Đầu bếp khách sạn 5 sao nhổ nước bọt vào thức ăn của khách Trung Quốc

Đầu bếp tại một khách sạn hạng sang ở Malaysia gây sốc cho người dân nước này khi tuyên bố đã "được nhổ vào đĩa ăn người Trung Quốc".

Một đầu bếp tại khách sạn 5 sao Grand Ion Delemen (bang Pahang, Malaysia) đã bị sa thải sau khi có hành vi nhổ nước bọt vào đĩa thức ăn của khách Trung Quốc, theo Asia One.

Ngày 20/2, người đầu bếp này đăng tải lên diễn đàn Low Yat - một diễn đàn chuyên về review ở Malaysia - dòng trạng thái: “Công việc của tôi đòi hỏi nhiều yêu cầu cao. Nhưng phần hay nhất là tôi được nhổ vào đồ ăn phục vụ cho người Trung Quốc”.
 

Đầu bếp khách sạn 5 sao nhổ nước bọt vào thức ăn của khách Trung Quốc-1
Hình ảnh người đầu bếp có hành vi nhổ nước bọt vào thức ăn phục vụ cho khách Trung Quốc tại một khách sạn 5 sao. Ảnh: Asia One.


Nội dung bài đăng được chia sẻ công khai khiến nhiều người cảm thấy sốc. Bất bình trước hành động, dân mạng Malaysia nhanh chóng tìm kiếm danh tính của người đầu bếp và gửi đơn khiếu nại đến khách sạn.

Người dùng mạng còn phát hiện nhiều chia sẻ mang tính phân biệt chủng tộc, kỳ thị người Trung Quốc của vị đầu bếp nói trên.

Trong một lần khác, một video ghi lại cảnh các khách hàng trong nhà hàng với chú thích rằng "bản thân cảm thấy lo lắng và ghê tởm" khi tất cả những người anh ta phục vụ đều là người Trung Quốc.

Đại diện khách sạn năm sao sau đó đã xác nhận người đàn ông gây tranh cãi trên mạng là đầu bếp làm việc tại nhà hàng.

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi nhân viên tại khách sạn đã dùng lời lẽ miệt thị, kích động thù hằn. Người này đã bị sa thải vì hành vi vi phạm nghiêm trọng quy tắc làm việc”, phía khách sạn cho biết.

Đầu bếp khách sạn 5 sao nhổ nước bọt vào thức ăn của khách Trung Quốc-2
Một người giao hàng tại Thổ Nhĩ Kỳ bị phạt tù 2 năm 6 tháng vì nhổ nước bọt vào món ăn trước khi giao cho khách. Ảnh: DHA.


“Ngoài đuổi việc người này, chúng tôi đã báo cáo hành động sai trái đến lực lượng chức năng, trích xuất camera giám sát và tiến hành kiểm tra lại toàn bộ nhà hàng để đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm”.

Phía khách sạn 5 sao cũng cho hay họ sẽ xem xét lại các yêu cầu tuyển dụng nhân viên và tiếp tục duy trì tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt.

Người đầu bếp hiện đã đóng trang cá nhân và xóa bỏ các chia sẻ mang nội dung kỳ thị. Cảnh sát Malaysia hiện vẫn tiếp tục điều tra về vụ việc.

Hôm 11/2, Tòa án tại Thổ Nhĩ Kỳ kết án một người giao hàng hai năm sáu tháng tù vì đã nhổ nước bọt vào bánh pizza trước khi đưa cho khách hàng. Camera an ninh đã ghi lại toàn bộ hành vi này.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/dau-bep-khach-san-5-sao-nho-nuoc-bot-vao-thuc-an-cua-khach-trung-quoc-post1052736.html

nhổ nước bọt vào thức ăn

Đầu bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.