The Face đã hết trò vui; Vietnam Idol hát không rõ lời…vẫn hay!

Sau hai tuần trầm lắng, các cuộc thi trên sóng tuần này lại “sôi sục” khi các cuộc đua bắt đầu vào chặng “nước rút”.

Sau hai tuần trầm lắng, các cuộc thi trên sóng tuần này lại “sôi sục” khi các cuộc đua bắt đầu vào chặng “nước rút”.


Vietnam
Idol: hát không hiểu vẫn thấy hay?

Với chủ đề tưởng nhớ cố nhạc sỹ Thanh Tùng, các thí sinh Vietnam Idol 2016 đã có màn trình diễn khá tẻ nhạt. Cách hát, cách thể hiện tâm trạng và nội dung của ca khúc còn khá hời hợt. Do vậy, dù được đầu tư kỹ lưỡng nhưng đa số các tiết mục đều khiến người nghe có cảm giác “thiếu muối”.

 
 

Trong tập này, chàng trai “bán bún bò” Bá Duy có thể coi là người có tiết mục thành công nhất. Bá Duy đã ghi điểm với “Em và tôi” bằng cách xử lý bài hát khá tinh tế. Có thể nói, anh đã tạo được một dấu ấn riêng cho ca khúc tưởng chừng đã cũ của Thanh Tùng.

 Cô gái đến từ Philippines được giám khảo cũng như báo chí tung hô khi thể hiện ca khúc Một mình của Thanh Tùng. Bằng Kiều và Quang Dũng cho rằng dù Janice Phương hát nghe không hiểu nhưng vẫn… hay!
 
 
Nhiều người băn khoăn tự hỏi: đã không phát âm chuẩn tiếng Việt thì sao có thể “hát hay” tiếng Việt được. Có phải vì “chất Tây” lạ tai nên các ca sĩ có yếu tố nước ngoài dù nói sõi tiếng Việt cũng cố hát lơ lớ, không rõ lời cho nó… văn minh. Còn nhớ, quán quân Vietnam Dol 2015 – Trọng Hiếu cũng được các giám khảo tung hô vì hát tiếng Việt “lơ lớ… rất hay”. Tất nhiên, sau cuộc thi, Trọng Hiếu cũng “biến mất” khỏi làng nhạc Việt. Liệu lịch sử có lặp lại với cô gái Philippines này?
 
The X-Factor: cái kết… “có hậu”
 
 
Mặc dù là đêm chung kết nhưng Nhân tố bí ẩn không có những tiết mục thực sự ấn tượng. Đa số các phần biểu diễn đều khá tẻ nhạt và đơn điệu cả về nội dung và cách xử lý ca khúc. Sự nhạt nhẽo của đêm chung kết X-Factor khiến nhiều người thất vọng.
 
 
Đúng như nhiều người dự đoán, cô học trò nhỏ tuổi nhất của Hồ Quỳnh Hương đã giành chiến thắng tại Nhân tố bí ẩn 2016. Đây có lẽ là một trong những kết quả ít gây tranh cãi nhất. Sự tinh tế, khả năng xử lý bài hát khá điêu luyện của Minh Thư khiến cô nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ.
 
 
Như vậy, The X-Factor 2016 đã khép lại một cách lặng lẽ. Cái kết “có hậu” càng làm cho chương trình trở nên trầm lắng và ngày càng kém hấp dẫn hơn.
 
The Face: đã hết trò vui…
 
 
The Face đang đi đến những chặng đường cuối cùng để đến đêm chung kết. Ở các tập gần đây, các thí sinh chủ yếu tập trung để quảng bá cho các nhãn hàng. Do vậy, các diễn biến của cuộc thi có phần tẻ nhạt và nặng về PR sản phẩm.
 
Tuy nhiên, The Face vẫn tạo ra tranh cãi với chiến thắng không thực sự thuyết phục của đội Phạm Hương. Dù cả hai phần trình diễn đều kém hơn so với đội Hà Hồ và Lan Khuê nhưng Phạm Hương vẫn được trao quyền loại thí sinh.
 
Cũng đúng như dự đoán, Phạm Hương đã quyết định loại Quỳnh Mai của đội Lan Khuê. Điều này cũng có nghĩa, Lan Khuê sẽ phải ra về tay trắng tại The Face. Đây là quyết định không bất ngờ, mặc dù Quỳnh Mai có phần trình diễn khá ấn tượng trong tập 10.
 
 
Như vậy, The Face các tập tiếp theo sẽ chỉ là cuộc đối đầu của Phạm Hương và Hà Hồ. Việc Lan Khuê phải “đứt gánh giữa đường” khiến nhiều người thất vọng. Với sự ra đi này, The Face gần như đã “hết trò vui” để khán giả dõi theo.
 
Vietnam Next Top Model: mệt mỏi với những trò quát nạt
 
 
Nếu ai muốn tìm kiếm một giây phút giải trí thoải mái sẽ khó chấp nhận xem Vietnam Next Top Model 2016. Bởi trong 6 tập phát sóng vừa qua, tập nào người ta cũng thấy mâu thuẫn, quát nạt, nước mắt… Tất nhiên rất ít nụ cười nở trên môi các thí sinh trong cả 6 tập vừa qua.
 
Ở tập này, Thanh Hằng tiếp tục đóng “vai ác” khi đuổi Minh Phong ra ngoài vì anh này bị cho là quá…nhút nhát. Đặc biệt, “chị cả” Kim Nhã có màn “cãi tay đôi” với giám khảo khiến nhiều người bất ngờ.
 
 
Dù có nhiều điều để xem hơn tuần trước, nhưng có vẻ những trò thu hút khán giả của các chương trình truyền hình thực tế giờ đã hết chiêu. Người xem bắt đầu muốn những món ăn khác, sạch sẽ hơn, văn minh hơn chỉ là những hát với múa, mẫu với mặt.
Theo Sống mới

Vietnam Idol

The Face


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.