Dàn diễn viên 'Cô gái xấu xí' kể kỷ niệm với Minh Thuận

Phi Thanh Vân không thể quên phân cảnh tát Minh Thuận, trong khi Chi Bảo nhớ mãi hình ảnh nam nghệ sĩ dày công đi mua những chiếc áo caro để phục vụ nhân vật của mình.

Phi Thanh Vân không thể quên phân cảnh tát Minh Thuận, trong khi Chi Bảo nhớ mãi hình ảnh nam nghệ sĩ dày công đi mua những chiếc áo caro để phục vụ nhân vật của mình.

Cô gái xấu xí là bộ phim ghi dấu ấn trên màn ảnh của Minh Thuận. Giọng ca sinh năm 1969 vào vai Ninh Lâm - bạn thân của "cô gái xấu xí", một anh chàng nhỏ nhắn, hạn chế về chiều cao và nhan sắc nhưng lại rất tốt bụng và có tài.

Dàn diễn viên Cô gái xấu xí kể kỷ niệm với Minh Thuận - Ảnh 1.

Trong phim, Ninh Lâm yêu đơn phương cô nàng chân dài Phương Trinh (do Phi Thanh Vân đóng).

Chi Bảo: “Minh Thuận là tấm gương để tôi noi theo”

Tôi biết anh Minh Thuận cách đây 20 năm, lúc đó anh đã ca sĩ nổi tiếng, còn tôi chỉ mới vào nghề. Trong mắt đồng nghiệp, Minh Thuận là nghệ sĩ yêu nghề và luôn tâm huyết với công việc mình lựa chọn.

Nhiều người từ ca sĩ lấn sân sang diễn viên, họ chỉ thoáng qua và không dành nhiều tâm huyết. Nhưng Minh Thuận thì khác, anh cần mẫn và tìm tòi nhân vật của mình.

Trong phim Cô gái xấu xí, anh vào vai Ninh Lâm, người thích hoa văn caro. Minh Thuận đã dày công đi mua những chiếc áo caro, thậm chí tìm đồ vật có họa tiết này để phục vụ cho nhân vật mình đóng.

Sự đầu tư cho vai diễn của anh khiến các diễn viên trẻ rất nể phục và yêu mến. Tôi và những nghệ sĩ đàn em học hỏi được rất nhiều từ anh Minh Thuận. Anh thực sự là một tấm gương để chúng tôi nhìn vào và noi theo.

Phi Thanh Vân: "Từng tát Minh Thuận rất đau"

Trong 2 năm đóng phim Cô gái xấu xí, anh em rất thân nhau bởi cả hai đóng chung nhiều phân đoạn. Tôi nhớ mãi phân đoạn Phương Trinh tát Ninh Lâm.

Để có thước phim chân thật, tôi đã tát anh thật. Không ngờ, trong lúc diễn quá nhập tâm, tôi tát rất mạnh và đau.

Thời điểm đó tôi chỉ là "sao nhỏ", còn anh đã nổi tiếng, kỳ cựu trong nghề, vậy mà anh chỉ nói nhỏ với tôi: “Em gái tát mạnh quá, văng cả răng của anh ra ngoài luôn”.

Nghe tôi xin lỗi, anh cười cho qua. Đến những phân đoạn Phương Trinh quyến rũ Ninh Lâm thì cứ quay xong là anh em cười ầm ầm.

Thời điểm quay Cô gái xấu xí, anh đã hút thuốc nhiều và thường hay ho vào sáng và chiều. Có ngày, tôi thấy anh hút tới 3 gói.

Tôi khuyên anh bớt hút thuốc nhưng anh bảo: “Không biết làm sao bỏ được”. Không ngờ, anh đổ bệnh sớm và ra đi đột ngột quá. Tôi vẫn luôn ghi nhớ trong lòng hình ảnh người anh dễ thương và hiền hòa.

Đức Thịnh: “Khó tránh khỏi cảm giác trống trải”

Anh Minh Thuận không chỉ là đồng nghiệp mà còn là bạn của anh trai tôi - người cũng mất vì căn bệnh ung thư.

Kỷ niệm lớn nhất của tôi với anh Minh Thuận là khi tôi còn nhỏ, trong một lần đến nhà chơi, anh trai giới thiệu tôi với anh Minh Thuận và bảo "Thằng này chơi được đàn guitar có nên cho theo đuổi nghệ thuật hay không?".

Anh Minh Thuận cười ủng hộ, lúc đó anh đang là ca sĩ nổi tiếng. Sau này gặp lại, anh Thuận vẫn hay nhắc kỷ niệm đó.

Trong cảm nhận của tôi, anh Thuận là người hiền lành và cầu tiến. Nhân vật mà Minh Thuận đảm nhận trong Cô gái xấu xí có nhiều câu thoại dài lại phải thu âm trực tiếp.

Anh đã hoàn thành tốt vai diễn dù không phải là diễn viên chuyên nghiệp. Tôi kính trọng anh, do vậy, khó tránh khỏi cảm giác trống trải khi biết tin anh qua đời.

Bình Minh: “Minh Thuận luôn sẵn sàng giúp đỡ đàn em”

Bình Minh cho biết từ lúc hay tin Minh Thuận bị bệnh đến khi đàn anh qua đời, nam diễn viên đã rất bàng hoàng. Không chỉ riêng anh mà đông đảo đồng nghiệp bất ngờ khi Minh Thuận ra đi ở tuổi 47.

Theo Bình Minh, đó là sự mất mát lớn trong lòng đồng nghiệp, khán giả yêu mến Minh Thuận. Ngay sau khi hoàn thành lịch quay phim vào ngày 20/11, nam diễn viên – MC sẽ đến tư gia giọng ca Nỗi đau ngọt ngào để chia tay đàn anh lần cuối.

Bình Minh quen biết Minh Thuận từ trước bộ phim Cô gái xấu xí. Những ngày mới vào nghề, anh từng rất yêu thích các bài hát của Minh Thuận. Khi đóng chung Cô gái xấu xí, Bình Minh thân thiết với đàn anh hơn.

Theo Bình Minh, Minh Thuận không được biết đến nhiều với vai trò diễn viên nhưng anh đã để lại ấn tượng với vai Lâm caro, chàng trai tốt bụng và hài hước.

“Anh Thuận có tính cách hiền lành, ít nói nhưng rất tâm huyết với nghề. Ở bất cứ vai trò diễn viên hay ca sĩ, giọng ca Tình thơ đều thể hiện tốt. Bằng chứng là những ca khúc anh thể hiện,và vai Lâm Caro đã đi vào lòng người”, nam MC nhận xét.

“Anh chăm chút vai diễn của mình từng chút một, rất kỹ lưỡng. Tôi học được điều đó từ anh.

Lúc đóng phim Cô gái xâu xí, chúng tôi gồm anh Thuận, Chi Bảo, Lan Phương và nhiều diễn viên khác giống như gia đình, cùng có mặt ở trường quay từ 6h cho đến 18h.

Khi hay tin anh bị bệnh, những kỷ niệm đó liên tục ùa về”, nam diễn viên ngậm ngùi chia sẻ.

Lan Phương: "Anh Minh Thuận rất quan tâm tới tôi"

Khi đóng phim Cô gái xấu xí, tôi mới chỉ là cô diễn viên nhỏ, chưa biết gì về showbiz. Anh Minh Thuận đã nổi tiếng từ lâu.

Vậy mà khi đóng chung phim, anh thường ở bên trò chuyện cùng tôi. Thấy tôi quá đơn giản về ngoại hình, thời trang, anh khuyên nên chăm chút vẻ ngoài nhiều hơn.

Chính bởi thái độ gần gũi, cởi mở và hòa đồng nên anh được cả đoàn phim yêu quý. Trong 2 năm đóng phim chung, tôi chưa thấy anh cau có hay phàn nàn ai.

Mỗi lần anh tới trường quay trên chiếc xe máy có phần che ở phía trên, tôi cứ xuýt xoa. Là cô diễn viên mới, tôi đi quay bằng xe đạp điện nên tôi thấy mọi thứ anh làm đều đáng yêu, quá sức tưởng tượng.

Tôi đặc biệt ấn tượng với tủ đồ caro của anh. Mỗi lần lên phim trường, nhìn tủ đồ của anh tôi đều thốt lên: “Tại sao anh có thể kiếm được nhiều món ngộ nghĩnh thế này?”.

Anh lại nhắn nhủ mọi người: “Ai đi đâu, thấy món caro nào đừng quên mua cho anh nha”. Tôi biết để có tạo hình nhân vật Lâm Caro ấn tượng, anh phải bỏ nhiều công sức, thời gian.

Theo Zing


Cô gái xấu xí

ca sĩ Minh Thuận

Minh Thuận qua đời

Ca sĩ Minh Thuận bị ung thư phổi


Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.