5 bộ phim tiểu biểu cho làn sóng Hallyu tại Nhật

"Winter Sonata", "You are Beautiful"... là những bộ phim đang dẫn đầu cuộc bình chọn drama Hàn được yêu thích nhất nhân dịp kỉ niệm 10 năm làn sóng Hallyu tại Nhật Bản.

"Winter Sonata", "You are Beautiful"... là những bộ phim đang dẫn đầu cuộc bình chọn drama Hàn được yêu thích nhất nhân dịp kỉ niệm 10 năm làn sóng Hallyu tại Nhật Bản.

Winter Sonata

Tính đến thời điểm hiện tại, Winter Sonata vẫn đang là "tượng đài Hallyu" vô địch trong lòng khán giả xứ hoa anh đào. Đây là điều không có gì lạ bởi sau khi tới Nhật vào năm 2003, bộ phim truyền hình với sự góp mặt của Bae Yong Joon và Choi Ji Woo đã thúc đẩy làn sóng Hàn Quốc phát triển thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu.

Winter Sonata

nhanh chóng trở thành một "hit" ở Nhật Bản và khiến hàng triệu khách du lịch nước này tới thăm đảo Nami ở Hàn Quốc - nơi được chọn làm địa điểm quay phim. Nhiệt tình nhất là những phụ nữ trung niên. Họ hoàn toàn bị mê hoặc bởi Bae Yong Jun, người đóng vai một doanh nhân thành đạt, chu đáo và lãng mạn, có thể hy sinh mọi thứ vì mối tình đầu của mình.

Sự nổi tiếng đến chóng mặt của Winter Sonata làm cho nhiều người ngạc nhiên, với doanh thu của các sản phẩm ăn theo như DVD và các tiểu thuyết vượt mốc 3,5 triệu USD (~ 74 tỷ đồng), tính riêng tại Nhật Bản. Thậm chí, năm 2004, Cựu Thủ tướng Nhật Junichiro Koizumi còn có câu nói để đời: "vai nam chính trong bộ phim còn nổi tiếng hơn cả tôi”.

Đạo diễn Yoon Suk Ho cũng từng phải thốt lên: "Tôi không biết Winter Sonata sẽ trở nên nổi tiếng đến thế ở Nhật Bản. Phim đã đánh thức tình cảm chôn sâu trong tiềm thức của phụ nữ trung niên nơi đây".

"Tôi phát hiện ra rằng phần lớn khán giả khi xem bộ phim đều có cảm giác xao xuyến như thể họ vẫn đang còn trong độ tuổi thiếu niên.

Winter Sonata chứa đựng những ký ức trong sáng của mối tình đầu, thứ mà mọi người rất dễ lãng quên cùng năm tháng, thì nay lại được tái hiện thông qua bộ phim. Có nhiều loại tình yêu, trong đó tình yêu đầu đời giữa một chàng trai và một cô gái luôn là thứ tình yêu cao đẹp và thuần khiết nhất".You are Beautiful

Được phát sóng lần đầu tại Hàn Quốc vào năm 2009, You’re Beautiful nhanh chóng trở thành hiện tượng ở một loạt nước châu Á. Đặc biệt tại Nhật Bản, phim đã được phát sóng 3 lần cho đến tháng 4/2011. Ngay sau đó, một phiên bản movie đã được ra mắt tại 60 rạp trên toàn nước Nhật.

Chưa dừng lại ở đó, đài truyền hình TBS còn quyết định làm một phiên bản mới với dàn diễn viên gồm nữ diễn viên/ca sĩ Takimoto Miori, nam ca sĩ Tamamori Yuta và Fujigaya Taisuke của nhóm nhạc Kis-My-Ft2 và nam ca sỹ Yaotome Hikaru của nhóm Hey! Say! JUMP. Khi ra mắt tại Nhật vào tháng 7, Ikemen desu ne đã nhanh chóng trở thành drama hot nhất mùa hè năm 2011.

Thành công choáng váng của You are Beautiful cũng là bệ phóng giúp tên tuổi các diễn viên bay cao bay xa. Đặc biệt thông qua bộ phim, nam chính Jang Geun Suk còn trở thành đại diện hàng đầu của làn sóng Hallyu thế hệ mới tại Nhật. Thậm chí theo báo cáo do Quỹ Công nghiệp văn hóa Hàn Quốc thực hiện trong năm 2011, Jang Geun Suk được coi là nhân vật có thể kế thừa tiền bối Bae Yong Jun.

Rooftop Prince

Là bộ phim có "tuổi đời" non nhất trong số những drama Hàn lọt Top 5 song nếu xét về cường độ "gây bão" tại Nhật thì có thể khẳng định, Rooftop Prince không hề thua kém bất kỳ "tiền bối" nào hết.


Khi Rooftop Prince vừa kết thúc trình chiếu tại Hàn, Nhật Bản đã nhanh chóng mua bản quyền đưa bộ phim xuyên không này về nước với cái giá cắt cổ: 200.000 USD (khoảng 220 triệu won ~ 4,2 tỷ đồng). Đây dĩ nhiên là một phi vụ cực kỳ "hời" bởi sau đó, Hoàng tử gác mái liên tiếp lên sóng một loạt kênh như KNTV, WOWWOW, DATV, TBS... do nhận được quá nhiều yêu cầu từ khán giả.

Trên "mặt trận" DVD và Blu-Ray, Rooftop Prince cũng là cái tên được thuê nhiều nhất trên Bảng xếp hạng DVD của Tsutaya trong năm 2012. Mới đây, bộ phim của Yoo Chun và Han Ji Min lại đứng đầu Bảng xếp hạng Lượng tiêu thụ đĩa trong nửa đầu năm 2013 trên trang mua sắm trực tuyến nổi tiếng Amazon Japan.

Ngoài ra, một tiệm cà phê được thiết kế hoàn toàn theo phim cũng được mở tại khu vực sầm uất tại Shibuya, Tokyo, với thực đơn là các món ăn cộp-mác Rooftop Prince, điển hình như omurice – món cơm cuộn trứng mà Thái tử Lee Gak (Park Yoo Chun) và các cận thần mê mẩn. Đặc biệt hơn cả, mọi vị khách đến đây còn có cơ hội sở hữu những vật phẩm có chữ kí của các diễn viên tham gia bộ phim. Ngay lập tức, cửa hiệu đặc biệt này đã trở thành điểm đến "nóng" nhất của người hâm mộ.

Goong

Cách đây 7 năm, bộ phim truyền hình chuyển thể từ cuốn truyện tranh nổi tiếng cùng tên của tác giả Park So Hee - Goong - đã tạo cơn sốt tại các nước khu vực châu Á. Chỉ sau một đêm, tên tuổi của 2 diễn viên chính: Yoon Eun Hye và Joo Ji Hoon liền nhảy thẳng vào hàng ngũ sao hàng đầu tại Hàn Quốc. Trong khi đó, các sản phẩm liên quan đến Hoàng cung cũng đặc biệt hút khách, nhất là ở Nhật.


Trong sự kiện tổng kết DVD 2007 do tạp chí điện ảnh nổi tiếng Video Insider Japan và tạp chí DVD Navigator tổ chức, Goong đã vượt qua hàng loạt phim bom tấn của Mỹ và Nhật Bản để đứng vị trí thứ hai về lượng DVD bán ra, chỉ sau Sao băng 2. Ngoài ra, Goong còn giành được giải thưởng Phim truyền hình xuất sắc.

4 năm sau đó, xứ hoa anh đào lại dậy sóng một lần nữa khi Goong được chuyển thể thành nhạc kịch và ra mắt ở nơi này. Bắt đầu công chiếu vào ngày giữa năm 2011, Goong ngay lập tức đạt kỷ lục khi liên tiếp cháy vé trong nhiều ngày. Tất cả các báo, đài chủ chốt ở Nhật cũng bị cuốn theo cơn sốt đăng tin tức về Goong trong suốt thời gian tổ chức trình diễn. Thậm chí, không ít khán giả từ Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam… đã đến Nhật chỉ để được xem vở nhạc kịch này.

Playful Kiss

Mặc dù có rating cực kỳ lẹt đẹt tại quê nhà song không thể phủ nhận rằng, bộ phim chuyển thể Playful Kiss rất được cộng đồng quốc tế ưu ái, nhất là ở thị trường Nhật Bản. Trước thềm tổ chức sự kiện quảng bá chính thức cho phim vào đầu 2011, 8.000 vé bán ra đã nhanh chóng bị vét sạch.

Cùng thời điểm đó, công ty sản xuất Group Eight cũng "toát mồ hôi" cho biết, số đơn đặt hàng cho các ấn bản đầu tiên của DVD Playful Kiss đã vượt quá nguồn cung. Hệ quả là khi vừa xuất xưởng, bộ phim liền liên tiếp đứng đầu trong danh mục được yêu cầu nhiều nhất trên trang chuyên cho thuê DVD hàng đầu Nhật Bản.

Đáng nói nhất là một năm sau đó, sức hút từ Playful Kiss vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Chính vì điều này, các nhà phát hành phim mới quyết định đưa nó tái ngộ người hâm mộ vào cuối tháng 12 năm ngoái, dưới phiên bản chiếu rạp.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.