ly (vở Trúc lâm kỳ ngộ) lại là một chàng trai, đồng thời là trưởng nhóm Trần Thái Duy.

v
Thái Duy trong vai Bạch Xà (giữa) trong vòng loại sân khấu Vietnam's Got Talent.

Trong vòng loại sân khấu, diễn xuất của chàng trai 9X này với vai Thanh Xà khiến Hoài Linh phải lên tiếng khen ngợi. Nam danh hài nhận xét: “Em nói giọng nữ hay và ngọt như vậy thì tôi và Thành Lộc cũng phải chịu thua”. 

Trong khi đó, nhạc sĩ Huy Tuấn dí dỏm chia sẻ: “Nếu không biết Duy là con trai, có lẽ tôi sẽ phải lòng luôn”

Từng bị trêu chọc vì giả gái

Thái Duy sinh năm 1991. Thi trượt khoa Đạo diễn trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP HCM, anh chàng rẽ hướng sang khoa Nhà hàng khách sạn trường Đại học Công nghệ TP HCM. Tuy nhiên, Duy cho biết đam mê lớn nhất và có thể cũng là duy nhất không gì khác ngoài sân khấu.

Thừa hưởng dòng máu yêu văn nghệ của ba mẹ, cộng thêm tính cách dí dỏm, vui vẻ nên từ nhỏ, Thái Duy được xem như “cây hài” trong gia đình, trường lớp. Lớn lên, quãng thời gian sinh họạt trong CLB Dế Mèn tại sân khấu kịch Idecaf phần nào giúp anh chàng thỏa mãn lòng yêu sân khấu cũng như phát huy năng khiếu của mình.

Vai diễn giả nữ đầu tiên của Thái Duy là Điêu Thuyền (vở Lữ Bố hí Điêu Thuyền) trong buổi tiệc chia tay người bạn hoạt động chung câu lạc bộ. Cảm hứng bắt đầu sau khi anh chàng xem một vở cải lương, trong đó tất cả các vai nam đều do nữ nghệ sĩ đóng và ngược lại. Thích thú trước điều này, Thái Duy quyết định thử sức.

Anh nhớ lại: “Khi đó tôi diễn dở lắm, giọng chưa ngọt, mặt xấu, đen đúa, đầu hói, người ngợm thì ốm, cũng chưa có kinh nghiệm gì. Nhưng khi vừa bước ra, mọi người đều vỗ tay khen ngợi và lầm tưởng tôi là một cô đào cải lương”.

h
Vai diễn giả nữ đầu tiên của Thái Duy là Điêu Thuyền vào lớp 11.

Lớp 12, Thái Duy và bạn bè có dịp trình diễn vở kịch Táo quân trước toàn trường. Thừa thắng xông lên, anh chàng mạnh dạn đảm nhận vai nữ tiếp theo là Vương mẫu nương nương. Vẫn nhận được những lời khen, nhưng bên cạnh đó là không ít lời châm chọc, trêu ghẹo của bạn bè vì tội giả gái. Điều này khiến anh chàng không khỏi buồn và khó chịu.

Sau những lần trình diễn trong trường lớp, Thái Duy nhận ra mình chưa thỏa mãn được đam mê. May mắn gặp gỡ các bạn trẻ có niềm đam mê với hóa trang cosplay, tháng 8/2012, nhóm hài kịch cổ trang Chuồn chuồn giấy ra đời. Ban đầu, nhóm trình diễn lẻ tẻ tại các hoạt động từ thiện, dịp lễ, Trung Thu rồi dần phát triển mô hình kịch cà phê. Từ 5 thành viên ban đầu, sau 2 năm hoạt động con số này đã tăng lên 15. 

Đăng ký tham gia Vietnam’s Got Talent, Thái Duy không tránh cảm giác lo lắng liệu ban giám khảo khán giả có đón nhận hay dị ứng khi anh hóa thân vai nữ. Cuối cùng, những lời khen ngợi và động viên của mọi người đã tiếp thêm cho anh niềm tim để phát huy sở trưởng của mình.

Từ ngày xuất hiện tại sân chơi này, Chuồn chuồn giấy nhận được nhiều lời mời đi diễn hơn trước. Bản thân anh chàng trưởng nhóm cũng là niềm tự hào lớn của gia đình. Thái Duy kể: “Ba tôi là nhạc công cho các đám tiệc dưới quê. Kể từ ngày con trai lên TV, ba đi diễn ở đâu cũng mở clip trình diễn lên để khoe cùng bà con. Bà ngoại, mẹ và chị cũng đều ủng hộ. Điều này khiến tôi vô cùng phấn khởi”. 

9X giả gái khiến Hoài Linh thán phục tự nhận mình xấu
Trong bán kết  của Vietnam's Got Talent, anh chàng hóa hồ ly xinh đẹp trong vở Trúc lâm kỳ ngộ.

"Bỏ lớp trang điểm, tôi xấu lắm"

Thái Duy tâm sự, những vai diễn giả gái của mình có ít nhiều ảnh hưởng của nghệ sĩ Kiều Oanh, nghệ sĩ cải lương Tú Sương, nghệ sĩ ưu tú Mỹ Duyên, diễn viên Đài Loan Phan Nghinh Tử… Hai nam giám khảo Hoài Linh và Thành Lộc cũng là hình tượng để anh học hỏi được những nét diễn cho mình.

Đặc biệt, giám khảo Hoài Linh thường xuyên được bà ngoại anh chàng đem ra để làm gương cho cháu trai trong cách diễn tự nhiên, thoải mái và duyên dáng.

Để có được chất giọng cao vút, ngọt ngào để thuyết phục khán giả, chàng trai 9X phải dày công tự tập luyện mỗi ngày bằng cách lên tông giọng nói của mình.

Trưởng nhóm Chuồn chuồn giấy chia sẻ, giọng nói chính là “bảo vật” giúp anh hóa thân vào vai nữ thuyết phục. Những ngày trái gió trở trời, Thái Duy bước lên sân khấu với tâm trạng lo lắng tột cùng vì không tài nào có thể cất tiếng nói. Do đó, mất đi giọng nói đặc trưng cũng là nỗi ám ảnh lớn nhất của anh chàng.

Nhiều lần được khán giả dành tặng lời khen “xinh gái”, tuy nhiên, điều này không những không khiến anh ngại ngùng, ngược lại còn vô cùng thích thú. Lý do được anh chàng đưa ra khá ngộ nghĩnh là do “ở ngoài quá xấu". "Nỗ lực, bù đắp bằng bao nhiêu son phấn mà được khen thì phải mừng chứ”, anh đùa.

Anh chàng không ngần ngại cho biết trái ngược với hình ảnh trên sân khấu, bên ngoài, anh không đẹp. Trong những cảnh quay hay chụp ảnh cận, Duy không khỏi mặc cảm vì da mặt có nhiều khuyết điểm.

Thái Duy chia sẻ: “Nhiều bạn vào comment khen ngợi, tôi thẳng thắn chia sẻ mọi thứ cũng chỉ là giả tạo. Sau 3 tiếng, khi phấn son trôi cũng là lúc tôi hiện nguyên hình. Chỉ mong sau này đi diễn có tiền, tôi sẽ đi chữa trị được phần nào”.

g
Anh chàng không ngần ngại cho biết trái ngược với hình ảnh trên sân khấu, bên ngoài, anh là một người khá… xấu. 

Những ngày đầu đi diễn, cát-xê Chuồn chuồn giấy nhận được chỉ được 600.000 đồng để chia cho nhóm gần 10 người. Dần dần, con số này tăng lên, nhất là sau khi nhóm tham gia Vietnam’s Got Talent. Nhưng tiền chỉ đủ để trang trải cũng như đầu tư cho phục trang, phấn son…

Thái Duy khoe sau nhiều năm dành dụm, anh mua được một bộ tóc giả được làm từ tóc thật gần 12 triệu đồng, thay vì sử dụng tóc ni lông như trước.

Hễ có tiền lại đầu tư cho đam mê, điều này khiến chàng trai 9X thường xuyên bị gia đình la rầy, nhất là bà ngoại. Nhưng Duy cho biết: “Yêu nghề, yêu công việc mà mình đang làm thì đầu tư cũng là điều hạnh phúc. Nếu Tổ thương, khán giả thương thì tôi hy vọng kiếm lại từ từ”.

Sắp tới, Thái Duy dự định tham gia một vài khóa học ngắn hạn để có thể bổ sung thêm những kỹ năng. Nói về tương lai, anh chàng chia sẻ dù như thế nào vẫn quyết tâm theo đuổi nghệ thuật.

Duy cười nói: “Từng làm nhiều công việc như dạy vẽ, nhân viên trực điện thoại, phục vụ nhà hàng, nhưng trong đầu tôi lúc nào cũng vẩn vơ những suy nghĩ sẽ làm kịch gì, quay clip nào. Có lẽ vì vậy mà việc nào cũng không thể kéo dài. Nếu không được làm nghệ thuật, tôi nghĩ mình sẽ không làm được việc gì khác nữa. Đây là con đường duy nhất!”.

Theo Zing


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.