Lấy cát- sê “mềm”, sao hải ngoại “đua” nhau về nước biểu diễn

Cát- sê hát một chương trình của Bằng Kiều tương đương cát- sê của Đàm Vĩnh Hưng, cát- sê của Thu Phương cũng chỉ ngang ngửa cát- sê của Lệ Quyên…Đó là một trong những lý do khiến các sao hải ngoại liên tục được mời về nước biểu diễn trong dịp này.

Cát- sê hát một chương trình của Bằng Kiều tương đương cát- sê của Đàm Vĩnh Hưng, cát- sê của Thu Phương cũng chỉ ngang ngửa cát- sê của Lệ Quyên…Đó là một trong những lý do khiến các sao hải ngoại liên tục được mời về nước biểu diễn trong dịp này.

Sao hải ngoại “đua” nhau về nước biểu diễn

Thị trường nhạc Việt đã và đang trong thời kỳ có thể nói là…ảm đạm khi các ca sỹ có tiềm năng đều e ngại không tự đứng ra tổ chức liveshow vì “làm show nắm chắc 9 phần thua lỗ”. Hầu hết các ca sỹ biểu diễn theo lời mời của các đơn vị hoặc chạy show tỉnh, các event…  Các đơn vị tổ chức, bầu show cũng không tự tin về lượng vé bán ra, dè chừng khi tổ chức các đêm nhạc quy tụ các ca sỹ hàng “sao” trong nước.

Chế Linh trong liveshow "Chế Linh- 10 năm tình cũ" đầu tháng 3/2014 tại Hà Nội

Gần đây nhất, chuỗi chương trình nghệ thuật In the spotlight cũng tuyên bố “đóng cửa” sau hai năm nỗ lực thực hiện 7 liveshow chất lượng và thuần Việt. Lý do mà nhà tổ chức đưa ra là muốn xây dựng một chương trình âm nhạc mang tính giải trí hơn và gần với nhiều tầng lớp khán giả hơn. Một lý do khác, dù không công khai nhưng nó chính là điểm then chốt khiến chuỗi chương trình phải khép lại đó là lợi nhuận không đủ để chương trình tiếp tục.

Để thực hiện đêm duy nhất Cánh cung - Đỗ Bảo live in Hanoi vào cuối năm 2013 sau 20 năm bước chân vào nghệ thuật cũng khiến vị nhạc sỹ này từng đứng ngồi không yên vì lo khán giả không đủ tiền mua vé…

Đầu xuân, Tùng Dương xuất ngoại đưa Độc đạo sang Pháp và Nhật nhưng theo chia sẻ của “chàng quái” thì chất lượng mang tầm quốc tế nhưng kinh phí lại… “nhẹ nhàng” hơn so với việc thực hiện live concert Độc đạo vào cuối tháng 11/2013 tại Hà Nội. Tuấn Hưng, nam ca sỹ dám nghĩ dám làm từng thể hiện nhiều chương trình hoành tráng trước đây, đầu năm cũng chỉ “khai xuân” bằng đêm nhạc riêng vừa phải tại Hải Phòng…

Hà Trần về nước hát trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn "Ru tình" tối 7/3 tại Hà Nội

Trong khi không ít các ca sỹ trong nước “tìm đường” hoạt động biểu diễn trong năm mới thì hàng loạt các ca sỹ hải ngoại trở về, liên tiếp xuất hiện tại các chương trình âm nhạc tổ chức với qui mô lớn. Tại Hà Nội, khán giả gặp Chế Linh, Phi Nhung, Quang Lê, Hà Trần, Bằng Kiều, Thu Phương… trong đêm Chế Linh- 10 năm tình cũ, Người tình in concert, Ru tình…

Tại TPHCM, để thêm gia vị cho liveshow đầu tiên và đặc biệt, Dấu ấn sau gần 25 năm ca hát- Hiền Thục cũng mời danh ca Bạch Yến về nước kết hợp cùng mình. Trước đó, nhiều nghệ sĩ hải ngoại về nước biểu diễn sau Tết tại các phòng trà có tiếng như: Tuấn Ngọc, Elvis Phương, Đức Huy, Thái Châu, Lệ Thu, Nhật Hạ…

Dự kiến sau đêm diễn thành công tại Hà Nội, Chế Linh tiếp tục tổ chức show diễn 72 mùa ước hẹn vào tháng 4. Trường Vũ cũng đang nghấp nghé làm liveshow tại quê nhà.

Đặc biệt, diễn viên hài Thúy Nga sau khoảng thời gian im ắng vì cuộc sống riêng tư nhiều ồn ào, sóng gió cũng sẽ trở về Hà Nội thực hiện liveshow hài kịch kết hợp ca nhạc Xin lỗi, em chỉ là…được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 29/3 tới.

Khán giả Việt chuộng “ngoại”, sao hải ngoại lấy cát- sê thấp?

Trước sự trở về rầm rộ của nhiều nghệ sỹ Việt tại hải ngoại ở thời điểm này, có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau.

Theo một nhà bình luận tại các chương trình âm nhạc thì nhiều ca sỹ đã qua cái thời vàng son tại hải ngoại, trong thời điểm thị trường âm nhạc ở hải ngoại cũng ảm đạm, ít show diễn thì việc họ hào hứng nhận lời về nước biểu diễn là điều dễ hiểu. Nhất là trong thời điểm sau Tết, không ít nghệ sỹ cũng mong ngóng trở về gặp gỡ bạn bè, người thân, cảm nhận chút ít không khí xuân quê nhà dù muộn màng…

Thu Phương xúc động biểu diễn trên sân khấu quê nhà

Mặt bằng giá vé đêm "Người tình in concert" với sự tham gia của Bằng Kiều- Thu Phương "mềm" hơn chương trình của một số ca sỹ hàng sao trong nước


Đại diện Đông Đô show, đơn vị vừa tổ chức nhiều chương trình âm nhạc lớn tại Hà Nội có sự tham gia của nhiều ca sỹ nổi tiếng trở về từ hải ngoại thì lại đưa ra góc nhìn cận cảnh hơn về vấn đề này: “Trong thời điểm “bão hòa” các gương mặt ca sỹ nổi tiếng trong nước thì việc mời các ca sỹ Việt ở hải ngoại về biểu diễn có thể coi là điểm mới lạ thu hút khán giả. Bên cạnh đó, cát- sê của ca sỹ nổi tiếng tại hải ngoại với cát- sê của ca sỹ thuộc hàng “sao” trong nước không chênh nhau mấy. Đó là lý do, các đơn vị tổ chức mời các nghệ sỹ hải ngoại về nước biểu diễn dịp này.”

Bầu show này tiết lộ, cát- sê hát một chương trình của Bằng Kiều tương đương cát- sê của Đàm Vĩnh Hưng, cát- sê của Thu Phương cũng chỉ ngang ngửa cát- sê của Lệ Quyên…

Và trên thực tế, giá vé đêm Người tình in concert với sự tham gia của Bằng Kiều- Thu Phương còn “mềm” hơn giá vé liveshow Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên trước đó. Trong khi vé vip đêm Người tình in concert phát hành với số lượng hạn chế, cao nhất là 3 triệu/vé thì đêm Q show của Lệ Quyên cũng tại Hà Nội giá vé cao nhất là 4,9 triệu/vé. Thậm chí, có thông tin giá một cặp vé vip đêm Q show của Lệ Quyên tại TPHCM trước đó là 20 triệu đồng…

Cũng theo vị bầu show này, dù đơn vị tổ chức trong nước mất thêm khoản phí vé máy bay, nơi ăn ở, đi lại…cho các nghệ sỹ hải ngoại nhưng bù lại, hầu hết các nghệ sỹ hải ngoại không chạy show. Nhận lời đơn vị nào, họ chỉ tập trung cho chương trình của đơn vị ấy. Phong cách tập luyện chuyên nghiệp, nghiêm túc cũng giúp các nghệ sỹ hải ngoại giữ phong độ ổn định, đem đến cho khán giả không gian âm nhạc chất lượng nhất. Trong khi đó, không ít ca sỹ nổi tiếng trong nước thường bỏ qua khâu tập luyện cùng ê kíp và trong một đêm có thể chạy show 2-3 tụ điểm. Điều này, không chỉ khiến nghệ sỹ mệt mỏi, hát không tốt mà khán giả cũng thấy nhàm vì xem chương trình nào cũng thấy “sao”…xuất hiện!

Theo Nguyễn Hằng (Dân Trí)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.