Phương Mỹ Chi sẽ giống Xuân Mai: Bé nổi, lớn chìm?

Trong những ngày qua, “thần đồng dân ca” Phương Mỹ Chi đã tạo ra được một cơn “sốt” trong cộng đồng mạng.

Trong những ngày qua, “thần đồng dân ca” Phương Mỹ Chi đã tạo ra được một cơn “sốt” trong cộng đồng mạng.

Nhiều người cho rằng Phương Mỹ Chi sẽ trở thành một ca sỹ dòng nhạc dân ca nổi tiếng trong tương lai gần.

Nhưng, hình ảnh của Mỹ Chi lại khiến tôi liên tưởng đến “bé” Xuân Mai: bé “nổi” nhưng lớn lên lại “chìm nghỉm” trong giới showbiz.

Có lẽ, mỗi chúng ta, ai cũng đã từng nghe “bé” Xuân Mai hát. Giọng hát của Xuân Mai đã khiến nhiều thế hệ thiếu niên, nhi đồng hâm mộ. Xuân Mai đã trở thành một hiện tượng đặc biệt, một thần đồng âm nhạc của Việt Nam.

 Lên 6 tuổi, Xuân Mai, giọng hát của Xuân Mai đã được đông đảo các bạn nhỏ và phụ huynh yêu thích. Cho đến nay, “bé” Xuân Mai vẫn giữ một vị trí đặc biệt, khó bị “đánh bật” bởi các ca sỹ nhí mới nổi.

 	'Hiện tượng âm nhạc' Phương Mỹ Chi
Phương Mỹ Chi

Nhưng càng lớn, Xuân Mai càng bị “tụt hậu” so với chính mình. Đến nay, dù vẫn tham gia ca hát nhưng Xuân Mai “lớn” vẫn không thể vượt qua cái bóng của mình tạo dựng từ khi còn nhỏ. Càng lớn, giọng hát của Xuân Mai càng ít tạo được hứng thú cho người nghe.

Với những gì mà Mỹ Chi đã thể hiện trong The Voice Kids vừa qua, tôi nghĩ cô bé có những nét tương đồng với Xuân Mai. Được phát hiện từ chương trình truyền hình thực tế The Voice Kids, Mỹ Chi chỉ gây được chú ý khi hát các bài hát thuộc dòng nhạc dân ca. Những ca khúc mà Mỹ Chi thể hiện trong chương trình này đã khiến người nghe xúc động.

 Giọng hát giàu cảm xúc của cô bé đã làm lay động trái tim khán giả. Đây là điều không phải ai cũng làm được. Dù mới xuất hiện nhưng hình ảnh và giọng hát của Mỹ Chi đã trở nên quen thuộc với khán giả nhí trong cả nước.

Tài năng âm nhạc của cô bé đã được khán giả ghi nhận. Mỹ Chi được nhiều người yêu mến gọi là “thần đồng dân ca”. Đó là một thành công lớn của Mỹ Chi. Đây có thể coi là bệ phóng vững chắc nếu Mỹ Chi tiếp tục bước theo con đường âm nhạc.

Tuy nhiên, việc Mỹ Chi chỉ trung thành với dòng nhạc dân ca không khỏi khiến người hâm mộ lo lắng. Chỉ hát một dòng nhạc rất có thể sẽ tạo cho người nghe sự nhàm chán.

 Do vậy, nếu muốn trở thành một ca sỹ, Mỹ Chi sẽ còn phải cố gắng rất nhiều. Nếu không luôn luôn tự làm mới mình, không dũng cảm tìm tòi, thể nghiệm cái mới, rất có thể Mỹ Chi sẽ đi vào “vết xe đổ” của ca sỹ Xuân Mai.

 	Xuân Mai thời 'con cò bé bé'

Xuân Mai thời 'con cò bé bé'

Hơn nữa, việc giành được thành công lớn ngay từ khi còn nhỏ có thể làm giảm sự cố gắng, nỗ lực của Mỹ Chi trong thời gian tới.

So với hai bạn Ngọc Duy và Quang Anh, giọng hát của Mỹ Chi không thực sự nổi bật. Cả ba được đánh giá là ngang tài ngang sức. Việc Ngọc Duy, Quang Anh hay Mỹ Chi giành được chức vô địch The Voice Kids đều không khiến người xem ngạc nhiên. Thậm chí, khả năng Mỹ Chi giành ngôi vị quán quân cũng không hơn hai bé kia là mấy.

Vẫn là quá sớm để khẳng định Mỹ Chi sẽ trở thành một “hiện tượng” thực sự của âm nhạc Việt Nam. Sự yêu mến của khán giả dành cho Mỹ Chi mới chỉ là hành trang để cô bé tiếp tục cố gắng hoàn thiện giọng hát của mình. Mỹ Chi sẽ phải cố gắng rất nhiều để có thể “vượt lên chính mình” khi trở thành ca sỹ chuyên nghiệp.

Hy vọng, trong tương lai không xa, Mỹ Chi sẽ là một trong những người thổi hồn vào những bài hát dân ca sâu nặng nghĩa tình.



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.