Nỗ lực biến Phan Hiển thành 'hoàng tử Latin' của Khánh Thi

Cô giáo hơn 12 tuổi là người góp sức nhiều nhất trong việc đem đến thành công cho chàng trai 9X. Những bài nhảy tình tứ của họ chinh phục hàng trăm khán giả.

Cô giáo hơn 12 tuổi là người góp sức nhiều nhất trong việc đem đến thành công cho chàng trai 9X. Những bài nhảy tình tứ của họ chinh phục hàng trăm khán giả.

Những thành tích đáng nể

Phan Hiển luôn kề cận Khánh Thi trong các hoạt động dance sport khi tham gia các chương trình truyền hình thực tế về nhảy múa với tư cách thí sinh lẫn giám khảo. Tuy nhiên, nhiều người chỉ nhớ đến Phan Hiển với danh xưng "học trò Khánh Thi".

Chí Anh được mệnh danh là Ông hoàng latin còn Phan Hiển

 

Chí Anh được mệnh danh là "ông hoàng Standard" còn Phan Hiển là "hoàng tử Latin" của bộ môn khiêu vũ.

 

Ít ai biết, Phan Hiển gia nhập bộ môn dance sport năm 14 tuổi với mục đích ban đầu là để giảm béo. Nhưng anh đã nỗ lực và kiên trì để leo lên đỉnh vinh quang của bộ môn này.

Phan Hiển miệt mài chinh phục các giải thưởng trong và ngoài nước. Năm 2008, anh đoạt 2 Huy chương vàng hạng thiếu niên ở giải Malaysia, Hàn Quốc mở rộng. Năm 2009, học trò Khánh Thi tiếp tục leo lên bục vinh quang tại Asian Indoor Games.

Năm 2010, Phan Hiển lại đoạt Huy chương vàng tại Việt Nam IDSF Open. Nhưng hiển hách hơn cả ở đấu trường này chính là danh hiệu kiện tướng dance sport mà anh giành được cùng Khánh Thi, Chí Anh và Nhã Khanh (bạn gái Chí Anh).

Tại quê nhà, Phan Hiển 3 lần vô địch TP HCM mở rộng và 4 lần vô địch giải Trẻ toàn quốc.

Đoạt danh hiệu kiện tướng dance sport ở độ tuổi còn khá trẻ, và nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước nhưng Phan Hiển lại khiến nhiều người ngạc nhiên khi tham gia cuộc thi So You Think You Can Dance phiên bản Việt mùa thứ 2 với tên thật là Minh Trường.

Ở sân chơi truyền hình thực tế, Phan Hiển trở nên mờ nhạt. Anh bật khóc trên sân khấu khi tiết lộ có người nhắn tin khuyên dừng thi vì không có lợi thế ngoại hình. Vũ công 9X khá nhỏ con rất khó để kết hợp với bạn diễn nữ trong việc bưng bê, làm giá đỡ vững chắc.

Dù vậy, Phan Hiển khẳng định chắc nịch với giám khảo, anh sẽ “đương đầu với mọi thử thách” và không để những thành tích lẫy lừng cản trở. “Danh hiệu chỉ là danh hiệu. Em đến đây để hoàn thiện bản thân mình. Em biết điểm yếu của bản thân và em muốn khắc phục nó”, anh tuyên bố.

Khánh Thi dìu dắt cậu học trò chinh chiến các đấu trường quốc tế.

 

Khánh Thi dìu dắt cậu học trò chinh chiến các đấu trường quốc tế.

 

Gắn bó mật thiết với Khánh Thi

Sự nghiệp của Phan Hiển gắn liền với tên tuổi của Khánh Thi. Sau khi gặt hái thành công, "nữ hoàng dance sport" mở lớp giảng dạy và chiêu mộ học trò. Từ lúc trở thành cô giáo của Phan Hiển, Khánh Thi đã có nhiều ảnh hưởng lên chàng trai 9X.

Nhưng anh sẽ chỉ mãi là học trò cưng nếu Khánh Thi không có biến cố trong cuộc đời. Việc chia tay với Chí Anh năm 2009 đã khiến cô chịu nhiều hụt hẫng lẫn mất mát. Phan Hiển được đôn lên nhảy cặp với Khánh Thi khi anh chỉ 16 tuổi. Thời gian đầu, cả 2 tập làm quen trong việc tìm cảm hứng nhảy cặp với nhau. Chàng trai trẻ gặp nhiều áp lực vì Chí Anh vốn là kiện tướng dance sport, sẽ khó thay thế thầy giáo trong một sớm một chiều.

Tinh thần của Khánh Thi giai đoạn này chưa ổn định, vừa phải nâng đỡ cô giáo, vừa phải vượt qua chính mình, Phan Hiển đối mặt với nhiều thách thức và có nguy cơ bỏ cuộc. Trong khoảng thời gian đầu khi bắt cặp với nhau, họ chưa tạo được thành tích hay tiếng vang trong các giải đấu.

Khi tìm được tiếng nói chung, họ hòa mình trong các điệu nhảy ngọt ngào và say đắm. Chàng trai trẻ dần vượt qua những rào cản về ngoại hình và tuổi tác để gắn bó với nữ giám khảo Bước nhảy hoàn vũ và gặt hái thành tích. Trong năm 2009, Phan Hiển - Khánh Thi đã đoạt giải vô địch tại Đại hội thể thao châu Á trong nhà - Asian Indoor Games 3.


Sau khi có thành tích, Khánh Thi tiếp tục nâng đỡ Phan Hiển bằng việc trở thành hậu phương để chàng trai yên tâm tham gia cuộc thi So You Think You Can Dance phiên bản Việt mùa thứ 2. Rời khỏi Thử thách cùng bước nhảy mang theo nhiều nuối tiếc nhưng anh thấm nhuần câu nói của cô giáo: “Nghệ sĩ chân chính khác với nghệ sĩ giải trí”. Khi hành trang đã sẵn sàng, nhờ có bệ đỡ từ Khánh Thi, Phan Hiển tiếp tục dấn thân vào showbiz.

Anh trở thành biên đạo nổi tiếng cho Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 5, là người chịu trách nhiệm cho các bài nhảy của Ngân Khánh, Thu Thủy, Tim… Năm 2014, Phan Hiển đường hoàng ngồi ghế giám khảo Bước nhảy hoàn vũ nhí và chinh phục khán giả bằng tài năng cũng như sự điềm đạm của một chàng trai 9X.

Từ một cậu học trò cưng, Phan Hiển giờ đường hoàng là một thầy giáo uy tín, tham gia giảng dạy phần lớn cho câu lạc bộ khiêu vũ của Khánh Thi. Họ không chỉ gắn bó trong công việc mà còn rất thân thiết trong đời sống.

Nhận xét về Phan Hiển, Khánh Thi từng nói: “Với tôi, em là vận động viên số 1 của Việt Nam về bộ môn dance sport dòng Latin. Nếu như người ta gọi tôi là nữ hoàng dance sport, Chí Anh là ông hoàng Standard thì Phan Hiển sẽ là hoàng tử Latin”

Gia thế hoành tráng

Phan Hiển không nổi bật về ngoại hình. Bề ngoài của anh cũng đơn giản, không chải chuốt như nhiều vũ công nổi tiếng.

Ngôi nhà đồ sộ của gia đình Phan Hiển ở đường Trần Kế Xương, TP HCM.
Ngôi nhà đồ sộ của gia đình Phan Hiển ở đường Trần Kế Xương, TP HCM.

Trong cuộc thi So You Think You Can Dance, khi ban tổ chức quay lại cảnh thí sinh về thăm nhà sau một thời gian dài sống xa gia đình, khán giả truyền hình rất bất ngờ. Ngôi nhà Phan Hiển sống cùng bố mẹ và ông bà rất khang trang, lại có thang máy bên trong.

Từ đó cộng đồng mạng mới “truy ra”, ông bà ngoại Phan Hiển là những đại gia ngành bất động sản. Anh là cháu trai duy nhất trong nhà nên rất được ông ngoại chiều chuộng và yêu thương

Tuy nhiên, Phan Hiển không mấy mặn mà với công việc kinh doanh của gia đình. Anh dành hết thời gian và tình yêu cho bộ môn dancesport. Để có được những thành tựu trong sự nghiệp, sự hỗ trợ của gia đình là yếu tố không thể thiếu. Dù thừa điều kiện để ăn chơi nhưng anh chỉ tập trung vào sự nghiệp.

Thú vui của nam vũ công là lái xe mô-tô nhưng anh cũng không phung phí quá nhiều vào nó. Với thành tựu trong nghề, Phan Hiển tự nuôi sống bản thân bằng việc dạy học tại câu lạc bộ của Khánh Thi.

Theo Zing

Bình luận