Chinh phục đỉnh cao sẽ 'chết yểu' nếu Nathan Lee vô địch?

Khi đêm chung kết đang đến gần, khán giả mới chợt nhận ra rằng, Chinh phục đỉnh cao đã thực sự “chết” ngay khi nó chưa kết thúc.

Khi đêm chung kết đang đến gần, khán giả mới chợt nhận ra rằng, Chinh phục đỉnh cao đã thực sự “chết” ngay khi nó chưa kết thúc.

Chương trình Popstar to Operastar hay còn gọi là Chinh phục đỉnh cao đang đi nốt những chặng đường cuối cùng. Top 4 đã lộ diện sau 6 liveshow gồm Nathan Lee, Kasim Hoàng Vũ, Nguyễn Ngọc Anh và Khánh Linh. Trong số 4 thí sinh được cho là xuất sắc nhất này, Nathan Lee đang được giới thạo tin loan rằng sẽ là người chinh phục được đỉnh cao của Opera mùa đầu tiên. Tuy nhiên, dư luận cũng sôi nổi bàn tán không kém, nếu Nathan Lee giành được chức vô địch thì chương trình Chinh phục đỉnh cao sẽ… chết yểu!

Nathan Lee - “thảm hoạ” Opera?

Ngay từ khi bắt đầu nhận lời tham gia chương trình, Nathan Lee bị lo ngại sẽ trở thành một "thảm hoạ" Opera của làng nhạc Việt. Lo ngại này không phải không có cơ sở bởi giọng hát của chàng cựu người mẫu khá “cứng” và thiếu nội lực.

Chinh phục đỉnh cao sẽ
Chinh phục đỉnh cao sẽ "chết" nếu Nathan Lee thành nhà vô địch?

Ở những liveshow đầu, Nathan Lee hoàn toàn khiến người nghe... yên tâm rằng anh sẽ là một trong những thí sinh sớm rời khỏi cuộc thi này. Tuy nhiên, Nathan Lee vẫn cứ “an toàn” lọt vào Top 4 mặc cho các thí sinh được giới chuyên môn đánh giá cao như Võ Hạ Trâm, Ngọc Khuê… sớm phải nói lời tạm biệt với Chinh phục đỉnh cao.

Ý kiến từ dư luận cho rằng giám khảo đang hậu thuẫn cho Nathan Lee không phải không có cơ sở. Bởi trong liveshow 6, Nathan Lee có một phần thi khá khó nghe. Đêm nhạc kết hợp giữa Rock và Opera nhưng anh không hát được ra chất Rock cũng chẳng phải là Opera. Dù vậy, Nathan Lee vẫn nhận được số điểm gần như tuyệt đối của Ban giám khảo.

Với những gì đang diễn ra ở Chinh phục đỉnh cao 2014, nhiều người dự đoán Nathan Lee sẽ trở thành “nhà vô địch” đầu tiên của gameshow này. Từ một thí sinh được liệt vào top thảm hoạ trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch là một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Thí sinh được cho là xuất sắc nhất cuộc thi đã bị loại
Võ Hạ Trâm - Thí sinh được cho là xuất sắc nhất cuộc thi đã bị loại

Nhưng điều đáng nói là, sau 6 liveshow và dù đã cố gắng nhưng khán giả vẫn không thể nghe ra được chất Opera trong giọng hát của Nathan Lee. Một “nhà vô địch” mà không hát được ra chất Opera liệu có thể coi là một “thảm hoạ”? Và, Chinh phục đỉnh cao sẽ rất khó để có thể đi thêm được mùa giải nữa!

Chinh phục đỉnh cao Opera đã thất bại?

Mục tiêu của chương trình Chinh phục đỉnh cao là bước đầu giới thiệu dòng nhạc kinh điển Opera cho đại bộ phận khán giả Việt Nam. Tuy nhiên khi những show diễn cuối cùng sắp diễn ra, khán giả vẫn không thể hình dung ra được thứ Opera mà chương trình đem đến cho người xem.

4 gương mặt còn lại là Ngọc Anh, Khánh Linh, Nathan Lee và Kasim Hoàng Vũ có sự thể hiện khá mờ nhạt ở chương trình
4 gương mặt còn lại là Ngọc Anh, Khánh Linh, Nathan Lee và Kasim Hoàng Vũ có sự thể hiện khá mờ nhạt ở chương trình

Mỗi đêm nhạc Chinh phục đỉnh cao là một sự kết hợp giữa Opera với các dòng nhạc đương đại nhưng những gì đã diễn ra lại khiến người xem thực sự thất vọng. Bởi sự kết hợp nửa vời, hời hợt giữa Opera và các thể loại nhạc khác mà chương trình thực hiện chỉ có thể tạo ra được “đỉnh cao” của thảm hoạ mà thôi.

Nói cách khác, khi đêm chung kết của Chinh phục đỉnh cao Opera đang đến gần, khán giả mới chợt nhận ra rằng, rất có thể Chinh phục đỉnh cao đã thực sự “chết” ngay khi nó chưa kết thúc.

Theo MegaFun


Bình luận