Đức Tuấn: "Họ nói tôi lố, chảnh và lập dị"

"Tôi không chạy theo làn sóng showbiz, bởi tôi biết mình đang ở đâu và làm gì. Tôi an nhiên sống để làm những gì mình thích", giọng ca 36 tuổi chia sẻ.

"Tôi không chạy theo làn sóng showbiz, bởi tôi biết mình đang ở đâu và làm gì. Tôi an nhiên sống để làm những gì mình thích", giọng ca 36 tuổi chia sẻ.

Ngày cuối tuần gặp Đức Tuấn trong một quán cà phê ở trung tâm quận 3, TP HCM với tiếng nhạc du dương. Đức Tuấn cười gần gũi: “Tôi hiếm khi la cà với bạn bè, tôi chỉ đến quán cà phê để gặp phóng viên, hoặc ê-kíp”. Anh ngồi xuống và bắt đầu câu chuyện của mình.

Đức Tuấn tự hào nói về công việc và những sở thích đặc biệt. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc


Tôi không giống ai trong showbiz

Nhìn lại năm 2015, Đức Tuấn hài lòng về những gì đã làm được. “Tôi tâm đắc với đêm nhạc kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước hồi tháng 4/2015. Đây cũng là chương trình kỷ niệm 15 năm ca hát. Tôi chỉn chu ở khâu chuẩn bị và tôi thích việc thể hiện nhạc truyền thống theo cách riêng. Cũng trong năm qua, tôi đã chuẩn bị một bước dài để thực hiện nhiều kế hoạch trong năm 2016”.

Nói về chặng đường 15 ca hát, Đức Tuấn hài lòng về bản thân. Tự hào về định hướng theo đuổi dòng nhạc xưa, Đức Tuấn cho biết, anh không chọn lựa mà đó chính là bản chất, nó tự phát ra từ chính con người anh: “Tôi không cự tuyệt những cái thuộc về mình. Tôi đối diện mọi thứ có trong cuộc sống, công việc”.

Gọi Đức Tuấn là nốt trầm trong showbiz bởi anh luôn nằm ngoài vòng những ồn ào hay trào lưu của làng giải trí, anh thừa nhận nhưng lại cho rằng bản thân là nốt trầm đầy bí ẩn. Ca sĩ của những bản tình ca chọn cách sống an nhiên nhưng không phù phiếm, nghĩa là, chuyện gì trong showbiz anh cũng biết, cũng hiểu nhưng chưa bao giờ lên tiếng, bởi anh tâm niệm: “nói ít, làm nhiều”.

Đức Tuấn tự hào khi nói về chặng đường 15 năm ca hát. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Không ít người chọn cách làm theo số đông, nhưng Đức Tuấn lại chưa từng để mình hòa vào dòng chảy của xu hướng. Đối diện với những thứ hào nhoáng, anh giữa trạng thái tự tại và chậm rãi để đi theo lối đi của riêng mình. “Tôi không tránh né dư luận để tìm sự bình yên trong showbiz. Đó đơn giản là bản chất và tôi chọn cách sống là chính mình. Khi muốn tôi sẽ bùng nổ theo cách riêng”.

Đức Tuấn cho hay, nhiều người gọi anh là lố, chảnh, lập dị trong showbiz bởi bản thân từng gây sốc về những quan điểm cá nhân. Thế nhưng anh chưa từng thanh minh, hay giải thích. Anh để mặc mọi người nói những gì họ muốn. “Mọi người có quyền giải thích, thanh minh đó là chuyện nên làm, nhưng quan trọng là mình hiểu bản thân đang cần gì. Tôi chọn cách im lặng vì tôi thấy không cần thiết phải minh oan”, giọng ca Đôi mắt người Sơn Tây phân trần.

Tôi không hợp với vai diễn giám khảo

Với xu hướng nghệ sĩ chuộng game show, Đức Tuấn cho rằng anh không phù hợp với các chương trình hiện nay, trước đó, anh từng theo Hợp ca tranh tài vì chương trình hợp cá tính. “Tôi không phê phán nghệ sĩ tham gia show truyền hình, nếu đủ sức làm thì quá tốt. Nhưng đa số các game show hiện nay tôi đều không thích. Nếu có cảm hứng tôi sẽ tham gia mặc kệ người ta nói tôi chạy theo trào lưu. Tôi thích thì đó là việc của tôi”.

Đức Tuấn ủng hộ nghệ sĩ tham gia show truyền hình vì đó là cách PR tên tuổi chính đáng, hay đó cũng là cách kinh doanh cần thiết. Anh cho rằng để ngồi vào ghế giám khảo không phải là chuyện đơn giản. Những nghệ sĩ nhận được vinh dự này đều có một quá trình phấn đấu và họ đủ tầm vóc.

Song anh nhận thấy, làm giám khảo game show truyền hình không hề sướng. Theo anh, show truyền hình không đơn thuần là một cuộc chơi, đó là một bộ phim dài tập, mỗi tuần lên sóng một tập và tất cả các giám khảo đều có kịch bản, vai diễn riêng. “Đó là vai diễn khó vì giám khảo phải nói những gì mà ban tổ chức muốn. Mà nói làm sao cho thật là cái tài của diễn viên”, anh nhận xét.

“Nếu đọc kịch bản, tôi thấy thích vai nào đó, tôi sẽ làm. Rõ ràng trong show truyền hình phải có vai chính, vai phụ. Có những người hiền hòa nhưng phải đóng vai phản diện. Nếu họ bị ghét, họ thành công. Phim có kịch bản cố định còn kịch bản show truyền hình được thay đổi theo mỗi tập và theo ý của nhà sản xuất. Khi tham gia cuộc chơi sẽ có nhiều sức ép. Giám khảo căng thẳng hơn cả thí sinh”, anh nêu quan điểm.

Giọng ca gốc An Giang thừa nhận: “Cá tính tôi quá mạnh, tôi không thể theo ý nhà sản xuất được. Rất nhiều người không hiểu bản chất game show, đôi khi họ nhận lời tham gia một mùa và sau đó thì không làm nữa. Hầu như tôi tham gia show truyền hình nào cũng có những xung đột. Đó là việc không nên, có vai diễn phù hợp tôi sẽ tham gia”.

Đức Tuấn cho rằng, có nhiều vai diễn trên ghế nóng không phù hợp với anh. Ảnh:Nguyễn Bá Ngọc

36 tuổi vẫn chưa nghĩ đến chuyện kết hôn

Ngoài âm nhạc, Đức Tuấn có nhiều sở thích. Anh thích du lịch và coi đó là niềm vui cuộc sống. Cuộc hành trình qua hơn 50 nước giúp anh được học hỏi, tận mắt thấy những điều thú vị trên thế giới. Chừng đó đã đủ mang đến cho anh sự thư thái, tĩnh lặng và an nhiên. "Chỉ có những bài học thực tế mới cho tôi thấy được những cái hay, tôi học được từ đó. Phải có cảm xúc với cuộc sống vạn vật xung quanh, mình mới có thể hát hay", nam ca sĩ nói.

Bên cạnh sở thích du lịch, Đức Tuấn còn có thú vui sưu tập điện thoại và post card. "Mỗi nơi đi qua, tôi đều giữ lại những tấm thiệp đặc trưng của vùng đất đó. Khi ngắm nhìn bộ sưu tập, tôi nhớ về hành trình của mình. Hay bộ sưu tập điện thoại giúp tôi lưu giữ những kiểu dáng cổ điển nhất. Tôi thích cái gì đó hoài cổ".

Nam ca sĩ sinh năm 1980 chia sẻ, cuộc sống có nhiều niềm vui, thú vị khiến anh chưa từng nghĩ đến việc lập gia đình. Hiện anh vẫn muốn tận hưởng và khám phá những giá trị mới.

Theo Minh Tâm (Zing.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.