Quốc Bảo bênh vực Mỹ Lệ, Thảo Trang

Giám đốc âm nhạc 'Cặp đôi hoàn hảo' cho rằng, Mỹ Lệ và Thảo Trang đã tiết chế để nâng bạn diễn nhưng lại bị chê 'không jazz mấy'.

Giám đốc âm nhạc 'Cặp đôi hoàn hảo' cho rằng, Mỹ Lệ và Thảo Trang đã tiết chế để nâng bạn diễn nhưng lại bị chê 'không jazz mấy'.

Sau liveshow 6 của chương trình Cặp đôi hoàn hảo với chủ đề Jazz và R&B, liên tục nổ ra nhiều ý kiến trái chiều về việc các ca sĩ hát có ra chất jazz hay không, đặc biệt là khi chính các giám khảo cũng mâu thuẫn trong nhận xét thí sinh.

Trước đó, ca sĩ Mỹ Lệ bị nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đánh giá rằng xử lý liên khúc Tình 2000 - 60 năm cuộc đời chưa phiêu linh và đúng kỹ thuật của jazz. Giám khảo này cũng thắc mắc tại sao Mỹ Lệ lại trộn một đoạn nhạc dance ở cuối bài, trong khi Mỹ Lệ lại khẳng định đó không phải dance mà là... rockn'roll. Trái ngược với ý kiến của Lưu Thiên Hương, giám khảo Thanh Bùi lại thấy Mỹ Lệ hát rất có chất jazz.

Tiết mục của Thảo Trang - Thuận Việt gây tranh cãi trong liveshow 6.

Tiết mục của Thảo Trang - Thuận Việt gây tranh cãi trong liveshow 6.

Cũng gặp ý kiến trái chiều từ giám khảo và bị loại oan uổng là cặp của nhà thiết kế Thuận Việt - ca sĩ Thảo Trang. Với ca khúc Cỏ và mưa của nhạc sĩ Giáng Son, Thuận Việt - Thảo Trang hát tròn trịa, tình cảm và say đắm. Tiết mục này được nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đánh giá cao vì "mang đầy chất jazz, không pha trộn". Thế nhưng, giám khảo Lê Minh Sơn lại làm khán giả thấy khó hiểu khi cho rằng Thuận Việt - Thảo Trang hát như nhạc... pop. Với những nhận xét "đá nhau chan chát", các giám khảo cũng cho cặp này những số điểm chênh lệch, khiến họ trở thành cặp có tổng điểm thấp nhất và bị loại.

Ca sĩ Khánh Ngọc cũng bị nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho là "không chuyên nghiệp" khi không kiểm soát được cảm xúc trong phần thể hiện Phố nghèo. Theo anh, Khánh Ngọc hát jazz quá ướt át. Trong khi đó, nhạc sĩ Thanh Bùi lại khen cô hát nghe dễ chịu và anh rất thích kiểu hát đó. Một trường hợp khác trong đêm là màn biểu diễn Phút cuối theo phong cách jazz của Phan Đinh Tùng - Cát Phượng được đạo diễn Lê Hoàng "khen lấy khen để" thì Thanh Bùi lại thấy nó giống... nhạc kịch.

Liveshow 6 cũng là đêm thi mà các cặp bị cho điểm thấp nhất kể từ đầu mùa thi đến nay. Khánh Ngọc - Trung Cương giành được 36 điểm từ 4 giám khảo, là số điểm cao nhất. Các cặp còn lại chỉ "lẹt đẹt" nhận được 31, 32 điểm.

Sau đêm thi này, nhiều khán giả thắc mắc, rốt cuộc hát thế nào mới được gọi là đúng chất jazz. Các ca sĩ cũng không ngoại lệ, hầu hết đều tỏ ra không phục giám khảo.

Các giám khảo không chỉ đưa ra những ý kiến trái chiều mà còn thường xuyên cho điểm

Các giám khảo thường xuyên nhận xét và cho điểm 'đá nhau chan chát'.

Ca sĩ Thảo Trang thẳng thừng phát biểu: "Tôi rất mơ hồ về trình độ âm nhạc của Lê Minh Sơn. Thực ra, trước đây tôi rất hâm mộ những sáng tác của anh. Nhưng, sau khi nghe những bình luận về chuyên môn, không những chỉ cặp của tôi mà với những cặp khác cũng vậy, tôi rút lại sự hâm mộ của mình mà thay vào đó là chuỗi nghi vấn".

Trước đó, ca sĩ Mỹ Lệ cũng công khai viết trên trang cá nhân: "Một số người làm nghề đáng kể nên nghiên cứu lại một cách nghiêm túc các dòng nhạc để nắm cho rõ, tránh tình trạng ngô nghê không phân biệt được thế nào là rock, dance, blue, jazz, pop, ballad... Đây là kiến thức cơ bản các bạn ạ".

Tuy Mỹ Lệ không để thẳng tên, nhưng hầu hết khán giả đều biết chị muốn nói về sự nhầm lẫn của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương trong liveshow 6 khi nói về đoạn nhạc rock'n'roll.

Cũng đồng tình với Mỹ Lệ, nhạc sĩ Hoài Sa chia sẻ: "Ở góc độ hòa âm, tôi khẳng định liên khúc Tình 2000 - 60 năm cuộc đời hòa âm theo phong cách jazz lai một chút rock'n'roll, lai soul với funk. Còn đoạn mà Lưu Thiên Hương nói, tôi khẳng định đó là rock'n'roll lai với nhạc soul và funk".

Mới đây, giám đốc âm nhạc của chương trình Cặp đôi hoàn hảo - nhạc sĩ Quốc Bảo viết trên trang cá nhân: "Mỹ Lệ hát trong đêm thi có jazzy hay không? Ý kiến cá nhân tôi - người trực tiếp điều chỉnh về mặt âm nhạc cho các thí sinh - là Lệ thừa sức làm những kỹ thuật khó. Nhưng, cô cố tiết giảm để Khương Ngọc theo kịp, để cặp đôi không thành bất hảo. Đại đa số chúng ta hiểu về jazz quá ít, quá nông. Những người làm nghề còn chưa hiểu rõ nói gì thính giả".

Nhạc sĩ Quốc Bảo lên tiếng bênh vực các nữ ca sĩ.

Nhạc sĩ Quốc Bảo lên tiếng bênh vực các nữ ca sĩ.

Anh cũng nói thêm về trường hợp của Khánh Ngọc rằng, anh đã góp ý để nữ ca sĩ này hát Phố nghèo ra ngoài scale cũng được, nhưng đừng hát những nốt mà piano không có.

"Ngày xưa tôi hướng dẫn Hồ Quỳnh Hương trong phòng thu, phải trực tiếp lấy guitar đáng lên cái scale ăn với hòa thanh, để cô bắt theo các nốt ấy mà ngẫu hứng. Đã ngẫu hứng mà học thuộc lòng thì cũng... kỳ, nên Mỹ Lệ hay Thảo Trang đã tiết chế rất nhiều cho bạn diễn của họ, để rồi bị chê là không jazz mấy. Thôi thì muốn rất jazz, tuyệt đối jazz, ta cầm đàn lên mà jam với Al Di Meola, em Lê Minh Sơn nhỉ".

Theo ng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.