Hà Hồ 'chán' cứu Đào Bá Lộc

Sau hai lần dùng quyền đưa Bá Lộc đi tiếp, nữ huấn luyện viên quyết định chia tay chàng trai có thân hình mỏng manh ở đêm Liveshow 8 tối 9/12. Thanh Hằng là thí sinh đội Mr. Đàm rời cuộc chơi ở tập này.

Sau hai lần dùng quyền đưa Bá Lộc đi tiếp, nữ huấn luyện viên quyết định chia tay chàng trai có thân hình mỏng manh ở đêm Liveshow 8 tối 9/12. Thanh Hằng là thí sinh đội Mr. Đàm rời cuộc chơi ở tập này.

Bùi Anh Tuấn vẫn là thí sinh của đội Hồ Ngọc Hà có số phiếu bình chọn cao nhất tuần này (56%). Đinh Hương được nữ huấn luyện viên chọn đi tiếp. Trong vòng thi Sing-off, Đào Bá Lộc dùng sự da diết, tình cảm trong Dòng thời gian để thuyết phục Hà Hồ còn Tiêu Châu Như Quỳnh lại muốn khuấy động sân khấu bằng ca khúc tiếng Anh sôi động River Deep, Mountain High.

NGC-2662-JPG-1355075797_500x0.jpg
Đào Bá Lộc dừng chân ở Liveshow 8 Giọng hát Việt.

Nữ huấn luyện viên tỏ ra không đắn đo khi chọn Tiêu Châu Như Quỳnh vào Top 3 thí sinh của đội mình. Trong các đêm thi của vòng Liveshow, Tiêu Châu Như Quỳnh và Đào Bá Lộc luôn là hai thí sinh có lượng bình chọn thấp nhất ở đội Hà Hồ. Đây là tuần thứ hai liên tiếp Bá Lộc phải hát Sing-off, còn với Như Quỳnh là tuần thứ ba. Tuy nhiên, nữ ca sĩ Xin đừng thứ tha vẫn tin tưởng vào cô học trò của mình và lần thứ tư trao cho Như Quỳnh cơ hội đi tiếp. Bá Lộc ngậm ngùi rời cuộc chơi. Từng hai lần được "cứu" ở những tuần thi trước nhưng lần này, nam thí sinh có thân hình mỏng manh đã không còn thuyết phục được huấn luyện viên của mình.

Ở đội Mr. Đàm, Xuân Nghi trở thành thí sinh đầu tiên của đội Đàm Vĩnh Hưng đi tiếp nhờ lượng tin nhắn bình chọn rất lớn (53,6%). Người được Mr. Đàm lựa chọn là Đồng Lan. Với phần hát Sing-off thuyết phục hơn trong ca khúc Độc huyền cầm của nhóm 5 dòng kẻ, Ngọc Luân được Đàm Vĩnh Hưng "cứu" còn Thanh Hằng phải ra về. Mr. Đàm cũng đưa ra quyết định rất nhanh chóng nhưng anh hứa hẹn với các học trò rằng dù ai thắng, ai thua thì anh cũng đã ký kết hợp đồng để đưa nhiều thí sinh đội mình đi biểu diễn ở nước ngoài.

Thanh Hằng ngậm ngùi rời cuộc chơi khi không thuyết phục được huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng sau phần hát Sing-off ca khúc "Unfaithful" của Rihanna.
NGC-2645-JPG-1355075797_500x0.jpg

8 thí sinh đã có một đêm thi tốt với chất lượng có chút nhỉnh hơn Liveshow 7 của hai đội Thu Minh và Trần Lập.

Bùi Anh Tuấn hát ca khúc Hàn Like A Man của nhóm Fly to the Sky. Phần lời Việt do chính huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà viết riêng cho "hoàng tử" đội mình. Màn biểu diễn của Bùi Anh Tuấn vẫn như những đêm thi trước - an toàn, da diết, tình cảm và dễ "câu" được tin nhắn từ các cô gái tuổi teen. Thu Minh khen Bùi Anh Tuấn đẹp trai nhưng khuyên anh không nên quá bẽn lẽn ngồi hát trên ghế trong phần mở đầu.

Nữ huấn luyện viên cũng cho rằng cách cầm micro của "hoàng tử" chưa đẹp. "Em đẹp trai thế sao cứ phải cúi gằm mặt khi hát" - Thu Minh góp ý. Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà bảo vệ học trò khi cho rằng: "Bài hát này thể hiện sự thủ thỉ, chị tự tin chị mới nhìn thẳng vào mặt người ta, còn em ấy bẽn lẽn thế này". Hai nữ huấn luyện viên có cuộc tranh luận khá kịch liệt về phong cách trên sân khấu của Bùi Anh Tuấn.

NGC-2475-JPG-1355075798_500x0.jpg
Bùi Anh Tuấn bị Thu Minh góp ý về cách cầm micro khi hát.

Trước đó, mở màn cho đội Hà Hồ là chàng trai có thân hình mỏng manh - Đào Bá Lộc. Anh chọn ca khúc Toxic của công chúa Pop Britney Spears để thi trong đêm nay. Bá Lộc hát phiên bản acoustic đệm guitar và thể hiện khá tốt. Trong cuộc thi The Voice Mỹ, thí sinh 17 tuổi Melanie Martinez (Top 6) cũng từng thể hiện rất thành công phiên bản này trong vòng Giấu mặt.

Tiêu Châu Như Quỳnh chọn ca khúc It Only Hurts When I Breathe của ca sĩ người Đức, Sarah Connor, nhưng được viết lời Việt. Từ trang phục, phong thái đến cách nhấn nhá của cháu gái Lam Trường trong đêm thi này đều gợi đến hình ảnh huấn luyện viên của cô - Hồ Ngọc Hà. Thu Minh cho rằng Như Quỳnh có "nội công thâm hậu" nhưng cách xử lý cảm xúc khi thể hiện chưa được tốt.

Đinh Hương là người thi cuối cùng của đội Hà Hồ và cả 8 thí sinh nhưng lại có phần thể hiện tốt nhất. Ca khúc Tình 2000 của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh được phối theo phong cách Acoustic thực sự hợp với nữ thí sinh gốc Quảng Trị và giúp cô phô diễn chất giọng đầy nội lực. Đinh Hương đem tới cho phần thi chính thức của 8 thí sinh một cái kết khá đẹp.

NGC-2502-JPG-1355075221-1355075798_500x0
Đồng Lan vừa hát, vừa vũ đạo khá nhuần nhuyễn trên sân khấu.

Gây ấn tượng nhất trong đội Đàm Vĩnh Hưng tuần này là Đồng Lan. Cô hóa thể hiện ca khúc tiếng Pháp Habanera, trích trong vở nhạc kịch nổi tiếng Carmen. Đây là bài hát nói về tình yêu của nàng Carmen xinh đẹp với tính khí bốc lửa và yêu thích cuộc sống tự do. Habanera cũng là ca khúc phù hợp với hình tượng người phụ nữ di-gan phóng khoáng, sôi nổi mà Đồng Lan đang muốn hướng tới. "Cánh đồng hoa lan" thể hiện được bản lĩnh trên sân khấu khi vừa hát, vừa có những màn trình diễn vũ đạo rất điêu luyện và tự tin bên hai vũ công.

Lê Phạm Xuân Nghi diện một chiếc váy đỏ trùm lên cả sân khấu khi thể hiện bản tình ca kinh điển trong bộ phim "Titanic" - My Heart Will Go On. Nữ thí sinh này lên được những nốt cao nhưng cách hát của cô chưa cho thấy sự nhập tâm vào cảm xúc của bài hát, thay vào đó lại là sự phô diễn giọng hát hơi quá đà. Tuy nhiên, Thu Minh lại cho biết đây là tiết mục hát nhạc quốc tế cô yêu thích nhất từ đầu cuộc thi Giọng hát Việt đến nay.

NGC-2444-JPG-1355075276-1355075798_500x0
Xuân Nghi mặc chiếc váy đỏ choán cả sân khấu khi hát "My Heart Will Go On".

Vũ Thanh Hằng mang đến sân khấu sự dịu dàng với bản ballad Em vẫn nhớ - đĩa đơn đầu tay của ca sĩ Sao Mai Điểm Hẹn 2008 Dương Hoàng Yến. Trong phần đầu của Liveshow 8, cô là người có phần thi tốt nhất và nhận được nhiều lời khen từ hai huấn luyện viên Trần Lập và Đàm Vĩnh Hưng. Tuy nhiên, thần may mắn đã không mỉm cười với cô gái Hà Nội khi cô là một trong hai người phải rời cuộc chơi.

Phan Ngọc Luân thể hiện ca khúc nhạc Rock kinh điển The Final Countdown của nhóm Europe. Đây là ca khúc từng được nhóm nhạc nổi tiếng Europe biểu diễn trong thế vận hội mùa hè tại Seoul (Hàn Quốc) năm 1998. Mặc dù những câu hát đầu tiên, Ngọc Luân thể hiện khá tốt, càng về sau, anh càng lạm dụng sự gào thét, đôi chỗ còn bị lạc giọng. Tuy nhiên, thí sinh nam của đội Đàm Vĩnh Hưng khuấy động sân khấu khá tốt với phong cách tự tin.

page-jpg-1355075798_500x0.jpg
Bốn huấn luyện viên trong đêm Liveshow 8. Đàm Vĩnh Hưng diện bộ trang phục khá lạ mắt.

Sau hai tuần gián đoạn để nhường chỗ cho Bài hát yêu thích và đêm chung kết Vietnam's Next Top Model mùa thứ ba, cuộc thi Giọng hát Việt trở lại với đêm thi của các thí sinh hai đội Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng tại Nhà thi đấu Tân Bình, TP HCM. Sau đêm nay, mỗi đội còn lại ba thí sinh được đi tiếp.

Đêm Liveshow 9 với sự xuất hiện của 12 thí sinh xuất sắc Giọng hát Việt mùa thứ nhất sẽ diễn ra vào tối 16/12.

Theo Vnexpress


Bình luận