Quỳnh Dao phải dùng thuốc ngủ vì buồn bực

Sau khi tố cáo Vu Chính đạo tác phẩm của mình, nhà văn 76 tuổi không đêm nào được ngon giấc.

Sau khi tố cáo Vu Chính đạo tác phẩm của mình, nhà văn 76 tuổi không đêm nào được ngon giấc.

Hôm 15/4, nhà văn Quỳnh Dao công khai bức thư gửi Tổng cục phát thanh - Điện ảnh - Truyền hình Trung Quốc, tố cáo biên kịch gia Vu Chính ăn cắp nhiều ý tưởng của bà trong phim Mai Hoa Lạc để đưa vào phim Cung tỏa Liên Thành. Nữ sĩ yêu cầu đài truyền hình Hồ Nam ngừng chiếu Cung tỏa Liên Thành đồng thời cho biết bà đổ bệnh, buồn bực vì đứa con tinh thần của mình bị người khác sao chép, thêm thắt.

dao-9434-1398046926.jpg

Văn sĩ Quỳnh Dao.

Nữ sĩ mới đây nói về tình trạng sức khỏe của mình, khi trả lời phỏng vấn qua điện thoại với Sina: "Từ khi xảy ra vụ việc tới nay không có đêm nào tôi ngon giấc, tôi luôn phải nhờ đến thuốc ngủ và ngày càng tăng liều lượng. Thế nên sức khỏe lại có một số vấn đề nhỏ. Nhưng tôi không dám nói với người nhà, sợ họ lo lắng. Thư ký của tôi biết khá rõ điều này, cô ấy ôm lấy tôi và dặn tôi bảo trọng".

Quỳnh Dao cho biết, bức thư gửi Tổng cục chưa được hồi đáp và bà vẫn kiên nhẫn đợi câu trả lời. Bà tin rằng mình làm đúng và thấy ấm lòng khi được đa số khán giả ủng hộ. "Có trang báo đã làm thăm dò ý kiến đấy thôi, 97% độc giả nhận định Cung tỏa Liên Thành sao chép từ Mai Hoa Lạc. Chỉ có 3% không đồng tình. Tôi cho rằng 3% đó là những người chưa từng xem Mai Hoa Lạc. Qua thăm dò ý kiến, tôi cảm thấy vui và được an ủi phần nào vì phim Mai Hoa Lạc ra đời cách đây 22 năm mà đến nay vẫn có nhiều người nhớ đến".

c1-9249-1398046927.jpg

Nhà biên kịch Vu Chính.

Trước đó có bài báo viết rằng vì ảnh hưởng của vụ việc, Quỳnh Dao có thể sẽ ngừng viết. Bà nói: "Đương nhiên có thể có hậu quả đó vì tuổi tôi cũng cao rồi. Hoặc có thể tôi sẽ nghỉ ngơi một thời gian rồi viết cái gì đó khác".

Quỳnh Dao cho biết nếu còn trẻ, bà sẽ kiện Vu Chính đến cùng. Nhưng nay vì tuổi tác nên chỉ biết kêu gọi sự ủng hộ để làm rõ vụ việc. Vu Chính đã phủ nhận cáo buộc của Quỳnh Dao trong khi đài truyền hình Hồ Nam chưa làm theo yêu cầu của văn sĩ là ngừng phát sóng Cung tỏa Liên Thành.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.