Những mỹ nhân làm chao đảo màn ảnh Việt: Cát-xê 1 tỷ đồng, ra Nghệ An diễn sập cả sân khấu

Xinh đẹp và tài năng, họ đã đứng trên đỉnh cao của màn ảnh Việt, khiến không ít người phải thương nhớ.

Xinh đẹp và tài năng, họ đã đứng trên đỉnh cao của màn ảnh Việt, khiến không ít người phải thương nhớ.

Nền phim ảnh Việt Nam không quá phát triển và nổi bật so với thế giới. Nhưng trong suốt mấy chục năm qua, chúng ta vẫn có những minh tinh sở hữu nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành và tài năng chói sáng, khiến ai cũng phải ngước nhìn.

Thẩm Thúy Hằng

Thẩm Thúy Hằng là một trong những minh tinh điện ảnh nổi tiếng nhất Việt Nam ở cả thời điềm trước và sau năm 1975, với dòng phim thị trường. Cô đóng nhiều thể loại, từ phim hành động tới tình cảm, tâm lí xã hội, với số lượng lên tới hàng trăm phim.

Nữ minh tinh cũng sở hữu mức cát-xê cao nhất khi ấy, với 1 triệu đồng cho một vai diễn (tương đương gần 1 tỷ đồng bây giờ). Cho đến nay, hiếm có nữ diễn viên nào đạt tới mức cát xê này.

Những mỹ nhân làm chao đảo màn ảnh Việt: Cát-xê 1 tỷ đồng, ra Nghệ An diễn sập cả sân khấu-1

Dưới vai trò của một minh tinh màn bạc, Thẩm Thúy Hằng liên tục tham dự các liên hoan phim quốc tế ở Hongkong, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Liên Xô…

Cô đạt các giải thưởng lớn như Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Đài Bắc, Ảnh hậu Á Châu trong Liên hoan phim Á Châu tổ chức tại Hongkong và Đài Loan, Nữ diễn viên khả ái nhất tại Liên hoan phim Moskva và Tasken tại Liên Xô năm 1982...

Với những thành tích đáng kinh ngạc như vậy, tên tuổi Thẩm Thúy Hằng đã vươn tới tầm châu lục. Nữ minh tinh thực sự là một tượng đài lớn, một đẳng cấp mà cho tới nay chưa diễn viên nào ở Việt Nam chạm tới.

Nhiều người còn ví rằng, nếu nước Mỹ có Marylin Monroe thì Việt Nam có Thẩm Thúy Hằng. Câu nói đó không hề quá lời, vì ở nền điện ảnh Việt Nam khi ấy, không một nữ diễn viên nào nổi tiếng và sở hữu nhan sắc tuyệt trần như Thẩm Thúy Hằng.

Những mỹ nhân làm chao đảo màn ảnh Việt: Cát-xê 1 tỷ đồng, ra Nghệ An diễn sập cả sân khấu-2

Không chỉ diễn xuất giỏi, Thẩm Thúy Hằng còn là một nữ diễn viên bản lĩnh và táo bạo. Giữa lúc tư tưởng con người còn đang khá khắt khe và cổ hủ thì cô đã dám khỏa thân trên màn ảnh để khoe vẻ đẹp phồn thực của mình.

Chính sự chuyên nghiệp, cởi mở trong phong cách làm việc này đã khiến Thẩm Thúy Hằng được lòng nhiều đoàn làm phim nước ngoài, giúp cô vươn tầm châu lục.

Và có lẽ, Thẩm Thúy Hằng cũng chính là nữ diễn viên đầu tiên dám khỏa thân và đóng cảnh nóng trên màn ảnh Việt.

Những mỹ nhân làm chao đảo màn ảnh Việt: Cát-xê 1 tỷ đồng, ra Nghệ An diễn sập cả sân khấu-3

Ngoài ra, Thẩm Thúy Hằng còn là một biểu tượng thời trang dẫn đầu các xu hướng như cuốn khăn turban, đeo kính mắt mèo, kẻ viền mắt đen, thời trang ethnic… Cô nổi bật bởi phong cách quý phái.

Kiều Chinh

Sau Thẩm Thúy Hằng, Kiều Chinh cũng là một trong số ít minh tinh điện ảnh thành danh ở cả trong và ngoài nước. Cô từng được Hollywood mời đóng một số phim và gặt hái được nhiều thành công.

Những mỹ nhân làm chao đảo màn ảnh Việt: Cát-xê 1 tỷ đồng, ra Nghệ An diễn sập cả sân khấu-4

Từ thời trẻ, Kiều Chinh đã tham gia nhiều dự án phim hợp tác với nước ngoài. Nếu Thẩm Thúy Hằng sở hữu nhan sắc nóng bỏng, gợi cảm thì ở Kiều Chinh lại là một vẻ đẹp thuần Việt, cao quý và kiêu sa, thoát tục.

Tại Mỹ, Kiều Chinh tham gia rất nhiều phim truyền hình.

Những mỹ nhân làm chao đảo màn ảnh Việt: Cát-xê 1 tỷ đồng, ra Nghệ An diễn sập cả sân khấu-5

Kiều Chinh là diễn viên Việt Nam duy nhất được Viện Khoa học và Nghệ thuật Truyền hình Mỹ (Academy of Television Arts and Sciences) trao giải Emmy (một trong những giải thưởng cao quý nhất của nước Mỹ về nghệ thuật).

Thanh Nga

Thanh Nga được biết đến là một nữ nghệ sĩ cải lương kinh điển của Việt Nam. Cô được mệnh danh là "Nữ hoàng sân khấu", người từng làm mưa làm gió khắp các sân khấu kịch và cải lương trong suốt một thời gian dài trước và sau năm 1975.

Những mỹ nhân làm chao đảo màn ảnh Việt: Cát-xê 1 tỷ đồng, ra Nghệ An diễn sập cả sân khấu-6

Ngoài sân khấu cải lương và kịch, Thanh Nga có tham gia một số bộ phim như Đôi mắt người xưa, Hai chuyến xe hoa… Cô còn sở hữu giọng hát truyền cảm, mùi mẫn.

Thanh Nga sở hữu một nhan sắc dịu dàng, thùy mị và đậm nét cổ điển, nhưng cũng vô cùng mặn mà, lại phảng phất nỗi u buồn, khiến bao người phải đổ lệ thương nhớ.

Những mỹ nhân làm chao đảo màn ảnh Việt: Cát-xê 1 tỷ đồng, ra Nghệ An diễn sập cả sân khấu-7

Việt Trinh

Việt Trinh bắt đầu sự nghiệp vào những năm 80, với những vai diễn phụ. Sau thành công của bộ phim Ngọc trong đá, Việt Trinh bỗng vụt sáng và vươn tầm thành một minh tinh điện ảnh. Tên tuổi của cô phủ sóng khắp cả nước trong suốt thập niên 90, cùng với Lê Công Tuấn Anh.

Trong thập niên 90, Việt Trinh dẫn đầu dòng phim thị trường ở cả mảng điện ảnh và truyền hình. Cô được hưởng mức cát sê cao nhất thời điểm bấy giờ và thường xuyên được các đạo diễn săn đón.

Những mỹ nhân làm chao đảo màn ảnh Việt: Cát-xê 1 tỷ đồng, ra Nghệ An diễn sập cả sân khấu-8

Việt Trinh cũng là cái tên bảo chứng cho thành công của bất cứ bộ phim nào cô đóng chính.

Nói về sự nổi tiếng của mình, Việt Trinh kể lại: "Tôi nổi tiếng tới mức, diễn ở Đà Nẵng, đoạn gần chợ Hàn là cả chợ nghỉ bán. Tôi ra Nghệ An là sập cả sân khấu.

Tôi còn phải viết không biết bao nhiêu thư hồi âm cho khán giả. Mỗi lần đi gửi là đẩy cả một thùng thư. Vì phải viết nhiều quá nên tôi nghĩ ra một trò rất ma giáo là viết một tờ rồi photo ra hàng chục tờ để gửi lại cho khán giả".

Những mỹ nhân làm chao đảo màn ảnh Việt: Cát-xê 1 tỷ đồng, ra Nghệ An diễn sập cả sân khấu-9

Khác với nhiều mỹ nhân khác, Việt Trinh nổi bật bởi làn da ngăm và vẻ đẹp cá tính, mạnh mẽ của mình.

Lê Vân

Lê Vân là một trong những thế hệ đầu của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam. Sinh trưởng trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật với bố mẹ là hai nghệ sĩ kịch nói nổi tiếng Lê Mai, Trần Tiến và em gái là NSND Lê Khanh, Lê Vân từ nhỏ đã được tiếp thu kinh nghiệm sân khấu.

Những mỹ nhân làm chao đảo màn ảnh Việt: Cát-xê 1 tỷ đồng, ra Nghệ An diễn sập cả sân khấu-10

Xuất thân là một nghệ sĩ múa, nhưng Lê Vân lại sớm thành danh với điện ảnh và sân khấu kịch. Cô nổi tiếng qua những vai diễn trong phim Chị dậu, Thương nhớ đồng quê, Đêm hội Long Trì, Bao giờ cho đến tháng 10...

Đặc biệt, với vai Duyên trong Bao giờ cho đến tháng 10 của đạo diễn Đặng Nhật Minh, Lê Vân đã giành được giải Bông sen Vàng tại LHP quốc gia lần thứ 7 năm 1985.

Những mỹ nhân làm chao đảo màn ảnh Việt: Cát-xê 1 tỷ đồng, ra Nghệ An diễn sập cả sân khấu-11

Lê Vân sở hữu vẻ đẹp thông minh, nhưng man mác buồn, lại phẳng lặng và sâu thẳm như nước hồ thu. Đôi môi của cô căng mọng gợi cảm, còn mắt lại đong đầy cảm xúc. Đây nhan sắc điển hình của phụ nữ Hà Thành xưa.

Thu Hà

Cùng thời với Việt Trinh, Thu Hà cũng là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng, gây dấu ấn lớn trên màn ảnh. Cô đóng cặp nhiều nhất với Lê Công Tuấn Anh, trong những phim như Sao phượng còn buồn, Bông hồng cho em, Anh chỉ có mình em, Hoa quỳnh nở muộn, Bên bờ ảo vọng, …

Những mỹ nhân làm chao đảo màn ảnh Việt: Cát-xê 1 tỷ đồng, ra Nghệ An diễn sập cả sân khấu-12

Ngoài ra, cô còn đóng vai chính trong hàng loạt những bộ phim điện ảnh cháy vé như Sau những giấc mơ hồng, Lá ngọc cành vàng, Canh bạc, Hẹn gặp lại Sài Gòn, Đường đời, … với nhiều giải thưởng trong các Liên hoan phim toàn quốc.

Được mệnh danh là "nữ hoàng không ngai" của dòng phim "mỳ ăn liền", Thu Hà được yêu mến bởi diễn xuất giàu nội tâm và có chiều sâu của mình. Cô sở hữu vẻ đẹp đầy đặn, phúc hậu với đôi mắt đen huyền diễm lệ và nụ cười tỏa nắng.
 


Theo Trí Thức Trẻ

 


Thanh Nga

Việt Trinh

Thẩm Thúy Hằng

Thu Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.