Điều lạ lùng nhất thời đỉnh cao sự nghiệp của Siu Black

Siu Black chưa từng thực hiện bất kì một music video nào trong suốt thời gian đi hát và là một tên tuổi đình đám.

Siu Black chưa từng thực hiện bất kì một music video nào trong suốt thời gian đi hát và là một tên tuổi đình đám.

Siu Black xuất thân trong một gia đình người dân tộc Ba Na và không có ai hoạt động nghệ thuật.

Tuy nhiên, bằng niềm đam mê ca hát ngay từ nhỏ, “Họa mi núi rừng” tích cực tham gia phong trào ca hát của học sinh, sinh viên và được nhạc sĩ Linh Nga Niekdam – tác giả ca khúc “Mưa cao nguyên” phát hiện tài năng, động viên theo học thanh nhạc chuyên nghiệp.

Sở hữu giọng nữ cao trữ tình đầy đặn hiếm có tại Việt Nam, ngay từ năm 17 tuổi, Siu Black đã khiến cho nhạc sĩ Nguyễn Cường phải thốt lên: “Trong vòng 20 năm nữa, chắc chắn Tây Nguyên sẽ không có một giọng hát nào được như Siu Black”.

Và không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, từ khi đạt được hàng loạt giải thưởng âm nhạc có uy tín, Siu Black nhanh chóng trở thành một giọng ca được đông đảo khán giả quan tâm, mến mộ.

Trong suốt thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp Siu Black sở hữu hàng loạt bản hit đình đám, mang đậm chất rock dân gian mãnh liệt như: Ly cà phê Ban Mê, Ngọn lửa cao nguyên, Tiếng sáo…

Thời gian sau đó, cô còn thành công khi thể hiện những bản ballad nhẹ nhàng, đặc biệt là những nhạc phẩm của nhạc sĩ Phú Quang.

Từng có liveshow riêng và trình làng không ít album ấn tượng, tuy nhiên, trong suốt nhiều năm hoạt động ở làng giải trí, Siu Black chưa ra mắt bất kì một music video (MV) cá nhân nào.

Đây là điều hiếm có, lạ lùng của một tên tuổi lớn trong showbiz Việt bởi ở giai đoạn sáng giá nhất của sự nghiệp, Siu Black có thể thừa sức thực hiện điều hết sức đơn giản này.

Trước đây, khi lý giải việc thờ ơ với những sản phẩm mang định dạng VCD/DVD, Siu Black cho biết cô không quá chú trọng vào phần hình ảnh mà muốn toàn tâm đầu tư cho phần âm nhạc.

Hứa hẹn sẽ chiều lòng công chúng bằng việc quay music video nếu như giảm cân thành công, song đến thời điểm hiện tại, Siu Black vẫn chưa phá bỏ được điều đặc biệt nhất trong sự nghiệp của mình.

Dù không có được những sản phẩm VCD/DVD kỉ niệm độc đáo, nhưng không ai có thể phủ nhận, Siu Black luôn là một giọng ca có sức hút, luôn biết cách “cháy” hết mình mỗi khi bước chân lên sân khấu.

Vài năm trở lại đây, nữ ca sĩ “Đôi mắt Pleiku” gặp biến cố lớn về cuộc sống cá nhân khiến cho công việc ca hát bị gián đoạn, ngừng trệ.

Những khán giả từng yêu mến Siu Black luôn hi vọng cô sẽ sớm vượt qua khó khăn để tiếp tục đi hát trở lại và cống hiến nhiều hơn nữa cho làng nhạc Việt Nam.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.