'Cò' Đất phương Nam lạ lẫm trong phim điện ảnh hiếm hoi

"Ông nội và cháu đích tôn" là bộ phim điện ảnh cuối cùng Phùng Ngọc tham gia trước khi giải nghệ.

"Ông nội và cháu đích tôn" là bộ phim điện ảnh cuối cùng Phùng Ngọc tham gia trước khi giải nghệ.

Sau vai Cò trong Đất phương Nam, Phùng Ngọc tham gia thêm một vài bộ phim, trong đó có Ông nội và cháu đích tôn. Bộ phim của đạo diễn Trương Dũng phát sóng trong dịp Tết năm 2002, đúng 5 năm sau khi Đất phương Nam được trình chiếu.

Trong Ông nội và cháu đích tôn, Phùng Ngọc đảm nhận vai Ngon, cháu nội đích tôn của ông Hai Ruộng (NSƯT Mạnh Dung). Bộ phim là chuyến hành trình từ quê lên Sài Gòn của hai ông cháu để nhờ Ba Đặng giải quyết một vài tranh chấp của người dân. Ba Đặng trước đây từng được ông Hai giúp đỡ nên coi ông như cha ruột của mình. Nhưng do lối sống vội vã và bận rộn của người thành phố, anh không có thời gian tiếp đãi khiến ông Hai buồn bã trở ra về.

Nụ cười quen thuộc của Phùng Ngọc trong vai Ngon.
Nụ cười quen thuộc của Phùng Ngọc trong vai Ngon.

Trong gần 90 phút phim, Phùng Ngọc có khá nhiều đất diễn. Dù chưa từng qua trường lớp đào tạo diễn xuất, nhưng do năng khiếu bẩm sinh cùng kinh nghiệm tích lũy trong quá trình tham gia Đất phương Nam, vai Ngon được anh thể hiện rất tự nhiên, chân thật và nhiều cảm xúc. Từ tâm trạng háo hức của chàng thanh niên lần đầu ra phố đến sự tức giận xen lẫn buồn bã khi chứng kiến ông nội bị đối xử thờ ơ, lạnh lùng đều được nam diễn viên thể hiện trọn vẹn. 

s
Phùng Ngọc và NSƯT Mạnh Dung tái ngộ sau Đất phương Nam.

Điều thú vị ở chỗ, NSƯT Mạnh Dung trong vai ông nội cũng là diễn viên thể hiện đảm nhận nhân vật ông Ba bắt rắn - cha của Cò trong
Đất phương Nam.

Dù được đánh giá cao về mặt diễn xuất, nhưng do gương mặt quá nhiều mụn, không thể "zoom" cận nên từ đó, Phùng Ngọc không nhận thêm lời mời đóng phim nào. Từ đó, thông tin về anh ngày càng thưa thớt.

d
Những cảnh tâm trạng của Ngon cũng được anh diễn tả trọn vẹn.

Những ngày gần đây, thông tin về "thằng Cò" thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Hình ảnh chàng diễn viên từng hứa hẹn có tương lai tươi sáng ngày nào khiến mọi người không khỏi xót xa. 

Ở trọ tại Bình Dương, Phùng Ngọc vất vả mưu sinh với nhiều công việc lao động tay chân từ chạy xe ôm, làm bảo vệ đến hớt tóc dạo, bán quần áo vỉa hè... để sống qua ngày. Anh tâm sự, sau một lần bị tai nạn, do phải truyền nhiều nước biển nên ngoại hình anh "phát tướng".

'Cò' Đất phương Nam lạ lẫm trong phim điện ảnh hiếm hoi
Hình ảnh hiện tại của Phùng Ngọc.

Với mong muốn giúp Phùng Ngọc ổn định cuộc sống, Hùng Thuận - diễn viên đảm nhận vai An trong Đất phương Nam cùng khán giả những ngày qua đã chủ động tìm cách giúp đỡ. Một bệnh viện tại Phú Nhuận (TP HCM) giúp anh chữa trị miễn phí ngón tay có nguy cơ bị hoại tử.

Trước tình cảm này, Phùng Ngọc không giấu sự xúc động, anh gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến khán giả. Tuy nhiên, anh cũng cho biết không có ý định trở lại với nghề diễn viên.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.