"Biệt động Sài Gòn" có phần mới

Những đứa con của các chiến sĩ biệt động do hãng Nhất Phương phối hợp với TFS sản xuất sẽ có ba phần, mỗi phần 35 40 tập, dự kiến khởi quay vào quý 22010 để phát sóng đúng dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập ngành công an nhân dân 198 (1981945 1982010).

Sau gần 25 năm, ê kíp làm phim Biệtđộng Sài Gòn, gồm đạo diễn Long Vân, các diễn viên Hà Xuyên, Thúy An,Nhất Phương và tổ quay phim gặp nhau, bàn bạc kế hoạch dựng phần tiếp theomang tên Những đứa con của các chiến sĩ biệt động.

Những đứa con của cácchiến sĩ biệt động do hãng Nhất Phương phối hợp với TFS sản xuất sẽ cóba phần, mỗi phần 35 - 40 tập, dự kiến khởi quay vào quý 2/2010 để phát sóngđúng dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập ngành công an nhân dân 19/8(19/8/1945 - 19/8/2010).

Một Cảnh sát hình sựkhác

Dư âm của Biệt động Sài Gòn sau hơn 20 năm vẫn không phai nhạt làmột động lực để những nghệ sĩ năm xưa tiếp tục với dự án mới. Phim kể về thếhệ con của những người chiến sĩ biệt động Ngọc Mai, Tư Chung, Thanh Lan, nicô Huyền Trang… trong vai trò các chiến sĩ công an, chiến đấu trong đời sốnghằng ngày để giữ gìn trật tự, an ninh cho xã hội. Trong số họ, không phảikhông có những người bị sa ngã, do ăn phải “đạn bọc đường”. Nhưng bằng tìnhyêu thương, dạy dỗ của các bậc cha chú, sự giúp đỡ của bạn bè, họ nhận ralỗi lầm và biết dừng lại trước khi quá muộn, mặc dù cái giá phải trả cho sựtỉnh ngộ đó là những mất mát rất lớn.

"Biệt động Sài Gòn" có phần mới
Ê-kíp Biệt động Sài Gòn tái ngộ sau gần 25 năm.

Theo nhà văn, nhà biên kịchNguyễn Xuân Hải, ban đầu anh chỉ định viết về cuộc đấu tranh chống tội phạmhình sự, mại dâm, cờ bạc… ở các thành phố lớn. Nhưng qua tìm hiểu một sốgương chiến sĩ ngoài đời mà thế hệ con họ cũng nối nghiệp, anh nảy ý địnhviết tiếp câu chuyện Biệt động Sài Gòn, một bộ phim có sức lan tỏamạnh mẽ.

Ba phần của bộ phim mới sẽtập trung vào ba vấn đề lớn: chống tội phạm hình sự, chống tội phạm xâm nhậpđặc biệt để bảo vệ an ninh tổ quốc và chống tội phạm kinh tế, tham nhũng.Khác với loạt phim cảnh sát hình sự, trong Những đứa con của các chiếnsĩ biệt động có vai trò đặc biệt của thế hệ cha anh, những người có ảnhhưởng lớn đến lớp trẻ vừa tài năng vừa còn vương vất tâm lý háo danh, tựmãn. Ngoài những chuyện nghề nghiệp, phim cũng không kém phần lãng mạn khiđề cập đến mảng tình yêu người chiến sĩ.

Những khó khăn

Tỏ ra hứng khởi với dự án mới, đạo diễn Long Vân nhận xét tốt về kịch bản.Nhận làm phim này, ông cũng muốn chứng tỏ rằng phim video có thể hay khôngkém phim nhựa. Tuy nhiên, điều đạo diễn lo lắng là vốn làm phim thấp, vàthời gian quay thì phía nhà sản xuất yêu cầu 3 ngày/tập. “Với tốc độ chóngmặt như vậy thì chất lượng phim khó đảm bảo”, ông nói và cho biết đangthương lượng để tăng lên 5 ngày, nhưng cũng khó vì nhà sản xuất cần rút ngắnthời gian để tránh lỗ.

Bên cạnh đó là khó khăn trongviệc tập hợp dàn diễn viên Biệt động Sài Gòn cũ. Diễn viên QuangThái (vai Tư Chung) sức khỏe không được tốt, Thúy An (Thanh Lan) đang sống ởnước ngoài, Nhất Phương (Ba Cẩn) xa rời màn ảnh đã lâu nên tỏ ra đắn đotrước lời mời nhận vai mới. Hiện giờ, mới có đạo diễn Long Vân và NSƯT HàXuyên (vai Ngọc Mai) là hai gương mặt của ê-kíp cũ có thể tham gia trong bộphim mới.

Theo đạo diễn Long Vân, nhữngbộ phim về chiến tranh có giá trị trước đây như Cánh đồng hoang,Biệt động Sài Gòn, Giải phóng Sài Gòn… đều do Nhà nước bỏ tiền đầutư, đạo diễn chỉ chuyên tâm làm những thước phim có chất lượng. Còn giờ đây,đạo diễn phải lo tìm nhà đầu tư, quảng cáo để có đủ tiền làm phim, không thểtập trung vào chuyên môn, nên phim khó hay.

“Một bộ phim nếu hay sẽ thu hút cả triệu người xem”, đạo diễn Long Vân nói.Vì thế, ông cho rằng, với những đề tài về sự nghiệp cách mạng, Nhà nước cầnđánh giá đúng và đầu tư xứng đáng.

Theo Kim Vân
"Biệt động Sài Gòn" có phần mới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.