"Cô Nguyệt" bị ghét nhất "Phía trước là bầu trời" giờ ra sao?

14 năm sau khi tham gia "Phía trước là bầu trời", cô Nguyệt sắc sảo, đanh đá ngày nào đã trở thành bà mẹ 2 con.

14 năm sau khi tham gia "Phía trước là bầu trời", cô Nguyệt sắc sảo, đanh đá ngày nào đã trở thành bà mẹ 2 con.

Năm 2001, bộ phim "Phía trước là bầu trời" bắt đầu được công chiếu trên sóng truyền hình VTV3 và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả.

Bộ phim đã nuôi cho nhiều bạn trẻ ước mơ về cánh cổng Đại học, về cuộc sống sinh viên khốn khó nhưng nhiều niềm vui, kỷ niệm.

Khác với nhiều bộ phim thời ấy, "Phía trước là bầu trời" hội tụ một dàn diễn viên trẻ, có ngoại hình. Điều đặc biệt, nhiều diễn viên của "Phía trước là bầu trời" chưa một lần đóng phim.

"Phía trước là bầu trời" trở thành bộ phim đầu tay của rất nhiều diễn viên như Thu Nga (vai Thương), Hà Hương (vai Nguyệt), Thành Vinh (vai Nam), Vũ Diệu Thảo (vai bé Thảo)...

"Phía trước là bầu trời" là bức tranh thu nhỏ về cuộc sống của giới trẻ Việt Nam trong những năm đầu của thế kỷ 21.

Xoay quanh cuộc sống của Nguyệt, Thương và Nhung, 3 cô gái tỉnh lẻ vừa tốt nghiệp Đại học đang ở trong một xóm trọ sinh viên nghèo.

Ba cô gái với ba cá tính khác nhau sống chung một nhà và hàng ngày phải đối diện với những nỗi lo về cơm áo, gạo tiền...

Bên cạnh đó, những mảnh đời khác nhau trong xóm trọ sinh viên giúp người ta hình dung về một xã hội thu nhỏ với đủ nỗi niềm buồn vui, với những con người cùng những tính cách hoàn toàn khác nhau.

Cô gái đanh đá, hám lợi, sống tính toán và có mưu đồ xấu khi muốn cướp người yêu của bạn là một trong những nhân vật gây ấn tượng khó quên nhất trong "Phía trước là bầu trời".

Đảm nhận vai Nguyệt, cô gái đanh đá, sắc sảo, Hà Hương bị rất nhiều người "ghét" vì vào vai quá trọn vẹn. Có thể nói đây là nhân vật mà khán giả ghét nhất trong phim.

Điều đó cũng chứng minh cho diễn xuất thành công của Hà Hương.

Cơ duyên cùng vai Nguyệt

Khác với nhiều diễn viên của "Phía trước là bầu trời", Hà Hương (tên đầy đủ là Hà Thu Hương) đến với bộ phim một cách khá tình cờ. Hà Hương vốn là bạn cùng phòng trọ với Thu Nga (vai Thương) ở trường múa.

Trong một lần có việc phải trao đổi với đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Thu Nga đã rủ cô bạn cùng phòng của mình đi cùng.

Sau khi gặp Hà Hương, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cảm thấy cô gái này chính là Nguyệt mà mình đang tìm. Chính vì thể, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã chủ động mời Hà Hương vào vai Nguyệt.

Từ một cô bé chỉ biết múa và chưa bao giờ diễn xuất thì Hà Hương đã trở thành diễn viên được đánh giá cao về kỹ năng đóng phim.

Nguyệt do Hà Hương thủ vai là cô gái đanh đá, sống tính toán, có ý chí, là một trong những nhân vật gây ấn tượng khó quên nhất trong “Phía trước là bầu trời”. 

Với cách diễn xuất thú vị của Hà Hương, Nguyệt đã trở thành nhân vật bị ghét nhất phim "Phía trước là bầu trời".

Trở thành nhân viên ngân hàng và bà mẹ 2 con

Sau thành công của vai Nguyệt, Hà Hương quay lại tập trung cho sự nghiệp của một nữ nghệ sĩ múa. Hà Hương từng tâm sự cô vẫn yêu múa từ trong máu thịt.

Có lẽ vì vậy nên dù rất thành công với vai Nguyệt trong "Phía trước là bầu trời" nhưng cô nữ sinh viên trường Múa ngày nào vẫn quyết tâm theo đuổi con đường mà mình đã chọn.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng con đường với múa của Hà Hương cũng không kéo dài được bao lâu.

Sau khi hoàn thành công việc học tập tại trường, Hà Hương đã đầu quân vào Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Tại đây, cô "Nguyệt" đanh đá, sắc sảo ngày nào được đánh giá là một diễn viên múa tài năng.

Thu Hương cùng các thí sinh của Phụ nữ Việt Nam thế kỷ 21 năm 2007.

Năm 2007, Hà Hương tham gia vào chương trình Phụ nữ thế kỷ 21 sau nhiều năm vắng bóng trên truyền hình.

Mặc dù không giành được vị trí cao tại chương trình (Lã Thanh Huyền giành vị trí quán quân) nhưng cái tên Hà Hương một lần nữa lại nhận được sự yêu mến của khán giả.

Cũng trong thời gian này, Hà Hương lại tái ngộ với khán giả trong vai diễn cô Xa đầy ẩn ức của bộ phim "Tình Xa".

Ngay sau khi cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21 kết thúc, đầu năm 2008, Hà Hương kết hôn. Chồng của Hương là cán bộ một ngân hàng. Cả hai người nên duyên nhờ... tennis.

Hà Hương được một người bạn thân rủ đi chơi tennis và thầy giáo dạy tennis thời đó chính là ông xã hiện tại của cô.

Kết hôn tháng 3/2008, Hà Hương sinh bé trai đầu lòng cuối năm 2008. Sau một thời gian dài "ở ẩn" để trở thành vợ hiền mẹ đảm, Hà Hương xa rời cuộc sống của một người nghệ sĩ thì bất ngờ nhận được cuộc gọi của đạo diễn Nhuệ Giang.

Đạo diễn của Thung lũng hoang vắng muốn mời Hà Hương đóng vai người mẹ trong bộ phim truyện nhựa mới của chị mang tên, Tâm hồn mẹ.

Hà Hương và cô con gái thứ 2.

Hà Hương vô cùng hạnh phúc khi được đạo diễn Nhuệ Giang mời tham dự bộ phim. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu xong kịch bản thì Hà Hương biết mình có em bé thứ 2. Cô đành lỡ hẹn với người đạo diễn mà mình yêu mến.

Vai diễn người mẹ được giao lại cho diễn viên Hồng Ánh. Tháng 3/2011, Hà Hương sinh con gái thứ 2. Khi có em bé thứ 2, Hương đã chính thức xin giã từ sàn múa.

Hiện tại Hà Hương đã hoàn toàn từ bỏ con đường nghệ thuật mà trở thành một cán bộ ngân hàng.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại Hà Hương cho biết cô không hề hối tiếc khi quyết định đánh mất các cơ hội của mình để có được hạnh phúc bên chồng và 2 đứa con thân yêu.

THeo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.