“Hot girl” Thu Hằng đăng quang Sao Mai 2015

Thu Hằng, thí sinh 20 tuổi được ví như "hot girl" của dòng nhạc dân gian đã đăng quang Sao Mai 2015 cùng Bảo Yến và Hồng Ngọc

Thu Hằng, thí sinh 20 tuổi được ví như "hot girl" của dòng nhạc dân gian đã đăng quang Sao Mai 2015 cùng Bảo Yến (dòng thính phòng) và Hồng Ngọc (dòng nhạc nhẹ).

ba giọng ca nữ thống trị sao mai 2015 - Bảo Yến, Hồng Ngọc, Thu Hằng

Ba giọng ca nữ thống trị sao mai 2015 - Bảo Yến, Hồng Ngọc, Thu Hằng

Trong đêm chung kết xếp hạng Sao mai 2015 được tổ chức tối 15-8 tại Thanh Hóa, Nguyễn Thị Thu Hằng, thí sinh trẻ tuổi nhất của dòng nhạc dân gian, đã hoàn toàn chinh phục khán giả bởi một cá tính khó lẫn.

Trong khi phần lớn thí sinh của dòng nhạc này chọn những bài hát cũ theo “phong cách Anh Thơ” thì Hằng đi một lối riêng với Vọng quốc, ca khúc mang nhiều âm hưởng của nghệ thuật tuồng của nhạc sĩ Huỳnh Tú.

Thu Hằng được đánh giá cao bởi chọn một lối đi riêng

Thu Hằng được đánh giá cao bởi chọn một lối đi riêng

Cô "em út" của Sao Mai năm nay xử lý chắc chắn và phân chia đoạn một cách có tính toán, thể hiện rõ sự được tập luyện cẩn thận, chau chuốt. Sức trẻ của Thu Hằng đã thổi một làn gió mới vào ca khúc nói về tình yêu dân tộc, yêu Tổ quốc. Sự kết hợp khéo léo giữa những đoạn đọc trên nền trống và lối hát hào hùng, đầy lửa đã khiến cho một phần trình diễn dài của Thu Hằng hoàn toàn thuyết phục được khán giả theo dõi.

Trước đó, ở bài thi song ca, Thu Hằng cũng gây ấn tượng vì nét tươi trẻ, hồn nhiên, yêu đời khi trình diễn ca khúc Gặp nhau giữa rừng mơ (Bảo Chung) cùng thí sinh Hữu Tuấn. Bộ trang phục dân tộc rực rỡ cùng phần trình diễn hồn nhiên, trong trẻo và cách hát nhẹ nhõm, âm sắc dân ca Tây Bắc khá rõ nét đã giúp Hằng chinh phục cả khán giả và giám khảo.

Giọng ca đến từ nước Nga Nguyễn Bảo Yến

Giọng ca đến từ nước Nga Nguyễn Bảo Yến

Giải nhất phong cách thính phòng đã được trao cho Nguyễn Bảo Yến, người đã trình diễn xuất sắc ca khúc Chim họa mi. Thí sinh đến từ Liên bang Nga này được ban giám khảo (BGK) đánh giá rất cao kỹ năng thanh nhạc nhiều năm cô tu nghiệp tại nước ngoài.

Cô gái đến từ nước Nga nhận được nhiều lời khen ngợi về chuyên môn từ đêm chung kết dòng nhạc thính phòng đã tiếp tục phát huy sở trường, với kỹ thuật chắc chắn, và tư duy xử lý âm nhạc bài bản, văn minh của cô trong đêm thi này.

Hồng Ngọc với ca khúc đương đại Hơn một lần

Hồng Ngọc với ca khúc đương đại "Hơn một lần"

So với hai dòng nhạc trên, các thí sinh của dòng nhạc nhẹ dường như không có một đêm diễn thành công. Giải nhất cuối cùng được trao cho Hoàng Thị Hồng Ngọc biểu diễn ca khúc Hơn một lần của tác giả Tăng Nhật Tuệ, Hải Yến. So với 3 giọng ca nam còn lại, Hồng Ngọc được coi là có cá tính khi chọn một ca khúc nhạc trẻ đương đại chứ không phải những bài hát đã quá quen thuộc ở các cuộc thi.

Kết quả của Sao Mai năm nay cho thấy sự mới mẻ, táo bạo được ban giám khảo đánh giá cao. Điều này như một sự gợi ý cho các thí sinh ở mùa sau, đó là luôn phải tìm tòi sáng tạo, tránh việc dập khuôn và “giẫm” vào bước chân của các đàn anh đi trước.

Theo NLĐO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.