'Hát mãi ước mơ': Trịnh Thăng Bình xót xa hoàn cảnh của 3 đứa trẻ mồ côi

Chứng kiến hoàn cảnh éo le của các thí sinh "Hát mãi ước mơ" số mới đây, Trịnh Thăng Bình không kìm nén được cảm xúc trước nghị lực sống của họ.

Chứng kiến hoàn cảnh éo le của các thí sinh "Hát mãi ước mơ" số mới đây, Trịnh Thăng Bình không kìm nén được cảm xúc trước nghị lực sống của họ.

Tập 9 Hát mãi ước mơ đã lên sóng lúc 20h30 phút ngày 21/6. Khách mời trong tập này là ca sĩ Trịnh Thăng Bình.

Bên cạnh những giây phút hài hước đem lại tiếng cười cho khán giả, không ít lần nam ca sĩ nghẹn ngào trước hoàn cảnh éo le của các thí sinh.

Mở đầu chương trình, Trấn Thành chia sẻ: "Đây là một chương trình mà tôi mong chờ đến ngày lên sóng nhất. Tôi thấy khâm phục nghị lực sống của những hoàn cảnh éo le. Và tôi cảm phục người giúp đỡ họ".
 


Bộ ba giám khảo Trấn Thành - Cẩm Ly - Trịnh Thăng Bình
 

Mở đầu đêm thi là câu chuyện đầy tình người của cô Minh Hải - người giáo viên về hưu, đi thi hát để giúp một bệnh nhân bị ung thư.
 


"Hãy cho nhau nụ cười. Bởi khi cười là bạn mang lại nụ cười cho người khác", cô Hải chia sẻ về phương châm sống của bản thân.
 

Cô Hải và cô Trần Thị Lanh Em là hai người hoàn toàn xa lạ. Trong lần đi phát cơm từ thiện tại một bệnh viện, cô Hải tình cờ gặp cô Lanh Em - một bệnh nhân bị ung thư vú.

Chồng cô Em đã qua đời sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Để có tiền mua thuốc chữa bệnh, cô Em phải đi vay mượn khắp nơi. Đến nay, số nợ lên gần 30 triệu đồng.

Đồng cảm vì cùng là phụ nữ, cô Hải quyết định tham gia Hát mãi ước mơ với mong muốn cô Lanh Em có một khoản tiền chữa bệnh.
 


Trấn Thành trầm trồ trước giọng hát của cựu giáo viên qua ca khúc "Tầm gửi"

 

Tiếp nối chương trình là câu chuyện về tình chị em sâu sắc. Nhân vật được nhắc đến là cô gái Nguyễn Thị Thúy Hằng (23 tuổi), đến từ Phú Yên.
 


Thúy Hằng chia sẻ lý do đăng ký "Hát mãi ước mơ"
 

Hiện Thúy Hằng có một người chị bị thiểu năng trí tuệ. Em trai bị câm điếc bẩm sinh. Dù không thể nghe và nói được nhưng cậu bé này có một ước mơ cháy bỏng - trở thành nhiếp ảnh gia.

Về phía chị gái Hằng, cô đã yên bề gia thất. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn bởi căn bệnh tai quái đeo bám hàng ngày.

Thúy Hằng chia sẻ: "Mặc dù không ai nói ra nhưng các thành viên trong gia đình luôn yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Đôi khi tôi muốn mình là con trai để mạnh mẽ hơn, giúp đỡ nhiều hơn cho gia đình".

Thương chị và em trai, cô gái mạnh mẽ ấy quyết tâm dùng tiếng hát của mình để em trai thực hiện được ước mơ và chị gái vơi bớt khó khăn về kinh tế.
 


Thúy Hằng duyên dáng trong tà áo dài truyền thống thể hiện ca khúc "Thư pháp"

 

Cũng như Thúy Hằng, chàng trai Trang Liêu Phi Hải (28 tuổi) đến từ Sóc Trăng vất vả sớm tối kiếm tiền nuôi em gái ăn học.
 


Người anh trai tần tảo, bất chấp khó khăn quyết tâm nuôi em thành tài.
 

Nhắc đến hoàn cảnh của Phi Hải, nhiều người sẽ không cầm được nước mắt. Hai anh em mồ côi mẹ năm 2009, cha bỏ đi khi anh lên 7 tuổi.

Để có tiền nuôi em ăn học, Hải phải trải qua không biết bao nhiêu nghề, từ phục vụ, tiếp tân cho đến bảo vệ. Dù cuộc sống khó khăn nhưng Hải luôn tâm niệm phải nuôi em gái ăn học thành tài.

 


Phi Hải với chất giọng ngọt ngào qua ca khúc "Hình bóng quê nhà"

 

Cuối cùng là câu chuyện về người hàng xóm với tấm lòng lương thiện. Dù bản thân có cuộc sống khó khăn, nhưng cô Lê Thị Hà luôn tận tình giúp đỡ những hoàn cảnh éo le hơn mình.

Cô Hà ly hôn chồng cách đây 25 năm, hiện đang nuôi con một mình. Mặc dù, sức khỏe suy giảm cộng với đôi tay bị viêm cơ nhưng người phụ nữ này hàng ngày vẫn đi làm thêm tại một quán phở.
 


Cô Hà trải lòng khi chứng kiến hoàn cảnh của bà Đào.
 

Hoàn cảnh khó khăn là vậy nhưng chứng kiến bà Lê Thị Đào một mình nuôi 3 cháu nhỏ mồ côi cha mẹ, cô Hà không thể cầm lòng. 

Cảm thương trước số phận của người hàng xóm, cô Hà quyết tâm đi thi Hát mãi ước mơ mong giành được giải, giúp đỡ bà Đào trang trải cuộc sống.
 


Cô Hà thể hiện ca khúc "Cát bụi" của nhạc Trịnh Công Sơn.

 

Kết thúc chương trình Hát mãi ước mơ tập 9, cô Minh Hải đã giành chiến thắng thuyết phục với phần thưởng 50 triệu đồng. Về nhì là Thúy Hằng với phần thưởng trị giá 25 triệu đồng.

Chương trình Hát mãi ước mơ tập 10 sẽ lên sóng vào ngày 28/6.
 

Theo VietNamNet


Hát Mãi Ước Mơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.