Cao Minh Đạt & Anh Thư - cặp "vợ chồng" duyên nợ của màn ảnh Việt

Từng 3 lần nên duyên vợ chồng trên màn ảnh, Cao Minh Đạt & Anh Thư đã tạo được một dấu ấn riêng trong lòng khán giả hâm mộ.

Sở hữu ngoại hình đẹp đôi và lối diễn xuất ăn ý, Cao Minh Đạt và Anh Thư thường được "đo ni đóng giày" với các vai vợ chồng.

Cặp đôi liên tục góp mặt trong ba bộ phim truyền hình: Hoa thiên điểu (2008), Anh và em (2012) và mới đây là Yêu đến tận cùng (đang được phát sóng trên kênh VTV3). Qua mỗi bộ phim, Cao Minh Đạt và Anh Thư lại đem đến cho người xem những câu chuyện rất thật, rất sâu sắc về cuộc sống hôn nhân. Chính vì thế nên dù đã kết hôn trên màn ảnh đến 3 lần song cặp đôi chưa bao giờ khiến khán giả cảm thấy nhàm chán và thất vọng.

Hoa Thiên Điểu

Cao Minh Đạt và Anh Thư lần đầu bén duyên trong bộ phim Hoa thiên điểu. Bộ phim có nội dung xoay quanh nhân vật Nhã Lan (Anh Thư đóng), một người vợ hiền dịu và trong sáng và rất mực yêu thương chồng. Cao Minh Đạt vào vai Hoàng Dũng, chồng của Nhã Lan. Hoàng Dũng là trưởng phòng sở quy hoạch kiến trúc, thành đạt và lịch thiệp. Tuy nhiên, đằng sau một bộ mặt đạo đức, hắn là một người đầy ích kỷ, mưu mô và độc ác. 

Hoàng Dũng đã sử dụng tiền công để chơi chứng khoán. Sự việc có nguy cơ bại lộ nên hắn vô cùng hoảng sợ. Hắn đã lợi dụng lòng tốt của Nhã Lan, đẩy vợ mình vào vòng lao lý để bản thân được thoát tội. Khi ngồi tù, Nhã Lan quyết định ly hôn để không liên luỵ đến Hoàng Dũng. Bốn năm sau, Nhã Lan mãn hạn tù trở về. Lúc này, cô mới biết được sự thật cô bị chồng lừa dối. Dù vậy, Nhã Lan vẫn quyết định tha thứ cho kẻ đã hãm hại cô.

Cao Minh Đạt & Anh Thư - cặp "vợ chồng" duyên nợ của màn ảnh Việt 1
Cao Minh Đạt và Anh Thư lần đầu vào vai vợ chồng trong bộ phim "Hoa thiên điểu"

Tuy nhiên, khi Nhã Lan sắp tìm thấy hạnh phúc cho mình thì Hoàng Dũng lại một lần nữa dối lừa, khiến cô hận thù Đinh Hùng - người đàn ông giúp đỡ và yêu thương cô vô điều kiện. Song, ông trời có mắt khi đã cho Nhã Lan phát hiện ra sự thật một lần nữa. Cô quyết định làm mồi nhử Hoàng Dũng, để kéo hắn ta ra ngoài ánh sáng. Biết mình không thể thoát tội, Hoàng Dũng đã chạy trốn, song cuối cùng vẫn phải gánh chịu một cái chết bi thảm.

Cao Minh Đạt & Anh Thư - cặp "vợ chồng" duyên nợ của màn ảnh Việt 2
Nhân vật của Anh Thư bị chính người chồng mình yêu thương đẩy vào lòng lao lý

Ngay từ lần đầu hợp tác, Cao Minh Đạt và Anh Thư đã được khán giả đánh giá là tương xứng về ngoài hình. Dù vậy, cuộc hôn nhân trong phim của cặp đôi lại không được đẹp đẽ, nồng thắm mà đầy những dối lừa, toan tính và thù hận. Song có lẽ chính vì mối quan hệ tréo ngoe này mà Cao Minh Đạt và Anh Thư đã để lại trong lòng người xem những dấu ấn nhất định.

Anh và em

Sau 4 năm kể từ lần hợp tác trong bộ phim Hoa thiên điểu, Cao Minh Đạt và Anh Thư lại một lần nữa nên duyên vợ chồng trong phim Anh và em. Được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng cùng tên của điện ảnh Hàn Quốc, Anh và em khai thác đề tài quen thuộc: tình yêu, gia đình và những khát vọng tuổi trẻ bằng những câu chuyện chân thật về hành trình khẳng định mình của các bạn trẻ. 

Kim Anh (Anh Thư đóng) là một cô gái thành phố hiện đại, xinh đẹp và thông minh. Cô đem lòng yêu Tâm Chánh (Cao Minh Đạt đóng) nhà quê nhưng có tài. Vì làm chung công ty, nên hai người có nhiều thời gian tiếp xúc với nhau. Và chính công việc đã trở thành chiếc cầu nối tình yêu giữa họ.

Cao Minh Đạt & Anh Thư - cặp "vợ chồng" duyên nợ của màn ảnh Việt 3
Minh Đạt và Anh Thư lại một lần nữa kết hôn trong "Anh và em"

Tuy nhiên, cuộc tình của Anh Thư và Minh Đạt trong phim gặp nhiều trắc trở. Lần đầu tiên về quê ra mắt gia đình Tâm Chánh, Kim Anh đã hụt hẫng, ái ngại khi biết được hoàn cảnh của gia đình chồng. Cô không biết mình sẽ phải gắn bó và hòa nhập với gia đình anh thế nào, khi trước mắt cô là một người cha chồng khó tính, sĩ diện, ba đưa em chồng khó bảo và một cuộc sống đầy khó khăn, vất vả. Kim Anh dường như ngã quỵ trước hạnh phúc của đời mình.

Cao Minh Đạt & Anh Thư - cặp "vợ chồng" duyên nợ của màn ảnh Việt 4

Tâm Chánh hiểu và cảm nhận được những suy nghĩ của Kim Anh. Anh thông cảm với những gì mà người yêu đang phải chịu và xem việc cô không chấp nhận gia đình anh là chuyện bình thường. Trải qua nhiều sóng gió, cuối cùng, cô gái thành phố và chàng trai tỉnh lẻ nhận ra họ là tình yêu đích thực của nhau.

Cao Minh Đạt & Anh Thư - cặp "vợ chồng" duyên nợ của màn ảnh Việt 5
Hai người có một câu chuyện ngọt ngào trong phim

Nếu ở Hoa thiên điểu, Cao Minh Đạt vào vai một người chồng nhẫn tâm, sẵn sàng hại vợ để bước thẳng trên con đường công danh thì trong Anh và em, anh lại hết mực yêu thương vợ Kim Anh. Còn Anh Thư cũng không còn là "cô vợ khờ" bị chồng hãm hại năm lần bảy lượt. Trong vai Kim Anh, Anh Thư cũng đã biết phân vân, tính toán thiệt hơn cho mình khi phải đối diện với những rắc rối phức tạp của nhà chồng.

Yêu đến tận cùng

Lần thứ ba hợp tác, mối quan hệ vợ chồng của Cao Minh Đạt và Anh Thư không còn đơn thuần là thù hận hay yêu thương, mà dằn vặt hơn, day dứt hơn. Trong Yêu đến tận cùng, Anh Thư vào vai Hà An là một giáo viên giỏi và tâm huyết với nghề, một người vợ yêu chồng thương con, một nàng dâu hiếu thảo với cha mẹ chồng. Là vợ của một kiến trúc sư thành đạt, là mẹ của một cô con gái ngoan ngoãn, đáng yêu, cuộc sống của Hà An đang trôi qua bình yên và hạnh phúc thì tất cả bỗng sụp đổ khi chồng cô nghiện ma túy.  

Cao Minh Đạt & Anh Thư - cặp "vợ chồng" duyên nợ của màn ảnh Việt 6
Anh Thư và Cao Minh Đạt trong bộ phim thứ ba hợp tác chung 

Cao Minh Đạt vào vai Đức – một anh kiến trúc sư đẹp trai, hào hoa, nổi tiếng vì tài năng và những thiết kế độc đáo. Vì có tài nên Đức khá kiêu căng và ngạo mạn với những thành công của mình. Đầu tư vào làm ăn thất bại, Đức mất hết tài sản, phải dọn tới sống trong một căn nhà nhỏ. Mọi thứ càng trở nên đen tối khi Đức lún sâu vào con đường nghiện ngập.

Cao Minh Đạt & Anh Thư - cặp "vợ chồng" duyên nợ của màn ảnh Việt 7
Mối quan hệ vợ chồng của cặp đôi trong "Yêu đến tận cùng" đã day dứt và ám ảnh hơn

Trong Yêu đến tận cùng, Anh Thư sẽ lấy nước mắt của khán giả khi vào vai một người vợ có chồng nghiện ma túy. Cô diễn rất đạt hình ảnh một người phụ nữ luôn hy sinh thầm lặng, cứng cỏi đứng lên cùng chồng chiến đấu với "cái chết trắng", vượt lên những tổn thương tinh thần. Bên cạnh đó, Cao Minh Đạt cũng khiến người xem vừa thương vừa giận khi hóa thân thành một người chồng nghiện ngập, yêu thương vợ con nhưng không thể chiến thắng được bản thân.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.