10 bộ phim hay hơn sách

Những người yêu điện ảnh thường nghe câu nói quen thuộc “the book is better than the movie” (sách hay hơn phim) nhưng không phải bao giờ cũng thế mà có lúc “the movie is better than the book” (phim hay hơn sách).

Những người yêu điện ảnh thường nghe câu nói quen thuộc “the book is better thanthe movie” (sách hay hơn phim) nhưng không phải bao giờ cũng thế mà có lúc “themovie is better than the book” (phim hay hơn sách).

Dù chiến thắng của sách trướcphim không nhiều, nhưng đã thắng là thắng lớn, ít nhất là về doanh thu. Ví dụ 10bộ phim Hollywood chuyển thể từ sách sau đây:

Blade Runner (1982)

10 bộ phim hay hơn sách

Dựa vào cuốn sách “Do AndroidsDream of Electric Sheep” của nhà văn Philip K. Dick, đạo diễn Ridley Scott đãdàn dựng được một bộ phim bạo lực pha khoa học giả tưởng tuyệt vời do HarrisonFord đóng vai chính.

Fear and Loathing In Las Vegas (1998)

10 bộ phim hay hơn sách

Đạo diễn Terry Gilliam đã biếncuốn tự truyện khai thác cuộc sống thứ hai sặc mùi ma túy tại Las Vegas củaHunter S. Thompson thành một tác phẩm “siêu thực” do Johnny Depp đóng vai chínhHunter.

10 bộ phim hay hơn sách
The Shining (1980)

Đọc cuốn truyện kinh dị này củanhà văn nổi tiếng Stephen King rồi xem bộ phim cùng tên dựa theo nó do StanleyKubrick đạo diễn, các nhà phê bình đều khen tay nghề của đạo diễn quá cố trongviệc khai thác sự điên loạn của một con người (do Jack Nicholson đóng).

10 bộ phim hay hơn sách


Last of the Mohicans (1992)

10 bộ phim hay hơn sách

Cuốn tiểu thuyết lấy bối cảnhcuộc chiến giữa người Pháp di dân và người Da đỏ tại Mỹ vào thế kỷ 19 của nhàvăn James Fenimore Cooper viết đã tạo ra nhiều cảm xúc cho người đọc. Năm 1992,nó lại được đạo diễn Michael Mann thổi vào luồng sinh khí mới trong bộ phim cùngtên do Daniel Day-Lewis đóng vai chính.

The Bridges of Madison County (1995)

10 bộ phim hay hơn sách

The Bridges of Madison County là cuốntruyện best-seller của nhà văn Mỹ Robert James Waller và đoạt giải Book of theMonth Club Winner của Oprah Winfrey. Nhưng bộ phim do Clint Eastwood đạo diễn vàđóng vai chính cùng với diễn viên Meryl Streep đã làm tăng thêm chất lãng mạnđầy xúc động.

The Godfather/The Godfather Part II

10 bộ phim hay hơn sách

Nhà văn Mario Puzo viết một trongnhững cuốn sách về thế giới gangster hay nhất mọi thời. Đạo diễn Francis FordCoppola đã không phụ lòng ông khi biến nó thành những bộ phim được đánh giá caovà đoạt nhiều giải Oscar.

The Lord of the Rings Trilogy (2001,2002,2003)
 

10 bộ phim hay hơn sách

Loạt truyện thần thoại của nhàvăn J.R.R. Tolkien sẽ không được nhiều người biết đến, đặc biệt là những nơingoài Úc, Mỹ và châu Âu nếu nó không được đạo diễn Peter Jackson chuyển thành bộba phim thành công vang dội về doanh thu. Phim cũng hấp dẫn hơn truyện.

The Maltese Falcon (1941)

10 bộ phim hay hơn sách

Sam Spade là một trong những tộiphạm đặc biệt trong thế giới sách hình sự của thế giới. Nhân vật này là con đẻcủa nhà văn Dashiell Hammett. Qua tay đạo diễn John Huston và với tài diễn xuấtcủa “phù thủy” Hollywood Humphrey Bogart, nhân vật Sam đã để lại ấn tượng rấtmạnh trong lòng khán giả.

Fight Club (1999)

Đạo diễn David Fincher đã biếncuốn truyện khai thác đề tài võ đài của nhà văn Chuck Palahniuk thành một cuộctrình diễn rock opera do các diễn viên Brad Pitt và Ed Norton đóng vai chính.

American Psycho (2000)

Cuốn truyện kinh dị nói vềPatrick Bateman, một kẻ giết người hàng loạt của nhà văn Bret Easton Ellis đã bịcác nhà phê bình chỉ trích tính bạo lực và sex của nó. Nhưng những lời chỉ tríchnày không còn nữa khi cuốn sách được đạo diễn Mary Harron chuyển thể thành phimvới diễn viên Christian Bale đóng vai chính Patrick Bateman.

Theo TGĐA



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.