Ồn ào cuộc chiến giữa Trấn Thành và Lý Hải

Lý Hải và Trấn Thành tạo ra cuộc đua phòng vé thu hút nhiều người quan tâm dù phim không ra mắt cùng thời điểm.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước của Lý Hải đang là tác phẩm đáng chú ý nhất tại phòng vé Việt tháng 5. Theo số liệu từ Box Office Vietnam, sau hơn 2 tuần ra mắt, tác phẩm hiện thu 365 tỷ đồng và dự kiến nhiều khả năng sẽ sớm vượt cột mốc 400 tỷ đồng. Điều đông đảo những người hâm mộ điện ảnh Việt hiện quan tâm những ngày qua là Lật Mặt 7: Một Điều Ước có đủ khả năng vượt qua các bộ phim của Trấn Thành để chen chân vào top 3 những tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất tại phòng vé trong nước mọi thời đại.

Ồn ào cuộc chiến giữa Trấn Thành và Lý Hải-1

Lật Mặt 7: Một Điều Ước vượt mốc 365 tỷ đồng sau hơn 2 tuần ra rạp.

Lật Mặt 7 đứng trước cơ hội vượt Bố Già

Để vượt qua Bố Già, Lật Mặt 7: Một Điều Ước cần thêm 55 tỷ đồng. Đây được đánh giá là một nhiệm vụ nằm trong tầm tay của đạo diễn gốc miền Tây. Nhìn vào tình hình thị trường hiện tại, phòng vé Việt không có nhiều tác phẩm đủ làm chậm tốc độ bán vé của Lý Hải. Tuần vừa qua, bom tấn Hollywood Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới ra rạp nhưng doanh thu không bùng nổ.

Tuần tới, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức thêm một bộ phim điện ảnh Việt là Án Mạng Lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn. Tuy nhiên, đây được đánh giá là một bộ phim quy mô nhỏ, không quy tụ nhiều ngôi sao phòng vé. Đối thủ lớn nhất của Lật Mặt 7: Một Điều Ước được dự đoán là bom tấn Furiosa: Câu Chuyện Từ Max Điên của mỹ nhân Anya Taylor-Joy, ra rạp vào tuần cuối cùng trong tháng. Vì vậy, trong 2 tuần tới, Lý Hải nhiều khả năng vẫn là người giữ ngôi đầu phòng vé.

Ồn ào cuộc chiến giữa Trấn Thành và Lý Hải-2

Ồn ào cuộc chiến giữa Trấn Thành và Lý Hải-3

Phòng vé Việt tháng 5 không có nhiều tác phẩm nổi bật để cướp ngôi đầu phòng vé của Lý Hải.

Hiện tại, Lật Mặt 7: Một Điều Ước vẫn duy trì khả năng bán vé rất tốt nhờ nhận nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Các nhà phát hành vì vậy cũng ưu ái sắp xếp khoảng 4.000 suất chiếu mỗi ngày cho tác phẩm. Đồng thời, doanh thu trung bình của phim hiện khoảng 10 tỷ đồng mỗi ngày trong tuần. Đến cuối tháng, khả năng tác phẩm thay thế Bố Già của Trấn Thành trên bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất ở phòng vé Việt là rất cao.

Trấn Thành và Lý Hải chia nhau 2 “miếng bánh lớn” của thị trường

Nửa đầu năm 2024, hai cái tên Lý Hải và Trấn Thành tiếp tục trở thành điểm sáng của phòng vé Việt. Họ đang là những đạo diễn tạo ra cú hích doanh thu tích cực cho cả thị trường nói chung. Phòng vé Việt tính từ đầu năm đến nay đã vượt mốc 2.000 tỷ đồng, tăng gần 400 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu các dự án của Trấn Thành và Lý Hải chiếm hơn 40% tổng doanh thu cả ngành.

Trên các diễn đàn phim ảnh, đông đảo netizen so sánh cuộc đua thứ hạng giữa 2 đạo diễn khi mà thị phần của thị trường phim như đang được chia thành: Trấn Thành, Lý Hải và phần còn lại. Trong những năm gần đây, họ có điểm chung là mỗi năm chỉ làm 1 dự án, chia nhau 2 thời điểm hot nhất của phòng vé. Nếu Trấn Thành được mệnh danh là "ông vua phim Tết", Lý Hải lại chọn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 để giới thiệu các phần mới trong thương hiệu Lật Mặt.

Ồn ào cuộc chiến giữa Trấn Thành và Lý Hải-4

Ồn ào cuộc chiến giữa Trấn Thành và Lý Hải-5

Trấn Thành và Lý Hải chiếm hơn 40% tổng doanh thu phòng vé từ đầu năm đến nay.

Hiện tại, 2 đạo diễn chưa trực tiếp đối đầu trong cùng một thời điểm tại phòng vé. Vì vậy, cuộc cạnh tranh giữa họ chỉ được đo đếm bằng các số liệu tính về mặt thời gian. Phát hành phim trong dịp Tết, Trấn Thành được hưởng lợi nhờ kỳ nghỉ lễ dài ngày, giá vé cũng cao hơn nhưng phải chịu cạnh tranh vì đây là thời điểm vàng để nhiều đạo diễn khác chọn ra mắt phim. Trong khi đó, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cũng là giai đoạn mùa phim bom tấn hè của Hollywood rục rịch bắt đầu. Nếu không chinh phục được khán giả, dự án cũng sẽ sớm phải nhường suất chiếu cho những siêu phẩm quốc tế.

Nếu chỉ giữ tần suất mỗi năm 1 phim, Lý Hải và Trấn Thành chắc chắn sẽ không quyết định đem “đứa con tinh thần” của mình đi cạnh tranh với người còn lại. Số lượng rạp chiếu tại Việt Nam còn khá khiêm tốn, việc có 2 bom tấn ra mắt cùng thời điểm phần nào cũng sẽ ảnh hưởng tới doanh thu của từng dự án. Trong quá khứ, Lật Mặt 5: 48h và Bố Già từng được ấn định lịch để cùng ra rạp dịp mùng 1 Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, cả 2 đạo diễn sau đó quyết định lùi lịch vì tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM. Sau đó, các dự án này khi ra rạp đều bùng nổ doanh thu, tạo ra cuộc đua song mã tại phòng vé Việt của 2 đạo diễn nghìn tỷ cho đến nay.

Với tình hình hiện tại, nhà phê bình Nguyễn Phong Việt cũng dự đoán trong vòng 5 năm tới không có ai có thể vượt qua Trấn Thành và Lý Hải. Cả 2 đều cho thấy là những đạo diễn am hiểu sở thích của khán giả, có tinh thần cầu thị và luôn sẵn sàng thay đổi để bắt kịp xu thế thị trường. Bằng chứng rõ nhất là tác phẩm của họ đều có doanh thu tốt, phim sau thắng đậm hơn phim trước khi ra rạp.

Theo Đời sống Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/on-ao-cuoc-chien-giua-tran-thanh-va-ly-hai-a422326.html

Lý Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.