Mỹ Linh: Giải nhất The Voice chưa hẳn là hay nhất

Mỹ Linh nêu rõ quan điểm về Quán quân Thảo My và cô tin vào vận mệnh của người về nhì.

Mỹ Linh nêu rõ quan điểm về Quán quân Thảo My và cô tin vào vận mệnh của người về nhì.

Tối qua, sau khi công bố kết quả thí sinh đăng quang Giọng hát Việt 2013, cả 4 thí sinh Thảo My, Hoàng Tôn, Cát Tường, Hà My đã cùng 4 HLV vào phòng truyền thông và có buổi giao lưu ngắn cùng báogiới. Tại đây, các thí sinh đã có dịp chia sẻ cảm xúc sau các tiết mục đã thể hiện, cũng như những suy nghĩ có phần thẳng thắn của các HLV về kết quả mà họ nhận được đêm qua. 

4 thí sinh The Voice tại phòng truyền thông sau đêm chung kết

Vũ Thảo My - nhân vật trung tâm nhận được nhiều sự chú ý nhất tối qua đã chia sẻ cảm xúc sau khi đăng quang, cũng như suy nghĩ của cô về những lời bình luận chê bai, cho rằng giọng ca 16 tuổi không quá xuất sắc để nhận lấy ngôi vị Quán quân: "Em đã cố gắng hết mình để làm tốt những gì mà mình đã học được từ HLV Đàm Vĩnh Hưng, cũng như sự hướng dẫn của chị Phương Uyên. Không biết ý kiến của mọi người ra sao, nhưng với riêng em, em cảm thấy hài lòng với phần trình diễn của mình. Em thực sự cảm thấy vui sướng vì đã không làm phụ lòng bố mẹ, gia đình và những thầy cô đã luôn tận tâm chỉ bảo em suốt thời gian qua.

Với những lời nhận xét từ khán giả, dù là khen hay chê, em vẫn sẽ đón nhận nó. Bởi số đông thì có rất nhiều và mình cũng không thể làm thỏa mãn được hết tất cả, điều duy nhất em có thể là lúc này chính là rút kinh nghiệm cho bản thân và cần cố gắng hoàn thiện hơn nữa trong thời gian tới. "

 
Thảo My hạnh phúc với giải thưởng lớn đầu tiên

Với HLV Mỹ Linh, chị thẳng thắn cho hay, đêm nay Thảo My không phải là thí sinh có màn trình diễn thuyết phục nhất: "Tôi nghĩ khi đã vào đến vòng này, cả 4 em đều đã chiến thắng và 4 HLV chúng tôi cũng không có bất kỳ áp lực thắng thua nào cả. Cho dù ai đoạt giải, thì điều đó chỉ cho thấy số lượng bình chọn từ khán giả dành cho em ấy cao hơn, nhưng không có nghĩa người đoạt giải nhất là giọng ca xuất sắc và hay nhất đêm nay. Là người đi trước và đã theo nghề lâu năm, tôi hiểu, phần lớn các lượt bình chọn của khán giả đều dựa theo cảm tính, và ngay cả bản thân chúng ta cũng không thể kiểm soát được kết quả như thế nào.

Với riêng bản thân tôi, tôi vẫn tin vào câu chuyện của những người về nhì. Rất nhiều trường hợp những người về nhì sau khi rời khỏi cuộc thi, họ thậm chí tỏa sáng và thành công hơn cả người đoạt giải nhất. Bởi họ không có bất kỳ áp lực hay tâm lý đè nặng từ ngôi vị quán quân."

Mỹ Linh thẳng thắn cho hay, phần thi của Thảo My đêm qua chưa thực sự thuyết phục, và chiến thắng
của giọng ca 17 tuổi chỉ là lượt bình chọn của em ấy cao hơn những thí sinh còn lại

Mặc dù vậy, nữ ca sỹ Tóc ngắn cũng không quên dành lời khen cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của cô bé 16 tuổi. Mỗi khi nghe Thảo My hát, Mỹ Linh đều nhìn thấy đây là một giọng ca rất dễ thương, trong sáng và đầy tiềm năng trong tương lai. Tuy phần trình diễn của trò cưng Mr. Đàm chưa thực sự thuyết phục trong đêm chung kết, nhưng cô vẫn tin vào sự quyết định của khán giả.

"Có thể họ đã nhìn thấy một giọng hát của 5 năm sau, 10 năm sau ở cái tuổi 16 đầy hứa hẹn của Thảo My. Bản thân tôi cũng rất ủng hộ và tôn trọng quyết định của họ. Và nếu nhìn nhận một cách công bằng, thì rõ ràng Thảo My giỏi hơn hẳn các đàn anh, đàn chị vì em ấy đã tỏa sáng khi vẫn còn rất trẻ. Đây là điều mà không phải ai cũng có thể làm được ở độ tuổi này", Mỹ Linh cho hay.

Lên tiếng bênh vực trò cưng khi Thảo My bị chê chiến thắng chưa thuyết phục, Đàm Vĩnh Hưng thẳng thắn nêu quan điểm: "Hưng nghĩ mỗi người đều có những ý kiến của riêng mình, làm sao chiều lòng hết tất cả được. Có thể chúng ta nhận thấy người này mới xứng đáng, người kia chưa trọn vẹn,… Nhưng trong đêm thi này, khán giả mới chính là những người công tâm nhất, họ bình chọn theo ý thích của riêng mình và không có bất kỳ sự can thiệp nào của HLV. Họ không quan tâm việc thí sinh bị người này người kia chê bai, dìm hàng,… mà dành hết tình cảm cho người mà họ thấy xứng đáng nhất."

Đàm Vĩnh Hưng nhanh chóng phản bác để bênh vực trò cưng, theo anh, khán giả mới là
những người công tâm nhất khi họ bình chọn dựa theo ý kiến và quan điểm cá nhân của
mình mà không bị tác động bởi những lời nhận xét của các HLV

Về phía HLV Quốc Trung và Hồng Nhung, cả hai đều bày tỏ sự hài lòng về phần thi của 4 thí sinh và tôn trọng kết quả đêm thi, bởi đó là sự lựa chọn của khán giả. "Cụ rùa khó tính" của The Voice chia sẻ: "Tối nay tôi thực sự hài lòng với các tiết mục của Hà My, có lẽ đây là đêm thi thành công nhất của em ấy kể từ đầu cuộc thi đến giờ. Riêng về kết quả The Voice, nếu nói tôi không tiếc cho học trò của mình thì cũng không đúng, nhưng đêm nay kết quả chung cuộc là do khán giả bình chọn, nên dù có như thế nào thì tôi vẫn phải tôn trọng sự lựa chọn của họ."

Quốc Trung cho hay, anh tôn trọng quyết định của khán giả và im lặng ngồi cười
suốt buổi giao lưu

Trong khi đó, "trưởng khoa ăn nói" Hồng Nhung cũng bày tỏ sự hài lòng về 3 phần thi của học trò cưng Cát Tường. Thậm chí khi có ý kiến cho rằng màn trình diễn của nàng nhạc sỹ, ca sỹ tomboy vẫn có thấp thoáng đâu đó hình ảnh của Hồng Nhung, nữ HLV đã nhanh chóng bác bỏ.

Cô cho biết, ngay từ những ngày đầu, khi quyết định chọn Cát Tường về đội mình, qua những gì mà thí sinh này thể hiện trên sân khấu, Hồng Nhung đã nhìn thấy được hình ảnh của chính mình từ thuở mới vào nghề. Đó là một hình ảnh rất giản dị, mộc mạc và thân thương.

Hồng Nhung cho biết, chị hài lòng với cả 3 phần thi của học trò cưng Cát Tường

Khi học trò cưng càng tiến sâu vào trong, bản thân cô Bống cũng từng dặn dò Cát Tường phải có cá tính riêng riêng biệt, đừng giống bất cứ ai hay bị ảnh hưởng quá lớn bởi HLV. Đối với đêm chung kết, cô khẳng định học trò cưng chỉ bị ảnh hưởng giống cô ở tư duy và cách nhìn về âm nhạc, còn về cách hát thì đó hoàn toàn là một Vũ Cát Tường độc lập.

Ngoài ra, khi sắp xếp cho Hà Linh lên sân khấu hỗ trợ Cát Tường trong đêm chung kết, Hồng Nhung cho hay, cô không có ý định hòa giải hay cố tính gây chú ý với sự xuất hiện của Hà Linh sau vụ ồn ào vừa qua: "Đó là một sự phối hợp để tôn giọng hát và màn trình diễn của Cát Tường. Tôi vẫn giữ nguyên quyết định cho Cát Tường 100% cơ hội như trước đây, vì người tôi chọn vào đêm chung kết chỉ có một người. Còn về lùm xùm liên quan tới việc Đỗ Thành Nam lên báo tố Hà Linh mua vote, thì tôi xin không có ý kiến".
 
Theo Hương Bùi (Khampha.vn)

Bình luận