Giọng Hát Việt đang nhạt dần?

Liệu rằng những vòng sau, Giọng Hát Việt 2013 có đột phá...

Liệu rằng những vòng sau, Giọng Hát Việt 2013 có đột phá...

Giọng Hát Việt đang nhạt dần?

Trước sự ra đời của nhiều chương trình thực tế, Giọng hát Việt mùa thứ hai đã không còn sự mới lạ, hấp dẫn đối với khán giả. Nếu trong mùa thi đầu tiên, mọi sự mới mẻ, độc đáo đều được đón nhận một cách tích cực hưởng ứng,  tạo nên một cơn sốt vào mỗi cuối tuần thì trong mùa thứ hai khi cái mới đã dần trở nên cũ, việc níu kéo khán giả trở thành một nhiệm vụ khó khăn hơn rất nhiều.

Giám khảo "an toàn"

Thành công của Giọng hát Việt mùa đầu tiên một phần nằm ở sức hút của 4 vị huấn luyện viên. Bởi ai cũng biết, mức độ ảnh hưởng của Nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà và Ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng là quá lớn trong giới nghệ thuật. Vì vậy, những phát ngôn và "chiêu trò" của họ luôn được báo chí săn đón,  kéo theo sự kịch tính của chương trình cũng từ đó mà tăng dần. Bên cạnh đó chưa kể lượng fan hâm mộ đông đảo của họ cũng là những người xem trung thành của The Voice mùa trước.

Ban Giám khảo góp phần quan trọng vào thành công của the voice mùa trước

Thế nhưng tại mùa thứ 2 thì chất giải trí đã giảm đi rất nhiều trong đội hình HLV mới. Xét về chuyên môn thì những Mỹ Linh, Hồng Nhung, Quốc Trung là những cây đại thụ của làng nhạc Việt. Họ thừa  khả năng để tạo nên một mùa thi chất lượng và công bằng nhưng về độ “phủ sóng” trong lòng công chúng thì không thể bằng Hà Hồ hay Thu Minh của mùa giải trước. Điểm sáng duy nhất trong thành phần BGK là sự sắc sảo, chua ngoa của Quốc Trung. Chính những lời bình luận vừa khôi hài nhưng đầy ẩn ý của nhà sản xuất âm nhạc này giúp cho hàng ghế nóng bớt sự nhàm chán.

Quốc Trung cứu cho hàng ghế nóng bớt đi sự nhàm chán

Trong khi, Đàm Vĩnh Hưng "xào" lại những chiêu trò mùa trước như mang kim cương và mối quan hệ rộng để chiêu dụ thí sinh thì Hồng Nhung và Mỹ Linh lại chẳng có gì ngoài những lời nhận xét nghiêng về chuyên môn.

Vòng giấu mặt kết thúc vô cùng nhạt nhòa, không để lại ấn tượng gì đối với tôi. Nếu ở các vòng thi tiếp theo, không có sự đột phá trong các mán trình diễn của thí sinh cũng như BGK thì coi như đây là một mùa giải thất bại hoàn toàn với The Voice’ anh KH nhân viên sale chia sẻ.

Chính sự hấp dẫn của Hà Hồ đã mang đến sự thành công của Bùi Anh Tuấn

Thực tế sẽ không có những cơn sốt Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh hay Hương Tràm nếu không có sự nhận xét, so sánh của Hà Hồ và giọt nước mắt của Thu Minh. Thế mới thấy sức ảnh hưởng của HLV là vô cùng to lớn đến sự hấp dẫn của Giọng hát Việt.

Thí sinh kém ấn tượng

Hầu hết các thí sinh đến với cuộc thi năm nay đều có chất giọng hay, gu âm nhạc rõ ràng và  khả năng thanh nhạc tốt nhưng với suy nghĩ cầu toàn nên trong các phần trình diễn thường không có yếu tố đột phá tạo bất ngờ cho khán giả.

Hương Tràm, Bảo Anh đã tạo nên những cơn sốt truyền thông chỉ sau một đêm thi

Trong suốt vòng giấu mặt chỉ có mỗi Dương Hoàng Yến là tạo ra một cơn sốt thật sự, khiến 4 vị huấn luyện viên phải tranh giành gay gắt. Thế nhưng so với những thí sinh mùa trước thì dàn thí sinh năm nay vẫn nhạt nhòa và quá an toàn. Vì vậy, cho đến khi kết thúc vòng giấu mặt vẫn chưa có gương mặt nào đù sức tạo ra hiện tượng. Trong khi mùa đầu tiên, chỉ sau đêm duy nhất thì những cái tên như Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh… trở thành tâm điểm của dư luận và liên tục nhận được những lời mời biểu diễn từ các bầu show, danh chính ngôn thuận trở thành những ca sĩ độc lập.

Hoàng Yến là điểm sáng duy nhất của the voice 2013

Thực chất, hơn nữa thí sinh Giọng hát Việt hai mùa đầu tiên, phần thì từng qua các cuộc thi hoặc đã có kinh nghiệm "chinh chiến" trên sân khấn nên họ thừa bản lĩnh để đối mặt và thăng hoa trên sân khấu. Tuy nhiên, lí do khiến cho những Hoàng Tôn, Cát Tường, Âu Bảo Ngân… không thể bứt phá tạo ra những cơn sốt là vì họ quá ổn định và không có tính đột phá. Vì thế, sức hút của truyền thông cũng giảm đi một phần đáng kể.

Ngoài ra, sự xuất hiện của The Voice Kids cũng là mối đe dọa lớn và thậm chí  lấn át cả The Voice người lớn. Sự trong sáng và thật thà của các em cộng thêm những điều mới mẻ, thú vị trong những màn trình diễn mang đến những phút giây thư giản vô cùng thoải mái cho người xem vào những ngày cuối tuần.

Thiếu sự đột phá

Thực tế, Ban tổ chức đủ thông minh để cảm nhận được sự thất thế của the voice năm nay, họ đã cố gắng dùng mọi cách từ chuyện đời tư của thí sinh cho đến giới tính để bám víu ánh hào quang của mùa giải trước. Tất cả đều vô tác dụng bởi những kịch bản "nhàm mòn" ấy đã không còn ý nghĩa đối với dư luận. 

Tính "hợp tác" và ý thức tự lực cũng là phần mà các thí sinh mùa gải này còn thiếu sót. Nếu sau vòng giấu mặt của the voice 2012, hầu như các đội đều có những đêm nhạc riêng và "bám" vào nhau để tạo sức ảnh hưởng, lan truyền đối với công chúng thì năm nay hoàn toàn ngược lại. Sau mỗi đêm thi của mình thì ai lại về nhà nấy, thí sinh cũng chỉ là thí sinh, không hề có những hoạt động bên lề để thu hút khán giả.

Giọng hát Việt 2013 kết thúc vòng giấu mặt trong nhạt nhòa và không để lại ấn tượng gì ngoài điểm sáng của Dương Hoàng Yến. Liệu rằng, vào sau bên trong, BTC sẽ có những điều bất ngờ gì để kéo khán giả dán mắt vào màn hình như đã từng vào những ngày cuối tuần?

Theo  Mốt và cuộc sống



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.