Đóng vai ác, diễn viên bị khán giả chửi thậm tệ, dọa gặp ngoài đường "tặng mày vài cục gạch"

Ly Na Trang trầm cảm, mất ngủ nhiều ngày, phải điều trị tâm lý vì bị khán giả chửi bới bằng những lời lẽ tục tĩu, hăm gặp ngoài đường sẽ tặng mấy cục gạch chỉ vì cô đóng vai ác quá đạt.

Ly Na Trang trầm cảm, mất ngủ nhiều ngày, phải điều trị tâm lý vì bị khán giả chửi bới bằng những lời lẽ tục tĩu, hăm gặp ngoài đường sẽ tặng mấy cục gạch chỉ vì cô đóng vai ác quá đạt.

Bị khán giả chửi bằng những lời tục tĩu

Ly Na Trang được đồng nghiệp và khán giả đặt cho biệt danh "nữ hoàng phản diện" bởi cô thể hiện những vai này rất đạt, luôn tạo ấn tượng sâu đậm cho người xem, như các phim: Trận đồ bát quái, Mật mã hoa hồng vàng, Thế thái nhân tình, Tía ơi đừng say, Thiên thần 1001...

Cũng bởi vậy mà mới đây, cô được đạo diễn Trương Dũng tin tưởng giao vai ác trong "Dập tắt lửa lòng" đang chiếu trên đài truyền hình Vĩnh Long.

Vai của Ly Na Trang trong phim này là Bích – một cô gái thông minh, sắc sảo, tham vọng nhưng cũng vô cùng thâm hiểm, sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để hãm hại tình địch là Hoa do diễn viên Lê Bê La thủ diễn để chiếm hữu Thành do Huy Khánh đóng.

Với gương mặt sắc sảo cùng lối diễn xuất tự nhiên lăn xả, Ly Na Trang hóa thân vào vai diễn đạt đến độ, khán giả xem và bị cuốn vào nhân vật do cô đảm nhận. 

Nhân vật Bích mà Ly Na Trang đóng là người thứ 3 chen vào mối tình của Hoa và Thành. Cô luôn tìm cách phá vỡ mối quan hệ giữa 2 người hòng bước vào gia đình danh giá.

Đóng vai ác, diễn viên bị khán giả chửi thậm tệ, dọa gặp ngoài đường tặng mày vài cục gạch-1

Ly Na Trang (áo đỏ) trong phim "Dập tắt lửa lòng". Cô vào vai ác đạt tới mức khiến khán giả nghĩ, ngoài đời cô cũng nham hiểm và tráo trở như trong phim nên chửi bới thậm tệ.

Vô tình, vai diễn này khiến Ly Na Trang bị khán giả chỉ trích thậm tệ. Thậm chí, họ còn nhắn tin, lăng mạ, dùng những lời lẽ tục tĩu để chửi cô và hăm gặp ngoài đời sẽ "tặng mày vài cục gạch" chỉ vì họ nghĩ cô ngoài đời cũng thủ đoạn và tráo trở như Bích.

Dù biết, vai diễn được khán giả ấn tượng và nhầm tưởng đời cũng như thực, thực cũng như đời là một thành công của cả diễn viên và đoàn phim, nhưng Ly Na Trang cũng không tránh khỏi bị xáo trộn tâm lý.

Sau thời gian bị trầm cảm, Ly Na Trang đi khám sức khỏe và được bác sĩ chẩn đoán bị rối loạn cảm xúc và phải điều trị uống thuốc, thăm khám trong thời gian dài. Bác sĩ cũng khuyên cô không nên đọc những phản hồi trên mạng xã hội vì nó sẽ làm cho bệnh trầm trọng hơn.

Trước những phản ứng quá khích của khán giả, Ly Na Trang phải năn nỉ: "Mọi người có thể đừng quá nhập tâm mà chửi bới, thóa mạ, khủng bố tinh thần Trang bằng những lời lẽ tục tĩu vào page, zalo, facebook cá nhân nữa được không.

Bích là Bích. Trang là Trang. Trang chỉ là người diễn viên cố gắng làm tốt nhất có thể nhân vật do mình thể hiện. 

Làm diễn viên đâu phải cứ nhận vai giết người là ngoài đời phải đi giết người, nhận vai ăn cướp là ngoài đời phải ăn cướp.

Từ trước giờ, Trang đảm nhận rất nhiều vai tính cách, phản diện bị chửi cũng nhiều nhưng đến vai Bích trong "Dập Tắt Lửa Lòng" lần này, Trang bị mọi người chửi, miệt thị kinh khủng nhất.

Trang rất vui khi bộ phim nhận được hiệu ứng tốt từ người xem và đạt rating cao trên THVL1 nhưng Trang cũng rất buồn bởi một số khán giả xem phim quá khích không phân biệt được đâu là phim, đâu là đời...

Thật sự ngay từ khi nhận được lời mời từ Bác đạo diễn Trương Dũng đến khi đọc kịch bản, và trong quá trình quay, Trang luôn bị áp lực, căng thẳng thậm chí mất ngủ.

Áp lực vì có thể gọi đây là vai diễn hay, cực khó và nặng kí nhất đối với Trang từ trước giờ. Căng thẳng vì luôn phải suy nghĩ làm thế nào phải lột tả tốt nhất tính cách tâm lý của nhân vật.

Tất cả những áp lực, căng thẳng này lặp lại sau khi phim lên sóng. Nếu lúc nhận phim Trang căng thẳng, lo sợ vì nhân vật 1 thì bây giờ là 100 vì phản ứng gay gắt của khán giả.

Hơn 2 tuần nay Trang phải điều trị bệnh "Rối loạn cảm xúc" vui buồn thất thường hay còn gọi là trầm cảm. Trang rất vui khi phim được mọi người ủng hộ nhưng xin mọi người xem cứ xem, chửi cứ chửi nhưng đừng vào nhắn tin miệt thị Trang nữa".

Hàng xóm chửi mất dạy, con cái xa lánh vì đóng vai ác quá đạt

Câu chuyện của Ly Na Trang khiến tôi nhớ chuyện nghệ sĩ Nguyễn Hải và diễn viên Danh Thái – những người chuyên đóng vai ác. Họ cũng không ít lần gặp "rắc rối" vì những vai diễn phản diện trên truyền hình.

Nghệ sĩ Nguyễn Hải khi theo đuổi bà xã cũng gặp nhiều khó khăn vì vợ ông rất không có thiện cảm với những người đóng vai phản diện - dù hai người cùng học chung trường Sân khấu điện ảnh và thừa biết nghề diễn là thế nào.

Tới khi "cua đổ" bà xã, ông lại vướng phải sự phản đối của bố vợ. Ngày về ra mắt gia đình bạn gái, bố vợ tương lai nói "mày mà lấy thằng này, ngày nó đánh mày trăm trận", khiến ông vô cùng bối rối.

Nghệ sĩ Nguyễn Hải khi vào vai Trịnh – một nhân vật độc ác trong phim "Chuyện làng Nhô" đã bị chính người làng chửi bởi. Tới mức, bố của ông, cả năm không dám về làng, chỉ vì sau khi phim phát sóng, người làng mỗi lần đi qua ngõ nhà ông lại réo "con ông là thằng mất dạy".

Không những thế, những vai ác trên màn ảnh khiến chính con cái cũng hiểu lầm cha. Hồi đó, con trai ông học lớp 5 nhưng thường xuyên bỏ học chỉ vì mỗi lần đến lớp lại bị các bạn chọc ghẹo: "bố mày là tội phạm".

Ngay cả cô con gái cũng xa lánh bố một thời gian dài. Những năm con gái ông học mẫu giáo, cứ mỗi lần gặp bố là đứng nhìn chằm chằm. Lớn một chút, thấy bố về là trốn, không dám lại gần.

Đóng vai ác, diễn viên bị khán giả chửi thậm tệ, dọa gặp ngoài đường tặng mày vài cục gạch-2

Nghệ sĩ Nguyễn Hải

Tương tự, diễn viên Danh Thái cũng là một gương mặt quen thuộc với khán giả cả nước trong các vai phản diện. Danh Thái thường xuyên được đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" ở thể loại vai tội phạm, đầu trộm đuôi cướp, biến thái, đầu như loạt phim Cảnh sát hình sự: Bí mật tam giác vàng, Người phán xử, Con thuyền số phận...

Và những vai diễn này cũng khiến anh nhiều lần bị khán giả chửi mắng thậm tệ, xỉ vả không thương tiếc.

Có lần, Danh Thái đi xe bus, vừa bước xuống xe, một cụ ông nhìn anh rồi nói "loại người gì mà nhìn cái đã thấy lưu manh". Lúc đó, Danh Thái cũng chỉ biết cười trừ, chứ không biết giải thích thế nào.

Lần khác, anh tới nhà bạn chơi. Mẹ của người bạn vừa nhìn thấy anh đã tỏ thái độ khó chịu, sau đó bảo "tôi ghét anh lắm, người đâu toàn đóng vai ác".

Không dừng lại ở đó, có lần Danh Thái được mời tham gia diễn trong chương trình "Tòa tuyên án", vào vai tên tội phạm buôn ma túy và bị kết án tử hình. 

Do quá ấn tượng với những vai ác mà anh diễn trước đó, cộng với chương trình này nên nhiều người ở quê nam diễn viên tin rằng, anh là kẻ buôn ma túy và bị kết án tử hình thật. Khi anh về làng, nhiều người bàn tàn, thắc mắc sao anh buôn ma túy, bị kết án tử hình mà lại... chưa chết!

Ngay đến chuyện yêu đương, cưới hỏi của Danh Thái cũng bị nhiều người bên gia đình nhà gái ngăn cản vì cho rằng anh có gương mặt "không mấy tử tế".

Trải qua nhiều khó khăn, anh và vợ cũng quyết định kết hôn. Tới khi Danh Thái đem giấy chứng nhận độc thân lên nhà vợ để làm thủ tục đăng ký, con dấu trong tờ giấy cũng bị bác vợ đem cả kính lúp ra "soi" xem thật hay giả.

Đóng vai ác, diễn viên bị khán giả chửi thậm tệ, dọa gặp ngoài đường tặng mày vài cục gạch-3

Diễn viên Danh Thái

Vai diễn con trai chủ chứa động Thiên Thai của Trọng Lân trong Quỳnh búp bê cũng thế. Chỉ vì vào vai anh chàng quá xấc láo, mưu mô, tàn bạo mà Trọng Lân cũng gặp một số phản ứng không mấy "ngọt ngào" của người thân ngoài đời.

Bà ngoại anh sau khi xem tập đầu tiên Quỳnh búp bê đã điện về trách bố anh, sao để anh nhận một vai xấu xí như thế. Còn bố anh, mỗi lần xem xong Quỳnh búp bê mà có sự xuất hiện của con trai là ông ... khó chịu ra mặt.

Trong khi những diễn viên thủ vai người tốt, được khán giả yêu thương hết mực, như chuyện NSND Lệ Thủy chuyên đóng vai nghèo, hiền lành, khán giả tưởng ngoài đời cô cũng thế nên thương xót, mang chuối, khoai, gạo tới cho... thì diễn viên đóng vai ác lại có một số phận hết sức éo le.

Chẳng những bị khán giả dọa đánh, hăm giết, dùng những lời lẽ tục tĩu chửi bới, thoái mạ, họ còn bị người nhà đòi từ mặt vì "bao nhiêu vai, mày không đóng, lại cứ lựa vai độc ác mà diễn là sao".

Thế nhưng, nếu phim ảnh không có những diễn viên đóng vai ác quá đạt như họ thì làm sao có những nhân vật tội nghiệp ở tuyến chính diện. Và nếu không có những diễn viên thủ vai ác quá đạt thì liệu bộ phim có còn thành công nữa không?

Theo Trí thức trẻ 


Ly Na Trang

Đóng vai ác


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.