5 nhân vật phản diện ấn tượng trong phim Kim Dung

Tuy là những vai xấu xa, độc ác, nham hiểm nhưng Nhạc Bất Quần, Thành Côn hay Mộ Dung Phục vẫn rất được khán giả yêu thích.

Tuy là những vai xấu xa, độc ác, nham hiểm nhưng Nhạc Bất Quần, Thành Côn hay Mộ Dung Phục vẫn rất được khán giả yêu thích.

Nhạc Bất Quần

 Trong Tiếu ngạo giang hồ, Nhạc Bất Quần là chưởng môn nhân phái Hoa Sơn, sư phụ của Lệnh Hồ Xung, có ngoại hiệu là Quân tử kiếm nhưng kỳ thực là một kẻ ngụy quân tử. Miệng nói điều nhân nghĩa lễ trí tín nhưng ngấm ngầm tiến hành những âm mưu thủ đoạn để chiếm đoạt Tịch tà kiếm phổ. Y dựng màn kịch để lừa Lâm Bình Chi vào phái Hoa Sơn, dùng con gái làm mồi nhử để độc chiếm Tịch tà kiếm phổ, đổ vạ lên đại đệ tử Lệnh Hồ Xung, ngấm ngầm hạ độc thủ giết hai vị sư thái phái Hằng Sơn, hại chết vợ...

Hình ảnh Nhạc Bất Quần của Vương Vĩ và Huỳnh Văn Hào.

Các diễn viên đã thể hiện nhân vật Nhạc Bất Quần: Tăng Giang (1984), Cổ Tranh (1985), Vương Vĩ (1996), Nhạc Diệu Lợi (2000, phiên bản Đài Loan), Trịnh Các Bình (2000, phiên bản Singapore), Ngụy Tử (2001) và Huỳnh Văn Hào (2013).

Thành Côn

 Là nhân vật phản diện tàn ác nhất trong Ỷ thiên đồ long ký,  Thành Côn - đệ tử giả mạo của phái Thiếu Lâm ra tay sát hại cả gia đình Tạ Tốn và vô số người vô tội hòng tiêu diệt Minh giáo, trả mối thù bị cướp người yêu, dẫn đến việc giang hồ trở nên đầy sóng gió. Hắn được khán giả bình chọn là kẻ hai mặt, thâm trầm xảo quyệt, mưu mô thủ đoạn nhất trong tiểu thuyết Kim Dung.

Hình ảnh Thành Côn của Trương Quốc Lập và Đàm Phi Linh.

Các diễn viên đã thể hiện nhân vật Thành Côn: Giang Nghị (1978), Tăng Soái Gia (1984), Lưu Giang (1986), Huỳnh Trọng Dục (1994), Lưu Gia Huy (2001), Trương Quốc Lập (2003) và Đàm Phi Linh (2009).

Âu Dương Phong

 Xuất hiện trong Anh hùng xạ điêuThần điêu đại hiệp, Tây Độc Âu Dương Phong là chủ nhân núi Bạch Đà ở Tây Vực, võ công rất cao, độc ác, nhiều mưu mô thủ đoạn. Với khả năng chế ra các loại thuốc độc không ai giải được, y bị người trong giang hồ gọi là Lão Độc Vật. Tuy vậy, Âu Dương Phong lại là ông bố hết mực thương con trai Âu Dương Khắc (dù ngoài miệng gọi Âu Dương Khắc là cháu nhưng thực chất đó là con ruột của y sau khi tư thông với chị dâu) và con nuôi Dương Quá.

Hình ảnh Âu Dương Phong của Từ Cẩm Giang và Tông Phong Nham.

Các diễn viên đã thể hiện nhân vật Âu Dương Phong: Dương Trạch Lâm (1976, 1983), Long Thiên Tường (1988), La Lạc Lâm (1993), Chu Thiết Hòa (1994), Vưu Dũng (2003), Từ Cẩm Giang (2008) trong Anh hùng xạ điêu; Dương Trạch Lâm (1976, 1983), Lý Chí Kiên (1984), Chu Thiết Hòa (1995), Lưu Khiêm Ích (1998, phiên bản Singapore), Lý Lập Quần (1998, phiên bản Đài Loan), Trạch Nãi Xã (2006) và Tông Phong Nham (2014) trong Thần điêu đại hiệp.

Mộ Dung Phục

 Trong số những nhân vật phản diện của Kim Dung, Mộ Dung Phục trong Thiên long bát bộ được miêu tả với hình ảnh rất đẹp. Với Mộ Dung Phục, mọi thứ trên thiên hạ anh đều có trong tầm tay, danh và lợi đều mỹ mãn. Thế nhưng vì mang dòng máu của vương tôn nước Đại Yên thuở trước, vì giấc mộng phục quốc mà Mộ Dung Phục phải hy sinh nhiều thứ, kể cả mỹ nhân Vương Ngữ Yến và cuối cùng phải trả giá rất lớn cho những việc làm của mình.

Hình ảnh Mộ Dung Phục của Trương Quốc Cường và Tông Phong Nham.

Các diễn viên đã thể hiện nhân vật Mộ Dung Phục: Thạch Tú (1982), Thôi Hạo Nhiên (1990), Trương Quốc Cường (1997), Tu Khánh (2003) và Tông Phong Nham (2013).
Tả Lãnh Thiền
Trong Tiếu ngạo giang hồ, Tả Lãnh Thiền ban đầu được tôn xưng là Minh chủ của liên minh Ngũ Nhạc kiếm phái. Y có khát vọng lớn thâu tóm toàn bộ giang hồ, dùng những mưu gian kế hiểm để thôn tính từ các môn phái của Ngũ Nhạc kiếm phái nhưng cuối cùng thất bại và bị Lệnh Hồ Xung giết chết. Theo lời của Nhậm Ngã Hành, Tả Lãnh Thiền là người võ công cao thâm mà mưu kế cũng thâm trầm nhưng chỉ là kẻ ném đá giấu tay.

Hình ảnh Tả Lãnh Thiền của Trần Hồng Liệt và Hồ Đông.

Các diễn viên đã thể hiện nhân vật Tả Lãnh Thiền: Dương Trạch Lâm (1984), Kinh Quốc Trung (1985), Trần Hồng Liệt (1996), Cố Quán Trung (2000, phiên bản Đài Loan), Lý Hải Kiệt (2000, phiên bản Singapore), Từ Môn (2001) và Hồ Đông (2013).

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.