Ngôi sao điện ảnh Deanna Durbin qua đời

Deanna Durbin, một trong những ngôi sao ăn khách nhất của Hollywood trong thập niên 1930 và những năm đầu thập niên 40, đã qua đời ở tuổi 91.

Deanna Durbin, một trong những ngôi sao ăn khách nhất của Hollywood trong thập niên 1930 và những năm đầu thập niên 40, đã qua đời ở tuổi 91.

Con trai bà, Peter H David, đã thông báo trong một lá thư gửi tới những người hâm mộ, nói rằng bà đã chết "cách đây vài ngày".

Năm 1947, bà là ngôi sao có cát-sê cao nhất tại Mỹ. Nhưng bà đã rời xa màn ảnh vài năm sau đó, khi chỉ mới 27 tuổi.

Durbin đã thực hiện bộ phim đầu tay của mình năm 1936, trong loạt phim ngắn “Mỗi chủ nhật”, trong đó bà xuất hiện bên cạnh Judy Garland.

Sinh ra ở Winnipeg, Canada vào năm 1921, Durbin được nuôi dưỡng và được phát hiện bởi nhà sản xuất Joe Pasternak.

Phim đầu tiên của bà là cho hãng phim Universal, “Ba cô gái thông minh”, được đề cử giải Oscar cho phim hay nhất năm 1937.

Ngôi sao điện ảnh Deanna Durbin qua đời, Phim, Deanna Durbin qua doi, Deanna Durbin, ngoi sao hollywood, ngoi sao, tin tuc

Durbin đã thử giọng cho một phần của phim Bạch Tuyết hồi năm 1936. Nhưng Walt Disney đã từ chối bà, nói rằng chất giọng 15 tuổi của bà quá “già” cho bộ phim.

Năm 1939, Durbin và ngôi sao tuổi teen Mickey Rooney đã giành giải thưởng của Viện Juvenile vì "đóng góp đáng kể trong việc đưa lên màn ảnh tinh thần và nhân cách của tuổi trẻ".

Sự thành công của các bộ phim của bà được cho là đã chiếm khoảng 17% doanh thu của hãng Universal trong suốt thập kỷ.

Năm 1946, mức lương 323.477 USD đã khiến Durbin trở thành người phụ nữ được trả lương cao thứ hai ở Mỹ, chỉ sau Bette Davis.

Năm 1949, sau 21 bộ phim và đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Durbin từ bỏ hào quang và lui về sống tại một ngôi làng ở Pháp.

Bà đã lánh xa sự nổi tiếng cùng người chồng thứ ba của bà, đạo diễn Charles David, người đã qua đời vào năm 1999.

Durbin hiếm khi phỏng vấn nhưng đã gửi cho các phóng viên một bức thư vào năm 1958, trong đó bà nói rằng bà "chưa từng hạnh phúc khi đóng phim".

Theo Hà Nội Mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.