Chí Tài: ‘Lần đầu tấu hài với Hoài Linh thật kinh khủng’

Nhắc lại lần đầu đứng chung sân khấu cùng Hoài Linh, Chí Tài dùng từ “kinh khủng” để miêu tả bởi cha nuôi của Hoài Lâm không bao giờ tập, còn anh khi đó mới là "lính tò te".

Nhắc lại lần đầu đứng chung sân khấu cùng Hoài Linh, Chí Tài dùng từ “kinh khủng” để miêu tả bởi cha nuôi của Hoài Lâm không bao giờ tập, còn anh khi đó mới là "lính tò te".

Sau hai tập Nhạc công bất đắc dĩ, Song tấu lừng danh của talkshow Lần đầu tôi kể, danh hài Chí Tài đã đưa người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác khi bật mí chi tiết về con đường chạm tới thành công của anh – "bông hoa nở muộn của sân khấu hài kịch". 

Nhập mô tả cho ảnh
Trước khi trở thành một danh hài được yêu mến, một hiện tượng của sân khấu hài kịch, Chí Tài từng là một nhạc sĩ, nhạc công từ năm 1978. Sau khi sang Mỹ định cư, anh tiếp tục chơi đàn và làm trưởng một ban nhạc rất đắt show ở trung tâm của Vân Sơn. 

Cơ duyên đến với nghiệp diễn của Chí Tài bắt đầu khi anh gặp gỡ Hoài Linh. Theo chia sẻ của Chí Tài, khi không làm việc cùng Vân Sơn nữa, Hoài Linh cần một người bạn diễn và đã đề nghị anh thử sức. 

Một trong những danh hài ăn khách nhất hiện nay không giấu giếm, khi nhận được lời đề nghị đó, anh cảm thấy rất sợ. Tuy nhiên, chính sự động viên của Hoài Linh, cùng với việc bầu sô hứa sẽ trả hai cát-xê, cả tiền chơi đàn lẫn tiền tấu hài và suy nghĩ “diễn hài cho khoẻ, dễ kiếm tiền”, Chí Tài đã thực hiện cuộc hoán đổi ngoạn mục.

Nhập mô tả cho ảnh
Chí Tài và Hoài Linh.

Nhắc lại những ngày đầu tấu hài cùng Hoài Linh, Chí Tài vẫn chưa hết hãi hùng. "Thật sự không bao giờ tôi quên được lần đầu tiên tấu hài với Hoài Linh, rất kinh khủng. Bởi Hoài Linh là một con người không bao giờ tập vì quan niệm hễ tập nhiều sẽ bị chai, cứ thoải mái rồi lên diễn. Mà Hoài Linh quên  rằng tôi chưa bao giờ diễn, tôi rất cần cái sườn kịch bản, cần tập. Thời điểm đó, tôi rất là sợ, căng thẳng vô cùng. Ông ấy mời mình diễn đàng hoàng rồi đi về, không nói tiếng nào. Sô diễn ra vào thứ 7 thì phải tới thứ 5, Hoài Linh mới gọi điện tới nhà tôi. Ông nói: ‘anh ơi bây giờ tập nha, anh lấy cái máy cát-xét ra, bấm cái nút speaker phone, em đọc xong anh thu lại, anh học tới lúc đó rồi tính sau’. Trời đất ơi, không ngờ ông này lại có cái kiểu lạ lùng như vậy” - Chí Tài hồi tưởng. 

Nhập mô tả cho ảnh
Chí Tài kể về lần đầu tấu hài với Hoài Linh.

Từng thừa nhận nhược điểm của mình là chậm thuộc lời song Chí Tài lại khiến khán giả bất ngờ khi tiết lộ, có khả năng “học lỏm” rất tốt. Trước khi đứng trên sân khấu kiếm tiền bằng tay đàn của mình, Chí Tài không hề biết nốt nhạc thế nhưng bằng sự quyết tâm, ý chí, danh hài này đã mày mò và tự học. Chí Tài đánh giá, thành công của mình chính là sự kết hợp của ba yếu tố: tổ đãi, đam mê và năng khiếu. 

Nhập mô tả cho ảnh
Trong chương trình Lần đầu tôi kể, danh hài cũng tiết lộ, anh từng là ca sĩ trong bóng đêm bởi ngay cả khi anh hát bài hát nhạc buồn, khuôn mặt anh vẫn khiến người ta buồn cười. Vì thế, anh luôn hát trong tình trạng “tắt đèn”.

Nói về cuộc sống ngày xưa, anh không ngại kể về chuyện làm người đưa thư trong tòa soạn, làm công nhân ở bến xe, hay khoảng thời gian dậy từ 4h sáng, đạp xe đi giao báo cho 100 hộ gia đình song song với việc đi diễn. Chí Tài bộc bạch, anh từng cảm thấy “hơi quê quê” khi bị trẻ con trong xóm trêu chọc lúc đạp xe bán báo bởi “mới tối hôm trước còn bận đồ đẹp diễn tại đúng chỗ đó” song anh không ngại kể về quá khứ vất vả, khó khăn.

Nhắc tới những ký ức khó phai trên sân khấu, Chí Tài kể có lần đi diễn, khi anh đang đàn cho ca sĩ, khách nhậu say đã ném cả bịch nước tiểu bắn tung toé vào nghệ sĩ. Tuy nhiên, Chí Tài vẫn bình tĩnh và tiếp tục công việc của mình. Theo anh, những tai nạn trên sân khấu chính là nền tảng rèn luyện khả năng lì lợm thích ứng trong mọi tình huống cho một người nghệ sĩ.

Cuộc trò chuyện với anh Bờ Vai của danh hài Chí Tài sẽ tiếp tục bằng câu chuyện gia đình với người vợ hiền, chung thủy trong tập 3 Nhất vợ nhì nghề sẽ được phát sóng lúc 19h, chủ nhật ngày 29/6 trên kênh HTV2.

Theo Zing


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.