The Voice: Thay đổi hay là "chết?

Có lẽ, đã đến lúc The Voice đứng trước hai lựa chọn: thay đổi hoặc là “chết”!

The Voice đã đi gần hết chặng đường của mùa giải thứ hai nhưng nó đã lộ rõ bản chất đỏng đảnh, chảnh chọe của mình. Diễn biến của hai đêm bán kết như một dấu hiệu cho thấy: The Voice Việt nên dừng lại!

Từ thí sinh, MC đến các huấn luyện viên thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của mình.

Huấn luyện viên “xuống dốc” so với chính mình

Sẽ là không quá khi cho rằng các vị huấn luyện viên mùa giải thứ hai “đánh mất mình” sau khi tham gia chương trình.

Đàm Vĩnh Hưng là người mất nhiều nhất. Những scandal liên tiếp của Mr Đàm trong năm 2013 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh và tiếng nói của anh trên ghế nóng của The Voice.

Trong khi đó, “cụ rùa” Quốc Trung thực sự "đánh mất mình" sau khi tham gia The Voice. Chiếc áo The Voice hoàn toàn không phù hợp với Quốc Trung. Nếu ở Vietnam Idol, anh có công không nhỏ trong việc phát hiện và bồi dưỡng tài năng của Uyên Linh, Hoàng Quyên thì đến The Voice, anh không làm được gì mấy. Các thành viên trong top 8 của Quốc Trung thực sự không có gì nổi trội. Nói cách khác, Quốc Trung đã 'thất bại' khi tham gia The Voice.

4 nhân vật nổi tiếng đã mất mát ít nhiều ở The Voice


Sau The Voice, có lẽ Mỹ Linh sẽ mất đi không ít sự thánh thiện và cảm giác yêu mến của khán giả. Những gì mà chị thể hiện ở chương trình này không khỏi khiến nhiều người thất vọng. Sự “thiên vị” đến mức lộ liễu của Mỹ Linh với Hoàng Tôn, Hoàng Yến, đỉnh điểm là quyết định gây tranh cãi khi loại Hoàng Yến để giành cơ hội đi tiếp cho Thái Quang ở bán kết.

Hồng Nhung là một người khéo léo. Tuy nhiên, trong The Voice, người ta lại thấy chị là một con người khác. Thái độ tức giận, khó chịu của chị đối với Hoàng Tôn trong đêm bán kết một khiến không ít người nghĩ rằng chị đang “trả đũa” Mỹ Linh. Điều này làm “mất” đi cái tiếng khéo léo, nhẹ nhàng mà Hồng Nhung xây dựng suốt 20 năm qua. Chưa kể về quyết định chưa có tiền lệ khi dành cho Cát Tường 100% bình chọn và Hà Linh 0% bình chọn trong đêm bán kết 2 (8/12) của Hồng Nhung đã gây bão trong dư luận suốt nhiều ngày sau đó.

Cuộc chiến “võ miệng” của Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quốc Trung…diễn ra tối 24/11 đã làm The Voice rối tung lên hơn bao giờ hết.

Dường như chiếc áo The Voice đã trở nên lòe loẹt, kệch cỡm và không phù hợp với các diva, nhạc sĩ tài hoa của làng nhạc Việt.

Thí sinh tự phụ

Quán quân mùa giải đầu tiên của The Voice – ca sỹ Hương Tràm vội vàng giận dỗi mắng vốn huấn luyện viên của mình khi bị Thu Minh “tố” không chịu liên lạc sau The Voice. Hành động có phần trẻ con của Hương Tràm có lẽ xuất phát điểm chính là sự tự phụ, thiếu kiềm chế, thiếu kinh nghiệm. Dù hành động phản ứng gay gắt với Thu Minh vừa qua của Hương Tràm đúng hay sai thì nó vẫn khiến người xem cảm thấy thất vọng vì cô.

Hoàng Tôn - Thí sinh đội Mỹ Linh sẽ tranh tài trong đêm Chung kết diễn ra tối nay (15/12)



Hai “át chủ bài” của chương trình The Voice mùa thứ hai là Hà Linh và Hoàng Tôn chưa thành công đã khiến người xem thất vọng.

Hoàng Tôn là một ca sỹ, người sáng tác có triển vọng. Tuy nhiên, sẽ là quá ưu ái nếu cho rằng anh có tài. Chặng đường để đi đến thành công, để trở thành một tài năng của Hoàng Tôn còn rất dài. Tuy nhiên, Hoàng Tôn tự hào đến mức “quên mất mình là ai”. Thái độ cùng những phát ngôn có phần ngông cuồng trong bài phỏng vấn báo chí khiến anh phải xin lỗi các Huấn luyện viên trong đêm bán kết đã chứng minh điều ấy.

Rất có thể, cái “tài” của Hoàng tôn sẽ bị giết chết bởi chính sự ngông cuồng và ảo tưởng về bản thân của anh.

Hà Linh đã tham gia ca hát hàng chục năm rồi mà vẫn chưa “nổi” lên được. Điều đó đủ cho thấy sức của cô ca sỹ này đến đâu. Tuy nhiên, khi được đánh giá cao ở The Voice, Hà Linh lại thể hiện sự thỏa mãn quá sớm. Việc cô tự ý chèn đoạn nhạc khác thay cho bản phối mà Quốc Trung dựng cho tiết mục vừa qua đã phần nào nói lên sự tự phụ và thỏa mãn quá sớm của cô ca sỹ khá lận đận này.

Hương Tràm từng gây bão dư luận một thời gian sau khi "mắng vốn" huấn luyện viên cũ của mình


MC thiếu chuyên nghiệp

MC thứ hai của chương trình Yumi Dương khi được dẫn chính đã khiến dư luận dậy sóng khi “xin một tràng pháo tay cho những nạn nhân bão lũ”. Điều đáng nói là, sau sự cố lỗi miệng sơ đẳng này, cô MC xinh đẹp mới học xong lớp 11 rồi lên Sài Gòn 'mưu sinh' này lại lớn tiếng gọi những người “ném đá” mình là vô văn hóa.

Thái độ này của Yumi Dương khiến người xem thực sự thất vọng. Có lẽ, không ít người sẽ chuyển kênh hoặc tắt ti vi khi nhìn thấy cô MC này véo von trên sân khấu.

MC được cho là kỳ cựu Phan Anh cũng mắc lỗi sơ đẳng trong khi dẫn nhưng ngạc nhiên hơn là chuyện thẳng thừng “phê bình” phóng viên ngay trên sóng truyền hình trực tiếp. Khi nhắc nhở thí sinh phải “thận trọng” với những phát ngôn thì Phan Anh lại quên không thực hiện lời nhắc nhở đó. Anh quá hồ đồ và vội vàng khi kết luận phóng viên đã “phóng tác” câu trả lời của Hoàng Tôn.

2 MC Phan Anh và Yumi Dương

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên “người của The Voice” đổ tội cho phóng viên. Trong scandal dàn xếp kết quả ở mùa giải đầu tiên, giám đốc Cát Tiên Sa cũng đổ lỗi cho phóng viên đã làm sự việc phức tạp.

Như vậy, từ huấn luyện viên, thí sinh đến MC đều thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp.

Có lẽ, đã đến lúc The Voice đứng trước hai lựa chọn: thay đổi hoặc là “chết”!

Theo Giáo dục Việt Nam

Bình luận