‘Cuộc chiến luân hồi’ của Tom Cruise cán mốc 100 triệu USD

Nếu không tính thương hiệu bom tấn “Điệp vụ bất khả thi”, đây mới là lần đầu tiên một bộ phim do tài tử thủ vai chính đạt được thành tích này tại Bắc Mỹ trong vòng một thập kỷ qua.

Nếu không tính thương hiệu bom tấn “Điệp vụ bất khả thi”, đây mới là lần đầu tiên một bộ phim do tài tử thủ vai chính đạt được thành tích này tại Bắc Mỹ trong vòng một thập kỷ qua.

Bị đánh giá là một trong những “quả bom xịt” trong mùa hè 2014, Edge of Tomorrow của Tom Cruise và Emily Blunt không có được thành tích doanh thu phòng vé như hãng Warner Bros. mong đợi. Trong tuần đầu ra mắt, bộ phim bị đánh bại bởi tác phẩm tình cảm lãng mạn kinh phí thấp The Fault in Our Stars. Có kinh phí sản xuất lên tới 178 triệu USD, phải sau tới gần 90 ngày trình chiếu, Edge of Tomorrow mới chạm đến mốc doanh thu 100 triệu USD tại phòng vé nội địa.

‘Cuộc chiến luân hồi’ của Tom Cruise cán mốc 100 triệu USD

Dù vừa cán mốc 100 triệu USD doanh thu Bắc Mỹ, Edge of Tomorrow vẫn bị đánh giá là một thương vụ thất bại của Warner Bros.

Tuy nhiên, điều đáng nói là nếu không tính các tập phim thuộc thương hiệu Mission: Impossible, đây mới là tác phẩm điện ảnh đầu tiên có Tom Cruise thủ vai chính đạt được thành tích này trong suốt 9 năm qua. Năm 2008, tác phẩm Tropic Thunder có sự tham gia của tài tử đạt doanh thu 110 triệu USD nội địa, nhưng Tom Cruise lại chỉ đóng một vai phụ và sự góp mặt của anh hoàn toàn được giữ kín trong suốt quá trình marketing của bộ phim.

Không tính tập ba và tập bốn của thương hiệu Mission: Impossible, bộ phim ăn khách cuối cùng của Tom Cruise tại thị trường Bắc Mỹ là War of the Worlds hồi mùa hè 2005, với doanh thu 234,3 triệu USD. Kể từ đó tới nay, tài tử mất dần sức hút tại các phòng vé Bắc Mỹ qua mỗi năm. Nhiều người cho rằng đây là hậu quả của chuỗi sự kiện Tom Cruise “hóa điên” trên sóng truyền hình trong chương trình trò chuyện với Oprah Winfrey trong cùng năm đó, kết hôn với Katie Holmes, dính dáng đến giáo phái Scientology và bị hãng Paramount cắt hợp đồng.

Trên thực tế, Edge of Tomorrow là một tác phẩm được giới phê bình đánh giá rất cao về chất lượng nội dung. Những sai lầm trong chiến lược marketing và việc bộ phim ra mắt đúng thời điểm World Cup 2014 đang ở giai đoạn cao trào khiến cho Edge of Tomorrow không giành được kết quả khả quan hơn hiện tại. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những nỗ lực của Tom Cruise trong việc giành lại ánh hào quang tại các phòng vé khi xưa mà không cần nhờ vào Điệp vụ bất khả thi. Việc Edge of Tomorrow rốt cuộc cũng cán mốc doanh thu 100 triệu USD cho thấy anh hoàn toàn có thể hy vọng vào những điều tốt đẹp hơn trong tương lai gần.

Hiện Tom Cruise đang thực hiện bộ phim Mission: Impossible5 tại Casablanca, Morocco. Tác phẩm bom tấn này dự kiến ra mắt khán giả từ ngày 25/12/2015.

Doanh thu Bắc Mỹ của các bộ phim do Tom Cruise thủ vai chính trong 10 năm qua

2005: War of the Worlds: 234,4 triệu USD
2006
: Mission: Impossible III: 134 triệu USD
2007
: Lions for Lambs: 15 triệu USD
2008
: Valkyrie: 83 triệu USD
2010
: Knight and Day: 76,4 triệu USD
2011
: Mission: Impossible - Ghost Protocol: 209,4 triệu USD
2012
: Rock of Ages: 38,5 triệu USD
Jack Reacher
: 80 triệu USD
2013
: Oblivion: 89,1 triệu USD
2014
: Edge of Tomorrow: 100,1 triệu USD

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.