Những bài hát có tiêu đề “độc” gắn liền với ca sĩ Việt

Tiêu đề của các bài hát này liên quan trực tiếp tới tên các ca sĩ của Vpop.

Tiêu đề của các bài hát này liên quan trực tiếp tới tên các ca sĩ của Vpop.

Ngọc Hà – Quang Đại X-Factor

Trong đêm thi “Tôi và những sáng tác mới” của cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2014, thí sinh Quang Đại của đội ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã gây “choáng” cho khán giả khi hát một ca khúc âm hưởng bolero mới toanh có tựa đề “Ngọc Hà”. Đây là một sáng tác mới mà nhạc sĩ Minh Vy đưa cho Quang Đại mang đi thi và tựa đề của bài hát gợi nhớ ngay đến nữ giám khảo Hồ Ngọc Hà.



Trong đêm thi, ngay khi Quang Đại cất lên câu hát đầu tiên – “Tôi có người yêu tên Hồ Ngọc Hà” thì cả khán đài như bùng nổ với tiếng la hét. Dưới màn “tỏ tình” trực tiếp của Quang Đại, Hồ Ngọc Hà đã bật cười, sau đó có chút bối rối, ngại ngùng lấy giấy che mặt.

Chiêu trò mà Quang Đại thực hiện đã phát huy ngay hiệu quả khi đạt được hiệu ứng sân khấu và hiệu ứng khán giả. Điều đó góp phần lớn trong việc đoạt lấy tấm vé đi thẳng vào vòng thi trong của anh.

Nhung ca – Phi Nhung

Đây là một sáng tác mà nhạc sĩ Quốc Bảo viết tặng cho ca sĩ Phi Nhung và lần đầu được biểu diễn trong đêm nhạc của nam nhạc sĩ tài hoa vào năm 2013. Vì là sáng tác “của riêng” nên Nhung ca mang cảm xúc nội tâm rất sâu và cũng rất khó để khán giả cảm nhận được hết ca từ trong lần nghe đầu tiên.



Khi nhận được ca khúc đầy tính tự sự, trữ tình này từ tay nhạc sĩ Quốc Bảo, Phi Nhung có tâm sự vui rằng: “Không biết anh Bảo có tình ý gì không mà lại viết riêng cho tôi ca khúc này. Nhưng nếu có tình ý gì thì tôi hẹn anh kiếp sau. Còn nếu kiếp này anh Bảo có thương tôi được thì phải thương hết cả đàn con tôi đang nuôi thì tôi mới chịu”.

Thuở Bống là người – Hồng Nhung

Hồng Nhung là một trong những giọng ca hiếm hoi được công chúng phong tặng danh hiệu “Diva nhạc Việt”. Tên tuổi của cô gắn liền với những sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Cuộc gặp gỡ giữa Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung được xem là định mệnh, mở ra cho làng nhạc Việt 1 hơi thở mới.



Hồng Nhung có một biệt danh thân mật là “Bống”. Trong cuộc đời sáng tác của mình, Trịnh Công Sơn đã viết tặng Hồng Nhung ba ca khúc về “Bống”: Bống bồng ơi, Bống không là Bống, Thuở Bống là người. Nhiều người cho rằng giữa hai người họ đã có một tình yêu và sự đồng cảm sâu đậm không chỉ trong âm nhạc mà còn cả cuộc sống.

Hồng Nhung từng chia sẻ về mối quan hệ với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Bạn thì anh thân hơn là bạn, thầy thì anh thân hơn là thầy. Và ở giữa hai chúng tôi chắc chắn là có một tình yêu, nhưng tình yêu đó như thế nào thì tôi giữ riêng cho mình”.

Ngô Kiến Huy là tôi – Ngô Kiến Huy

“Ngô Kiến Huy là tôi” là một bản hit của ca sĩ Ngô Kiến Huy từ thuở mới bước vào nghề hát. Bài hát này có ca từ và giai điệu rất vui nhộn, bắt tai. Các câu hát đều tập trung miêu tả về nghề ca sĩ, niềm đam mê ca hát cũng như khẳng định cá tính hòa nhập, yêu đời của Ngô Kiến Huy.

Một số câu hát ấn tượng có thể kể tới như: “Tôi luôn luôn là tôi – Ngô Kiến Huy không bao giờ buồn”. “Hãy đến bên cạnh Huy này, và hát lên cùng Huy nhé. Lời hát sẽ sẽ thêm làm cho con tim ta biết bao rung động”…


Ngô Kiến Huy là tôi – Ngô Kiến Huy

Da nâu – Phi Thanh Vân


“Da nâu” là một sáng tác dành riêng cho Phi Thanh Vân và cũng chỉ có cô mới dám thể hiện ca khúc này. Tiêu đề “Da nâu” chính là biệt danh của Phi Thanh Vân – vốn xuất phát từ làn da nâu “độc tôn” của cô.



Bài hát Da nâu chỉ có vỏn vẹn 5 câu: “Em sống trong khát khao. Em sống trong ước ao. Mang đến những khát khao. Mang đến những ước ao. Làn da nâu, làn da nâu”. Cả phần nhạc, phần lời lẫn giọng hát của Phi Thanh Vân đều bị đánh giá là “thảm họa”.

Tuy bị chỉ trích nhưng Phi Thanh Vân vẫn hết sức bình tĩnh để “làm lơ với dư luận”. Cô không quan tâm đến những lời chê bai mà vẫn tự tin về độ “hot” của ca khúc Da nâu. Trên “thành công” đó Phi Thanh Vân tiếp tục ra mắt Da nâu 2, Da nâu 3 nhưng cái mác “thảm họa” vẫn còn đeo bám lấy cô.

Theo Vietnamnet

Bình luận