‘Vệ binh dải ngân hà’ đạt thành tích vượt trội tại Bắc Mỹ

Chức quán quân phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua dành cho “Guardians of the Galaxy” đã được dự báo từ trước, nhưng thành tích thực tế của bộ phim vẫn nằm ngoài mong đợi của Marvel.

Chức quán quân phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua dành cho “Guardians of the Galaxy” đã được dự báo từ trước, nhưng thành tích thực tế của bộ phim vẫn nằm ngoài mong đợi của Marvel.

Được công chiếu tại 4.080 rạp, Guardians of the Galaxy có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn với tổng doanh thu ba ngày cuối tuần qua đạt 94 triệu USD. Dù thành tích này vẫn thấp hơn Transformers: Age of Extinction (100 triệu USD) và Captain America: The Winter Soldier (95 triệu USD), nhưng vẫn đủ để vượt qua hầu hết các bom tấn máu mặt khác mùa hè năm 2014 như Godzilla (93,2 triệu USD), The Amazing Spider-Man 2 (91,6 triệu USD) và X-Men: Days of Future Past (90,8 triệu USD). Guardians of the Galaxy cũng lập kỷ lục mới khi trở thành phim phát hành trong tháng 8 có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử, vượt qua con số 69,3 triệu USD của The Bourne Ultimatum hồi năm 2007.

‘Vệ binh dải ngân hà’ đạt thành tích vượt trội tại Bắc Mỹ
Guardians of the Galaxy là phim có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử trong các tháng 8 tại Bắc Mỹ.

Không chỉ tại Bắc Mỹ, bộ phim được chuyển thể từ nguyên tác truyện tranh của Marvel cũng gặt hái được những thành công ngoài sức tưởng tượng tại nhiều thị trường quốc tế với tổng doanh thu ngoại địa là 66,4 triệu USD. Một số thị trường đáng chú ý có thể kể tới Nga (13 triệu USD), Anh (10,8 triệu USD), Mexico (6,5 triệu USD) và Brazil (5,4 triệu USD). Hiện tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim sau ba ngày ra mắt là 160,4 triệu USD.

Cũng cần phải biết rằng, nguyên tác truyện tranh của Guardians of the Galaxy không phổ biến rộng rãi như nhóm Avengers. Dàn diễn viên chính xuất hiện trong phim không phải là những “thế lực” lớn tại phòng vé, còn hai tài tử Bradley Cooper và Vin Diesel thì chỉ tham gia lồng tiếng chứ không có mặt trực tiếp trên màn ảnh. Bộ phim là cuộc phiêu lưu của năm kẻ khác nhau từ ngoại hình tới tính cách gồm Star Lord - một tên trộm tưng tửng lang thang khắp vũ trụ, Gamora - một nữ sát thủ với quá khứ đầy bí ẩn, Drax - một kẻ điên loạn vì chưa trả được mối thù, Groot - gã người cây hiền lành và Rocket Racoon - chú chồn hương thích gây sự.

‘Vệ binh dải ngân hà’ đạt thành tích vượt trội tại Bắc Mỹ
Vệ binh dải ngân hà từng phải nhận rất nhiều hoài nghi về mức độ thành công trước khi ra mắt.

Có lẽ chính chất lượng thực tế của Guardians of the Galaxy là yếu tố quan trọng nhất giúp bộ phim thu hút được đông đảo khán giả tới vậy. Do đạo diễn James Gunn thực hiện, bộ phim nhận được điểm A từ điều tra khán giả của Cinema Score và điểm 92% từ tổng hợp các nhận xét của giới phê bình trên Rotten Tomatotes.  Ngay trước giờ ra mắt, giới quan sát đều cho rằng phim sẽ chỉ có thể thu về tối đa 70 triệu USD sau ba ngày đầu tiên. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc vượt xa dự đoán của nhiều người và có lẽ là cả Marvel Studios. Hiện hãng cũng đã ấn định ngày ra mắt phần 2 của Guardians of the Galaxy là 28/7/2017.

Tuy Guardians of the Galaxy thành công rực rỡ là vậy nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để cứu vãn tình hình kinh doanh tổng thể đang có chiều hướng tụt dốc của nền công nghiệp điện ảnh Bắc Mỹ. Doanh thu tuần qua cao hơn nhiều tuần liên tiếp thuyên giảm nhưng tổng doanh thu nội địa tại khu vực hiện đã tụt tới 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự ra quân ồ ạt của các Vệ binh dải ngân hà khiến các đối thủ còn lại không có cơ hội tại phòng vé. Nữ anh hùng Lucy lui một bậc so với tuần trước khi có doanh thu cuối tuần qua là 18,3 triệu USD. Hiện tổng doanh thu của tác phẩm hành động mới nhất đến từ Luc Besson và Scarlett Johansson là 79,6 triệu USD. Xếp ngay sau Lucy là một gương mặt mới: Get on Up - bộ phim tiểu sử về ca sĩ nhạc soul huyền thoại James Brown với doanh thu 14 triệu USD.

‘Vệ binh dải ngân hà’ đạt thành tích vượt trội tại Bắc Mỹ
Get on Up kể lại cuộc đời của ca sĩ nhạc soul huyền thoại James Brown.

Trong tuần thứ hai trình chiếu, chàng á thần Hercules chỉ thu được 10,7 triệu USD tại Bắc Mỹ và buộc phải lui về vị trí thứ tư. Gương mặt cuối cùng của top 5 tuần qua là một cái tên hết sức quen thuộc: Dawn of the Planet of the Apes với 8,7 triệu USD.

Cuối tuần này, phòng vé Bắc Mỹ sẽ diễn ra một cuộc chiến đầy căng thẳng khi có tới bốn bộ phim lớn đồng loạt ra mắt gồm: Into the Storm (3.250 rạp), Teenage Mutant Ninja Turtles (3.700 rạp), Step Up: All In (2.000 rạp) và The Hundred-Foot Journey (2.000 rạp). Bốn gương mặt trên đều là những gương mặt khá cân sức, có sức hút cũng như một lượng khán giả riêng nhất định và hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc đối đầu khó lường tại Bắc Mỹ.

‘Vệ binh dải ngân hà’ đạt thành tích vượt trội tại Bắc Mỹ
Bốn gương mặt mới tại các phòng vé Bắc Mỹ trong tuần sau.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 1/8 đến 3/8:

1. Guardians of the Galaxy: 94 triệu USD
2. Lucy: 18,3 triệu USD
3. Get on Up: 14 triệu USD
4. Hercules: 10,7 triệu USD
5. Dawn of the Planet of the Apes: 8,7 triệu USD
6. Planes: Fire & Rescue: 6,4 triệu USD
7. The Purge: Anarchy: 5,55 triệu USD
8. Sex Tape: 3,55 triệu USD
9. And So It Goes: 3,344 triệu USD
10. A Most Wanted Man: 3,324 triệu USD

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.