Showbitz và nhọc nhằn đường lên “sao”

Ca sĩ A.Tr cho biết: “Dù đã có chút tiếng tăm tại Hà Nội nhưng đó chưa thật sự là thị trường sôi động của làng văn nghệ. Tr muốn mình trưởng thành hơn ở Sài Gòn”.

Gần như giớishowbitz đều có chung tâm niệm: Chinh phục được thị trường âm nhạc miền Nam nóichung hay có chỗ đứng trong lòng khán giả Sài thành thì sự nghiệp lẫn “tàichính” sáng sủa hơn.

Ca sĩ A.Trcho biết: “Dù đã có chút tiếng tăm tại Hà Nội nhưng đó chưa thật sự là thịtrường sôi động của làng văn nghệ. Tr muốn mình trưởng thành hơn ở Sài Gòn”.

Miềnđất hứa Sài Thành

Trước A.Trđã có nhiều ca sĩ thành danh ở đất Bắc như Tuấn Hưng, Lệ Quyên, Cao Thái Sơn...quyết định “Nam tiến”. Sẽ làm gì, với hình ảnh như thế nào, bắt đầu từ đâu… lànhững câu hỏi ấy luôn luẩn quẩn trong đầu các nghệ sĩ trẻ.

Showbitz và nhọc nhằn đường lên “sao”
 

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho rằng:“Ca sĩ cũng như nhạc sĩ, để được công chúng tin yêu, họ phải đặt toàn bộ tâmhuyết, cuộc sống của mình vào tác phẩm và tinh thần không ngừng lao động,sáng tạo”.

Quả thực,nếu Hà Nội chỉ quanh quẩn vài tụ điểm: Biểu diễn Hồ Gươm xanh, Làn Sóng xanh...nên ca sĩ trẻ có khi phải diễn ở bar, ở các kỳ cuộc tiệc tùng... và làm thêmnhiều nghề tay trái mới có thể nuôi niềm đam mê ca hát của mình.

Còn TP.HCMsở hữu số tụ điểm ca nhạc lớn gấp nhiều lần, có thể đáp ứng cho sự tồn tại màkhông quá vất vả đối với những người mới tham gia vào giới showbiz. Nhưng đểkhông bị hòa lẫn vào hàng nghìn người đang xâu xé “miếng bánh ngọt” là khó khănkhông nhỏ.

Đại diện củanhóm nhạc Gió nói: “Nếu chịu khó “cày” thì vẫn có cuộc sống khá tốt. Nhưng nổitiếng được là cả một vấn đề!”.

Đâulà bệ phóng?

Để vươn tớiđược cái đích “ngôi sao”, không phải với ai cánh cửa cũng rộng mở, bởi khi bắtđầu khởi nghiệp, các ca sĩ thật khó “rủng rỉnh” để đầu tư thích đáng cho nhữngcuộc ra mắt, cho PR, đánh bóng tên tuổi.

Ca sĩ TrịnhThăng Bình sau khi rời khỏi nhóm La Thăng cũng “lận đận” trong việc định hướngđi cho bản thân. Anh cho biết: “Bước trên một con đường chông chênh, tôi đã phảicố gắng rất nhiều. Dựa vào sức, kinh nghiệm và nhờ vào clip “Lời chưa nói” khángiả nhớ đến tôi nhiều hơn”.

Cũng khôngcó nhiều những trường hợp như ca sĩ Thủy Tiên, biết chọn cách “bước ra ánhsáng”. Kết hợp với nhạc sĩ Quốc Bảo, cô đạt được ít nhiều những thành công...

Một lựa chọnkhác, ca sĩ trẻ đến với những cuộc thi âm nhạc lớn như là dịp học hỏi lẫn mượn“danh hiệu”. Liên tục những gương mặt quen thuộc, chịu khó “mài” từ cuộc thi nàyđến cuộc thi khác đã thật sự thăng hạng như Uyên Linh, Lan Trinh…

Một trongnhững gương sáng chính là Đàm Vĩnh Hưng khi anh từng phải 8 lần tham gia cuộcthi Tiếng hát Truyền hình mới giành được giải 4. Ca sĩ Kỳ Anh Trang (top 12 SaoMai điểm hẹn 2010) sau khi quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp đã khẳng định: “TạiHà Nội, ca sĩ trẻ muốn phát triển, “đẳng cấp” hơn đều lựa chọn Sao Mai điểm hẹnlàm bệ phóng, chỉ cần đến được vòng chung kết đã là điều hạnh phúc, có giá trịlắm rồi!”.

Showbitz và nhọc nhằn đường lên “sao”
Ca sĩ Hoàng Hải (trên) và Minh Quân đã từng “Nam tiến” nhưng đều không thật sự thành công.

Tuy vậy,trong mắt những người “từng trải” và khách quan hơn thì sẽ thật không tốt nếuquá “sa đà” vào cách đi này. Nhạc sĩ Đức Trí nói: “Mọi người có lẽ nhầm lẫn,thực tế những cuộc thi âm nhạc tìm kiếm giọng ca triển vọng chỉ là những chươngtrình truyền hình giải trí đơn thuần. Yếu tố giải trí là tiêu chí hàng đầu. Vinhquang từ cuộc thi là cái có thật nhưng đó chỉ là vinh quang ở một thời điểm. Làmđược gì trong một quãng đường dài mới là điều quan trọng nhất”.


Theo Bồng Sơn
Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.