Minh Thuận - Hoài Lâm: Ai sẽ đăng quang 'Gương mặt thân quen 2014' ?

Chương trình truyền hình ăn khách Gương mặt thân quen chỉ còn đêm Gala chung kết để quyết định chọn ra quán quân cho mùa 2 này.

Chương trình truyền hình ăn khách Gương mặt thân quen chỉ còn đêm Gala chung kết để quyết định chọn ra quán quân cho mùa 2 này.

Kết thúc show 11, Hoài Lâm dẫn đầu tổng số điểm tích lũy với 393 điểm, tiếp theo là Minh Thuận với 362, Vương Khang 383, Mi-a 365, Ngân Quỳnh 339 và Vy Oanh 345. Theo như thể lệ, 4 thí sinh có số điểm tích lũy cao nhất sẽ vào Gala chung kết và 2 thí sinh còn lại sẽ tham gia vai trò tư cách khách mời. Chính vì vậy mà, Hoài Lâm, Minh Thuận, Vương Khang, Mi-a sẽ bước vào đêm chung kết của Gương mặt thân quen 2014.


Ban giám khảo và 6 thí sinh Gương mặt thân quen mùa 2 "nhắng nhít" sau giờ ghi hình.

Xét toàn diện, trong Top 4, 2 thí sinh có khả năng đăng quang rất cao là Hoài Lâm và Minh Thuận. Từ tập đầu tiên, hai thí sinh không chỉ giữ phong độ, mà còn lột xác qua từng đêm thi. Chàng Tí đô - Vương Khang cũng là một ẩn số bất ngờ với những màn bứt phá tuyệt vời nhưng chưa rõ rệt, Mi-A thể hiện được sức trẻ, sự nhiệt huyết nhưng chưa thực sự xuất sắc à chỉ nổi lên trong 1 đến 2 đêm thi.

Hãy cùng 2Sao dự đoán xem giữa 2 thí sinh xuất sắc nhất mùa thi Hoài Lâm - Minh Thuận, ai sẽ là người bước lên bục cao nhất để nhận ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen mùa này nhé.

Minh Thuận - Gừng càng già càng cay

Trước Gương mặt thân quen, Minh Thuận là thí sinh được biết đến khá đa tài, hát hay, diễn giỏi thế nhưng lại không được kì vọng nhiều. Và khán giả đã phải "hối hận" khi nhìn Minh Thuận lột xác qua từng tập thi. Thỏa mãn, ngỡ ngàng, kinh ngạc là 3 cảm xúc của khán giả khi nhìn vào những phần trình diễn của Minh Thuận.



Lớn tuổi thứ 2 sau Ngân Quỳnh trong dàn thí sinh, Minh Thuận luôn thể hiện mình là người đã sống và gắn bó với nghề diễn. Sự tâm huyết, tận tình, chăm chút cho từng tiết mục của Minh Thuận luôn được thể hiện rõ và hết mình vì nhân vật hóa thân. Anh đã tận dụng hiệu quả thời gian 7 ngày để nghiên cứu, tìm tòi, tập luyện và hết mình nhập, đem lại sự hài lòng cho khán giả.

Mở đầu bằng màn trẻ hóa thành chàng trai đa tài Henry của nhóm Super Junior-M, anh ngay lập tức khi điểm bởi sự trẻ trung khi cũng vừa hát vừa thể hiện vũ đạo khó. Khoảng cách tuổi tác giữa một người đã ngoại tứ tuần và chàng ca sĩ 24 tuổi không còn là vấn đề. Từ đó, khán giả đã để ý anh và bình chọn cho anh nhiều hơn.


Không dừng lại ở đó, anh còn khiến ban giám khảo hết lời nhận xét khi lần lượt sexy quyến rũ, nóng bỏng khi hóa thân thành Thu Minh, dịu dàng e thẹn giống như người con gái Kinh Bắc khi hóa thân NSND Thúy Hường, khi thì lại chững chạc như NSND Trần Hiếu .Anh cũng không chịu thua thử thách về tuổi lứa tuổi khi trở thành Phương Mỹ Chi. Mỗi khi phần trình diễn của Minh Thuận kết thúc cũng là lúc khán giả cảm thấy vô cùng hưng phấn và anh không bỏ qua các chi tiết nhỏ đặc trưng của nhân vật để tiết mục đạt mức thuyết phục.







Không hề nói quá khi tặng anh danh xưng "Ông hoàng giả gái" hay "Thánh" hóa trang, "Thánh" vũ đạo nhưng đẹp mắt thôi chưa đủ, phần nghe của Minh Thuận vẫn chưa thực sự nổi bật. Nhiều tiết mục vì quá mải mê với ngoại hình và nhảy múa mà Minh Thuận quên tập trung "giả" cả giọng hát. Các ca sĩ có giọng ca đặc trưng như Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh hay Thu Minh là bài toán khó dành cho Minh Thuận.

Hoài Lâm - Hậu sinh khả úy

Hoài Lâm là con nuôi của danh hài - Giám khảo Hoài Linh là thông tin ban đầu khiến nhiều người chú ý. Với đêm diễn mở đầu, khi bấm chọn phải Nữ diva Céline Dion, Hoài Lâm đã thực sự tỏa sáng. Từ vóc dáng tới giọng hát của Hoài Lâm cũng đều làm rất tốt. Mỹ Linh cũng cho rằng rất đáng khen Hoài Lâm bởi chính cô cũng gặp không ít khó khăn khi cover lại các ca khúc của nữ danh ca mang chất giọng soprano cao vút này.



Chiến thắng vô hình chung khiến Hoài Lâm bị áp lực. Anh đã có những phần hóa thân không mấy ấn tượng thành Mario Maurer, danh ca Andrea Bocelli, Marc Anthony, Quang Linh và Đông Nhi. Trong phần hóa thân thành Đông Nhi, Hoài Lâm xuất hiện thật lộng lẫy với chiếc váy công chúa trắng tinh khôi, đôi giày bale xinh xắn, nhưng chất giọng và cách xử lý không mấy nữ tính của anh khiến cho ca khúc bị thiếu cảm xúc. Nhưng qua mỗi tập thi thì Hoài Lâm đã đúc rút ra được những kinh nghiệm quý báu cho mình để có những màn trình diễn đặc sắc hơn nữa.





Ba phần trình diễn gây sốt gần đây của Hoài Lâm là hóa thân thành Adele, Sơn Tùng M-TP và cố nghệ nhân Hà Thị Cầu. Ba phần trình diễn thành công vang dội khiến lượng fan ủng hộ Hoài Lâm tăng đột biến. Với thử thách hóa thân thành Sơn Tùng M-TP, vừa hát nhạc trẻ với tiết tấu nhanh lại phải đọc rap, Hoài Lâm đã giải phóng mình, thu hút khán giả cùng những điệu bộ chu mỏ đến búng tay điệu nghệ. Tiết mục này gây được hiệu ứng đặc biệt trên cộng đồng mạng và đẩy lượt xem lên hàng triệu trên các trang chia sẻ video. Ban giám khảo Gương mặt thân quen còn phải kinh ngạc khi xem Hoài Lâm xuất sắc phần hóa thân thành nghệ nhân Hà Thị Cầu với Xẩm thập âm.



Xét về điểm yếu của Hoài Lâm, anh sở hữu giọng ca ngọt ngào, cần hát cao có thể hát, cần hát giọng thấp cũng có thể hát, nhưng yếu tố giải trí, ngoại hình đặc biệt, vũ đạo xuất thần thì Hoài Lâm còn phải học hỏi khá nhiều ở Minh Thuận.



Hiện tại thì Hoài Lâm đang dẫn đầu với số điểm rất cao và cũng là người sở hữu lượng fan cao hơn Minh Thuận. Tuy vậy. Minh Thuận cũng không hề tỏ ra kém cạnh khi anh cũng là một nhân tố bất ngờ. Quán quân của cuộc thi này sẽ dựa trên kết quả tin nhắn bình chọn, trước mắt Hoài Lâm đang nắm ưu thế nhưng không ai có thể nói trước được vì từ giờ tới thời điểm công bố người đăng quang ngôi vị quán quân vào đêm Gala Chung kết ngày 14/06 thì Minh Thuận cũng có thể vươn lên dẫn đầu bất cứ lúc nào.

Thăm dò ý kiến

Ai sẽ chiến thắng Gương mặt thân quen 2014?


Theo 2Sao

Bình luận