Trái với sức nóng của 14 tập đầu với những trích đoạn phim triệu view, Đi giữa trời rực rỡ dần đuối sức từ tập 15 - cũng là mốc đánh dấu nhân vật Pu lên thành phố. Nếu như bối ảnh phim ở Cao Bằng nơi cộng đồng người Dao sinh sống với chuyện tình thú vị của Pu và Chải thu hút khán giả bao nhiêu thì những diễn biến tiếp theo trên chốn đô thị lại khiến người xem mệt mỏi bấy nhiêu. 

Nam diễn viên phim Việt giờ vàng bị chê diễn dở nhất, khán giả ức chế bỏ xem-1

Phần 1 của phim với chuyện tình Pu và Thái ở bản làng từng gây sốt. 

Một tháng qua, Đi giữa trời rực rỡ ngày càng giảm sức hút, các trích đoạn có lượt xem và like giảm dần và đáng tiếc hầu hết các bình luận đều thể hiện sự thất vọng về cách phát triển nhân vật cũng như diễn xuất của đa số diễn viên.  

Bên cạnh những chỉ trích nhân vật Pu "vô ơn", lúc nào "mắt cũng trợn ngược", đến lượt nhân vật Thái bị phàn nàn. Từ một vai nam phụ, Thái trong các tập gần đây chiếm thời lượng lớn và được đẩy lên thành nam chính trong khi vai trò của Chải - nam chính được yêu thích bị lu mờ. Đặc biệt, tính cách của Thái được cho là không đồng nhất. So với thái độ của Thái khi Pu lần đầu gặp ở ruộng ngô nhân vật này thay đổi 180 độ ở hiện tại. 

Tuy nhiên, điều khiến khán giả khó chịu nhất chính là diễn xuất của người đảm nhiệm vai Thái. Gần như trong mọi hoàn cảnh, bất kể khi nói chuyện với ai, Thái cũng nhăn mặt. Đài từ đều đều thiếu biểu cảm của diễn viên Vương Anh là điểm trừ khiến nhân vật Thái dù công tử đẹp trai con nhà giàu cũng không thể tạo thành cơn sốt với người hâm mộ.

Nhân vật Thái được xây dựng thiếu thực tế khi anh chàng dù xuất thân từ gia đình giàu có nhưng không màng việc tiếp quản đế chế kinh doanh của bố mẹ mà muốn nhường hết cơ hội cho anh trai cùng cha khác mẹ. Thái giả vờ đi du học ở Anh để chiều lòng cha mẹ nhưng thực chất ở nhà sống đời tự do. Thái muốn tự lập mà không dựa vào gia đình nhưng lại nhờ vào tiền của mẹ mới mở được quán cafe. 

 

Tuy nhiên, khi nhân vật Thái xuất hiện, phim bắt đầu giảm sức hút.  

Có lẽ đạo diễn và chính diễn viên muốn xây dựng một tạo hình nhân vật đẹp trai nhưng lạnh lùng, "bên ngoài giản dị, bên trong nhiều tiền" nhưng Thái xuất hiện trên phim không cho người xem cảm giác đây là một thiếu gia nhà giàu vì vẻ ngoài xuề xòa quá mức. Chưa kể, gương mặt lạnh lùng đến khó chịu khi lúc nào cũng nhíu mày cau có không tạo thiện cảm cho người xem.  

Trên Fanpage phim Đi giữa trời rực rỡ cũng như của nhà sản xuất SK Pictures, khán giả để lại rất nhiều bình luận chê bai nhân vật Thái cũng như diễn xuất của nam diễn viên. 

Vương Anh Ole diễn tệ quá; Thái bị đau bụng hay gì? Đóng dở quá; Chọn diễn viên tổng tài trông chán; Sao diễn đơ quá thể như đóng kịch, giọng một màu; Nhân vật thấy chán nhất; Diễn như kiểu đọc lời thoại ấy, cứng nhắc không tự nhiên, diễn chán mà thoại cũng cứng; Phim khác ngày một lôi cuốn người xem, phim này ngày càng mất người xem. Diễn như học sinh lớp 1 trả bài... là một số phản hồi của khán giả. 

 

Hai nhân vật Thái và Pu do Vương Anh Ole và Thu Hà Ceri đảm nhiệm bị khán giả phản ứng nhất.

Đi giữa trời rực rỡ dự kiến kéo dài 100 tập nhưng đến nay mới được 1/3 chặng đường đã mất dần khán giả. Nhiều người tiếc nuối vì phim không giữ được sự tươi mới và hấp dẫn như vài tuần đầu mà sớm sa đà vào các tình huống và nhân vật thừa thãi nên kém sức hút. 

Với đà này, Đi giữa trời rực rỡ khó lấy lại được niềm tin với công chúng bởi thực tế nhiều người đã tuyên bố bỏ xem từ lâu. Trên các diễn đàn, không ít khán giả cho biết ngừng theo dõi Đi giữa trời rực rỡ bởi có cảm giác đang xem một bộ phim khác.

Vương Anh Ole - vai Thái trong trích đoạn phim "Đi giữa trời rực rỡ":

Theo VietNamNet